Chương 81
Nuôi cá là việc tốn công, không phải chỉ cần mua hai con cá bỏ vào bể là chúng có thể sống được, mà cần phải chuẩn bị trước, chẳng hạn như việc "nuôi nước" cũng đã tốn mất một tuần lễ.
Trước khi mua bể cá cho Kiều Cầu, Giang Triển Tâm đã tìm hiểu rất kỹ càng, không phải mua bừa. Giá cả đắt hơn một chút cũng không sao, quan trọng là chất lượng phải tốt. Hắn thậm chí còn sắp xếp không gian trước khi Kiều Cầu trở về, thuê người đến làm một chiếc đế vừa khít với kích thước của bể cá.
Kiều Cầu rất vui, cậu vốn đã thích bể cá từ lâu, còn tìm hiểu và tích lũy không ít kiến thức. Ở một vài khía cạnh, Giang Triển Tâm và Kiều Cầu thực sự rất ăn ý, nhiều thiết bị Giang Triển Tâm mua đều là những thứ mà Kiều Cầu mong muốn từ lâu. Với sự giúp đỡ của Giang Triển Tâm, hai người bận rộn từ sau bữa tối đến tận chín giờ tối mới có thể sắp xếp xong bể cá. Máy bơm tuần hoàn bắt đầu hoạt động, những cây thủy sinh trong bể cũng nhấp nhô như đang nhảy múa. Dù trời lạnh, Kiều Cầu vẫn đổ mồ hôi, cậu phủi bụi đất trên tay, nhìn bể cá trong veo dưới ánh đèn rồi nói:
"Vậy là được rồi, đợi thêm một tuần nữa là có thể mua cá thả vào. Ban đầu thì nuôi loại dễ sống trước đã..."
Nhìn dáng vẻ thành thạo khi Kiều Cầu bắt tay vào làm bể cá, Giang Triển Tâm hiểu ra cậu có lẽ đã mong muốn có một bể cá từ lâu, nên tâm trạng hắn cũng vui vẻ hơn, nói: "Em muốn nuôi gì thì nuôi cái đó. Anh sẽ thuê người đến dọn dẹpvà chăm sóc giúp em."
Giang Triển Tâm không thích người lạ ở trong nhà, kể cả là người giúp việc. Mặc dù nói thuê người, nhưng thực ra chỉ là những người giúp việc theo giờ mà thôi.
Kiều Cầu im lặng.
Cậu muốn nuôi cá rồng đỏ, vì thấy chúng đẹp và mang lại may mắn. Tuy nhiên, cá rồng đỏ không chỉ đắt mà còn rất khó nuôi, dễ chết nếu không chăm sóc kỹ. Cậu chần chừ một lát rồi nói: "Vậy nuôi cá phượng hoàng trước đã, vài hôm nữa em sẽ nhờ trợ lý Tống chọn giúp vài con."
Giang Triển Tâm hỏi: "Chẳng phải em thích cá hề sao?"
"Đó là cá nước mặn." Kiều Cầu nghĩ ngợi một chút rồi đáp, "Vậy em sẽ mua thêm một bể nữa để nuôi cá hề. Loại này dễ nuôi, sức sống rất tốt."
Giang Triển Tâm mỉm cười, nói: "Tất nhiên là được rồi. Khi nào có thời gian thì em tự chọn đi."
Kiều Cầu chỉ nói vậy thôi. Cậu quá bận, không có thời gian để quan tâm đến những chuyện này, nên quyết định nuôi vài con cá phượng hoàng cho thỏa đam mê trước khi có thời gian để chăm sóc các loại sinh vật nước mà cậu yêu thích. Dù rằng cá hề dễ nuôi, nếu Kiều Cầu tự tay nuôi thì chắc chắn sẽ nuôi rất đẹp.
Càng nghĩ càng thấy nôn nao, cậu dành vài ngày để viết hết những món cần mua lên giấy, ghi đầy một trang, rồi đưa cho trợ lý Tống nhờ mua giúp. Đây là một yêu cầu có lợi, vì không chỉ được công ty hoàn trả chi phí mua sắm, mà trợ lý Tống còn nhận được một khoản tiền hỗ trợ không nhỏ, nên anh chàng rất ư là vui vẻ.
Kiều Cầu ngồi trong văn phòng, nhìn ra ngoài qua khung cửa sổ, thấy ánh nắng rực rỡ, không chút xám xịt nào.
Buổi quảng bá đầu tiên của bộ phim 20 tuổi, 80 tuổi được ấn định vào chủ nhật cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Kiều Cầu bắt buộc phải có mặt. Nhớ lại lần đầu tiên quay phim, cậu dựa vào danh tiếng của đạo diễn nổi tiếng Diêu Khánh, đóng vai nam chính trong đoàn phim, nhưng lực lượng fan cứng thì hoàn toàn không có, nên phần lớn thời gian khi quảng bá đều chỉ làm nền phụ họa cho các diễn viên khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Kiều đại bài - Quỷ Sửu
RomanceTác giả: Quỷ Sửu Biên tập: cuopbienmap Thể loại: hiện đại, giới giải trí, niên hạ, chủ công văn Số chương: 115 chương Nguồn QT: khotangdammy-fanfic Vui lòng không repost truyện, không chuyển version các thể loại. Chân thành cảm ơn Văn án: Ngôi sao h...