☆ Chương 80
Kiều Cầu và Sơ Phong không quen thân, nên cũng chẳng hỏi nhiều. Cậu không quan tâm đến chuyện của người khác, nghĩ rằng nếu là chuyện bắt buộc phải nói, không hỏi thì người ta cũng sẽ tự đến tìm mình. Cậu gật đầu một cách tùy ý, hẹn: "Vậy gặp lại ở trong nước nhé."
Cậu hơi vội, vì Giang Triển Tâm vẫn đang đợi mình.
Thủy cung còn đẹp hơn cậu tưởng tượng. Underwater World và Polar Ocean World có không gian vô cùng rộng lớn, với vô số sinh vật biển bao quanh mọi người. Điều quan trọng nhất là lượng du khách ở đây không đông, nên Kiều Cầu có thể tháo khẩu trang ra, hào hứng trò chuyện với Giang Triển Tâm.
Giang Triển Tâm là người từng trải đời không ít, nhưng lại không hiểu mấy về những loài động vật này. Khi nghe Kiều Cầu nói về các thuật ngữ, đến khi xem bảng giải thích, hắn nhận ra những gì Kiều Cầu nói đều rất chính xác.
"Đây là con cua à?" Giang Triển Tâm giơ tay, chỉ vào một sinh vật có lớp vỏ màu xanh. Quả thật trên đó có hai con mắt đen giống như cua, đang bò nhanh nhẹn trong lớp bùn.
Kiều Cầu nhìn một chút rồi nói: "Không phải đâu, đây là con sam đuôi tam giác. Loài này xuất hiện từ thời cách đây 505 triệu đến 438 triệu năm, là một loài rất cổ xưa, giống như bọ ba thùy vậy."
Đang nói dở, con sam bỗng bò về phía hai người, Giang Triển Tâm nhìn kỹ rồi nói: "Trông không đẹp lắm. Em có thích nó không?"
"Em không thích." Sau một lúc, Kiều Cầu chỉ vào con cá hề bơi lượn giữa những cánh hải quỳ, nói: "Em thích loài cá này, trông rất dễ thương. Chúng có ý thức lãnh thổ rất mạnh, để bảo vệ nhà của mình, thậm chí không sợ cả con người. Bây giờ khi lặn ấy, người ta có thể quan sát chúng rõ nhất, vì chúng không sợ người chút nào. Chỉ tiếc là không thể nuôi ở nhà."
Giang Triển Tâm nói: "Nhà mình rộng mà, em thích thì cứ nuôi thôi."
Kiều Cầu đáp: "Nhưng chúng ta đều bận quá, nếu không có người chăm sóc thì chúng sẽ chết mất. Thôi, có lẽ chỉ nên nuôi vài con cá Phượng Hoàng, cá Koi hay cá Lan Thọ, những loài này dễ nuôi hơn. Để đến khi chúng ta về hưu rồi hẵng tính chuyện nuôi cá."
Giang Triển Tâm nhìn biểu cảm tiếc nuối trên gương mặt Kiều Cầu, nhưng không nói gì thêm.
Thủy cung được yêu thích nhất là buổi biểu diễn của cá heo và hải cẩu, nhưng những màn trình diễn này chỉ thu hút trẻ em, không mấy hấp dẫn Kiều Cầu. Cậu từ chối đi xem.
"Bởi vì thực ra cá heo sẽ cảm thấy căng thẳng vì tiếng hò hét và vỗ tay của con người," Kiều Cầu hạ giọng nói, "Chúng cũng không thích bị người ta nhìn ngó, nên thôi, em sẽ không đi đâu."
Giang Triển Tâm thì sao cũng được, hắn chỉ cần đi theo Kiều Cầu là được. Nếu không hiểu gì, ngắm các loài sinh vật biển thật dễ khiến người ta cảm thấy nhàm chán, nhưng vì Kiều Cầu biết rất nhiều, cậu thao thao bất tuyệt, còn Giang Triển Tâm thì nghe say sưa. Nhìn Kiều Cầu hào hứng nói chuyện, hắn cũng bị cuốn hút theo.
Thủy cung này do nhà nước đầu tư xây dựng, diện tích thật sự rất rộng. Hai người xuất phát từ khách sạn lúc bảy giờ sáng, nhưng đến năm giờ chiều vẫn chỉ tham quan được một nửa. Họ còn chưa xem thuỷ cung lắp bằng kính acrylic hay phòng trưng bày cá ngựa nữa. Giang Triển Tâm đề nghị: "Mai quay lại đi, giờ về ăn đã."
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Kiều đại bài - Quỷ Sửu
RomanceTác giả: Quỷ Sửu Biên tập: cuopbienmap Thể loại: hiện đại, giới giải trí, niên hạ, chủ công văn Số chương: 115 chương Nguồn QT: khotangdammy-fanfic Vui lòng không repost truyện, không chuyển version các thể loại. Chân thành cảm ơn Văn án: Ngôi sao h...