Chương 77

37 5 0
                                    

Chương 77

Kiều Cầu trở mình bò dậy khỏi giường, dò dẫm đôi chân trên sàn nhà trơn loáng, sau khi tìm thấy đôi dép, cậu lê bước đi vào bếp.

Giang Triển Tâm đã chuẩn bị xong bữa ăn, đang đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài. Cửa sổ bếp chỉ mở hé một khe nhỏ, luồng gió lạnh buốt theo đó lùa vào. Kiều Cầu lặng lẽ bước tới phía sau Giang Triển Tâm, vươn tay ra nhẹ nhàng đóng cửa sổ lại.

Giang Triển Tâm khẽ giật mình, theo phản xạ muốn quay đầu lại, nhưng Kiều Cầu đã nhanh tay đặt lên trán hắn, kiểm tra nhiệt độ, hỏi: "Còn sốt không?"

"Có lẽ hết sốt rồi." Giang Triển Tâm trả lời, kéo tay Kiều Cầu xuống, nắm chặt trong lòng bàn tay. Hắn luôn rất cảnh giác, chưa từng trải qua cảm giác có người đứng bất ngờ phía sau mình, chỉ có thể nói rằng hắn quá tin tưởng và quen thuộc với Kiều Cầu. Cái gọi là "nhà" mà trước giờ hắn không coi trọng dần dần đã có hình dáng, trở thành nơi hắn có thể thả lỏng, nghỉ ngơi.

Tìm kiếm bấy lâu, cuối cùng cũng tìm được nơi để có thể dừng chân. Giang Triển Tâm nhắm mắt lại, ngón tay nhẹ nhàng chạm vào mu bàn tay của Kiều Cầu. Kiều Cầu rất ân hận, nói:
"Đáng lẽ em không nên ngủ quên... Xin lỗi, a a a... Em giống như một con heo vậy..."

Cậu giật tay khỏi Giang Triển Tâm, bắt đầu vò đầu mình, miệng phát ra tiếng hét bực tức. Giang Triển Tâm nhìn cậu như vậy, mỉm cười nói: "Đừng nói linh tinh. Đâu có con heo nào đẹp trai thế này?"

"..." Kiều Cầu từ từ buông tay xuống, để chúng thõng hai bên người. Cậu có chút ngượng ngùng, nhưng nhanh chóng vui vẻ trở lại, hít một hơi sâu, hỏi: "Hôm nay ăn gì vậy?"

Trong nồi đang hầm súp, bên cạnh là mì đã trụng xong, cùng với sốt cà chua và trứng. Nhưng trong bát của Kiều Cầu chỉ có sốt cà chua, không có trứng.

Từ khi bị viêm tụy, Kiều Cầu phải duy trì chế độ ăn lỏng trong thời gian dài. Cậu không thấy phiền phức cũng không phàn nàn gì. Nhưng chẳng mấy chốc, chế độ ăn lỏng không thể đáp ứng nhu cầu cơ thể Kiều Cầu. Sau khi cậu bị đói tỉnh dậy lần thứ hai vào ban đêm, Giang Triển Tâm đã hỏi ý kiến bác sĩ, từ đó có thể thêm vào các món ăn như mì và súp bổ dưỡng.

Kiều Cầu giúp bưng bữa tối lên bàn. Hai người ngồi đối diện nhau ăn. Một lúc sau, Kiều Cầu bật tivi và nhìn thấy đạo diễn của mình xuất hiện trên màn hình.

Pickett Lý gầy đi rất nhiều, nhưng khuôn mặt vẫn bóng dầu, cầm micro trả lời câu hỏi của phóng viên.

Miệng ngậm đầy thức ăn, Kiều Cầu hỏi Giang Triển Tâm: "...Anh có để ý không?" Giang Triển Tâm cúi đầu gắp một mẩu trứng nhỏ trong bát của Kiều Cầu bỏ vào bát của mình, hỏi ngược lại: "Để ý gì?"

"Ý là nếu..." Kiều Cầu ngập ngừng một chút rồi nói tiếp, "Nếu họ ghép cặp em với các nghệ sĩ nữ khác để tạo tin đồn, anh có để ý không?"

Giang Triển Tâm không ngẩng đầu lên, tập trung lật mì trong bát của Kiều Cầu, đáp:
"Không để ý."

Kiều Cầu thấy anh trả lời nhanh chóng như vậy, liền biết chắc Giang Triển Tâm có lẽ đã nghĩ đến vấn đề này từ lâu. Cậu giúp Giang Triển Tâm đảo mì trong bát của mình, cũng tiện gắp ra vài miếng trứng vô tình lạc vào. Kiều Cầu nói:"Anh yên tâm, em sẽ không hôn người khác đâu. Kể cả là trong phim."

[On-going] Kiều đại bài - Quỷ SửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ