Chương 71

48 6 2
                                    

Chương 71

Khi Kiều Cầu đến văn phòng của Triệu Hồng, trợ lý Kim cũng tình cờ có mặt ở đó. Trợ lý Kim đã làm việc với Lê Thượng nhiều năm, nhưng giờ lại chuyển sang hỗ trợ Kiều Cầu, nên cần bàn giao rất nhiều công việc. Trợ lý Kim đang nói chuyện với Triệu Hồng về Kiều Cầu thì nhìn thấy cậu bước vào, liền cất tiếng gọi: "Kiều Thu, vào đi nào, bọn anh đang nói chuyện của em đây."

Kiều Cầu mím môi. Gặp một mình Triệu Hồng đã đủ khiến cậu căng thẳng rồi, huống chi gặp cả hai người cùng lúc. Cậu đành phải lấy hết can đảm, làm ra vẻ thoải mái ngồi xuống ghế sofa, chưa kịp để Triệu Hồng lên tiếng thì cậu đã nói: "Anh Triệu ơi, em muốn xin nghỉ mấy ngày."

Triệu Hồng thông tin nhanh nhạy, đã nghe Lê Thượng nhắc đến chuyện này nên không ngạc nhiên, chỉ 'ừm' một tiếng, rồi tiện miệng hỏi: "Em định đi đâu?"

Kiều Cầu hơi sững lại, không ngờ Triệu Hồng lại hỏi vậy, ngập ngừng một lát rồi trả lời: "...Em muốn nghỉ ngơi một thời gian."

Cảm thấy câu trả lời của mình có phần không ổn, cậu liền bổ sung ngay: "Em chỉ nghỉ một tuần thôi ạ. Sắp tới thi rồi, qua tuần tới em sẽ chăm chỉ ôn bài để đi thi, đến kỳ nghỉ đông mới đi quay phim."

Triệu Hồng bị vẻ căng thẳng của cậu chọc cười, không hiểu sao Kiều Cầu lại căng thẳng như học sinh tiểu học đi xin nghỉ học vậy, khiến Triệu Hồng cười đến đau cả bụng rồi mới nói: "Được, anh không có ý kiến."

Kiều Cầu thở phào nhẹ nhõm.

Triệu Hồng nhìn trợ lý Kim, rồi quay sang hỏi Kiều Cầu: "Em có cần trợ lý Kim đi theo không? Nếu em muốn đi du lịch nước ngoài, cậu ấy có thể hỗ trợ sắp xếp."

Kiều Cầu hơi do dự rồi lắc đầu: "Em muốn tự mình chuẩn bị ạ."

Trợ lý Kim có chút bất đắc dĩ mà cười: "Được thôi, anh sẽ không đi cùng, nhưng mà Kiều Thu này, em phải chú ý đừng đến nơi đông người, nếu ra nước ngoài cũng đừng để ai nhận ra. Tóm lại, ở đâu cũng phải cẩn thận."

Kiều Cầu gật đầu, nhưng thực ra không để trong lòng. Trong lòng cậu lúc này chỉ có niềm hân hoan, thật muốn reo lên. Hồi còn đi học có kỳ nghỉ cũng chẳng thấy gì đặc biệt, giờ đi làm rồi mới biết kỳ nghỉ đáng quý biết bao.

Trợ lý Kim nhìn Kiều Cầu, đột nhiên nhớ ra điều gì đó, bổ sung thêm: "Nếu em định đi biển, đừng quên bôi kem chống nắng nhé. Anh nghe Tiểu Tống bảo em không thích bôi lên mặt, nhưng lần này không bôi không được đâu. Nghỉ cả tuần liền, nếu bị cháy nắng thì khổ lắm đấy. Kiều Thu, phải bảo vệ sức khỏe của mình nhé, nghe rõ chưa?"

Kiều Cầu đồng ý, trong lòng âm thầm siết chặt cánh tay. Triệu Hồng hỏi: "Vậy em chắc sẽ không tham gia Trò chuyện bốn phương nữa nhỉ? Tiếc thật, họ đã quay xong video ngắn rồi."

Kiều Cầu nói: "Em không tham gia đâu... Nhưng anh Triệu ơi, em muốn tham gia một chương trình tạp kỹ khác, tên là Cuộc thi đấu trí. Anh biết không ạ?"

Triệu Hồng tất nhiên biết, chương trình đó có tỉ lệ người xem rất cao, rất nổi tiếng là đằng khác. Triệu Hồng ngạc nhiên hỏi: "Em muốn làm khách mời à?"

[On-going] Kiều đại bài - Quỷ SửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ