☆ Chương 53
Khi nghĩ đến đây, Pickett Lý cảm thấy xấu hổ về những gì mình đã làm trước đây. Lúc giới thiệu Kiều Cầu cho Giang Triển Tâm, Pickett Lý thực sự cứ tưởng rằng Kiều Cầu không quen biết Giang Triển Tâm.
Kiều Cầu cúi đầu không nói gì, một lát sau thở dài, nói: "...Không sao đâu ạ. Thôi cứ vậy đi. Chúng ta bàn về kịch bản nào..."
Có những chuyện, nếu Giang Triển Tâm không muốn cho cậu biết, thì cậu cũng có thể giả vờ không biết. Với lại đầu tư vào phim cũng đâu phải là ném tiền xuống sông, biết đâu Kiếm khách hay 20 tuổi, 80 tuổi lại đại thắng phòng vé thì sao? Có khi còn giúp Giang Triển Tâm kiếm được một khoản lớn. Thôi thì cũng nên có chút tự tin vào bản thân vậy.
Kiều Cầu quyết định không nghĩ nhiều nữa, hạ mắt xuống, bắt đầu lật nhanh kịch bản.
Dù nói ra có thể sẽ khiến Pickett Lý buồn, nhưng sau khi xem xong kịch bản, Kiều Cầu vẫn muốn nói với Pickett Lýrằng làm phim tình cảm hài hước có tương lai hơn nhiều so với phim trinh thám.
Pickett Lý rất giỏi kể chuyện, tư duy logic rõ ràng, khả năng diễn đạt cũng tốt. Tuy nhiên, trong phim kinh dị, yêu cầu về cốt truyện ít hơn, chủ yếu là tạo ra những trận đấu tâm lý khiến người ta nổi da gà. Phim tình cảm lại khác, từ đầu đến cuối là chuỗi các câu chuyện đan xen với nhau, khiến người vốn không thích xem phim tình cảm như Kiều Cầu, cũng có thể coi say mê.
Kiều Cầu đọc một lúc lâu, thỉnh thoảng trò chuyện với Pickett Lý, đến trưa mới đọc sơ bộ xong một lượt.
Hai người gọi cơm trưa đến, Kiều Cầu nói với Pickett Lý: "Dù em không hiểu lắm... nhưng em nghĩ kịch bản này viết hay hơn Hợp đồng bốn điều khoản nhiều. Phân cảnh và hình ảnh cũng chi tiết hơn. Sao ban đầu anh không quay bộ này mà lại quay Hợp đồng bốn điều khoản?"
Pickett Lý cầm đũa, nhanh chóng gắp một miếng thịt kho, nghĩ một lát rồi gắp thêm vài đũa đậu cô ve, nói: "Không có tiền mà. Quay phim truyền hình kiếm tiền nhanh hơn, huống chi, cậu có biết phim điện ảnh đắt thế nào không?"
Kiều Cầu lắc đầu.
Pickett Lý nói: "Thì là thế này! Ban đầu tôi tìm cậu nói thế nào còn nhớ không? Tôi nói khí chất của cậu hợp với vai Giang Dương. Thực ra nói vậy cũng không đúng lắm, tôi cảm thấy khí chất của cậu hợp với nhiều vai nam chính mà tôi muốn quay. Nhưng tôi không thể để cậu ngay từ đầu đã đóng phim điện ảnh, lỡ cậu không có năng khiếu, làm tôi tốn tiền vô ích thì sao... thế nên cứ vậy đó."
Hai người nói chuyện từ sáng đến bốn giờ chiều, uống trà hết bình này đến bình khác nhưng vẫn thấy khô cả cổ. Thời gian trôi qua, Kiều Cầu bắt đầu nhấp nhổm muốn về nhà, vì cậu đã hẹn ăn tối với Giang Triển Tâm rồi. Nhìn đồng hồ, cậu càng thêm sốt ruột, nói: "Em thực sự phải về nhà rồi."
Pickett Lý cô đơn một mình, nhưng cũng hiểu lý do Kiều Cầu sốt sắng, cười lớn khiến Kiều Cầu đỏ bừng mặt, rồi mới để cậu về nhà.
Quá trình quay 20 tuổi, 80 tuổi kéo dài, từ đông đến hè, trời lại sắp lạnh, chính là thời điểm thuận lợi để quay phim.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Kiều đại bài - Quỷ Sửu
RomanceTác giả: Quỷ Sửu Biên tập: cuopbienmap Thể loại: hiện đại, giới giải trí, niên hạ, chủ công văn Số chương: 115 chương Nguồn QT: khotangdammy-fanfic Vui lòng không repost truyện, không chuyển version các thể loại. Chân thành cảm ơn Văn án: Ngôi sao h...