Chương 91

39 4 0
                                    

☆ Chương 91

Đó là một gương mặt khiến cho Kiều Cầu cảm thấy... quen thuộc một cách khó hiểu. Nhưng Kiều Cầu dù có cố gắng đến mấy cũng không thể nhớ ra rốt cuộc đã gặp gương mặt này ở đâu.

Sơ Phong bị Cao Sùng túm lấy cổ áo kéo đi lảo đảo, nhỏ giọng nói gì đó. Nhưng chỉ cần nhìn biểu cảm của Sơ Phong, cũng không khó để nhận ra bản thân anh ta không hề phản đối hành động của Cao Sùng, ngược lại còn có chút vui vẻ.

Kiều Cầu nhìn một lúc, không tiếp tục đuổi theo, quay lại chỗ ngồi tiếp tục ăn, vừa ăn vừa nghĩ, rốt cuộc đây là chuyện gì? Người đàn ông tên Cao Sùng đó, đã gặp ở đâu rồi nhỉ? Cho đến khi Kiều Cầu ăn xong bữa đó, cậu vẫn không thể nghĩ ra được.

Chiều hôm đó Sơ Phong lần đầu tiên đến trễ trong giờ tập hợp, Kiều Cầu nói với đạo diễn: "Anh ấy hơi bị say nắng, nhờ em xin nghỉ giúp ạ."

Đạo diễn không nghi ngờ gì, nhưng hơi giận vì có vài động tác đạo diễn võ thuật không tiện trực tiếp chạm vào người Kiều Cầu, cần phải có người đóng thế phối hợp. Sơ Phong xin nghỉ đột ngột mà không báo trước như vậy cũng gây ra ít nhiều rắc rối.

Quả nhiên, nửa buổi còn lại Sơ Phong cũng không xuất hiện ở trường quay. Đến khi gặp lại Sơ Phong thì đã là sáng hôm sau.

Sơ Phong liên tục xin lỗi Kiều Cầu và bày tỏ lòng biết ơn, vì anh ta đã biết việc Kiều Cầu che đậy giúp mình.

Kiều Cầu đáp lại bằng một tiếng 'ừm', chấp nhận lời xin lỗi của Sơ Phong, rồi lại trò chuyện thêm một lúc. Cậu khá thích nói chuyện với Sơ Phong. Ở bên Sơ Phong lâu dần, Kiều Cầu nhận ra Sơ Phong là người khá tốt, rất chân thật, đáng để kết bạn. Ngoài việc Sơ Phong là người tử tế, còn có một lý do khác, đó là dường như chỉ khi nói chuyện với Sơ Phong, Kiều Cầu mới không có cảm giác bị ràng buộc.

Trong phim Trận chiến Xích Bích, có rất nhiều ngôi sao tham gia, những người cậu đã quen khi đóng Lục Tiểu Phụng truyền kỳ như Vi Thân và Tưởng Tư Ỷ đều có mặt, Lê Thượng đóng vai Gia Cát Lượng, Nam Tiêu đóng vai Tiểu Kiều... Tổng cộng gần một trăm người, trong đó Kiều Cầu đã quen biết quá nửa.

Dù quen biết nhưng không thể thể hiện quá thân thiết. Đây là bởi vì gần đây tin đồn giữa Kiều Cầu và Lê Thượng truyền ra quá rầm rộ, đến mức Kiều Cầu cảm thấy lúng túng ngay cả khi nói chuyện với Lê Thượng. Kiều Cầu không trò chuyện với Lê Thượng, nên cũng khó nói chuyện với người khác, bởi dù gì đó cũng là cấp trên trực tiếp của mình, mối quan hệ không thể quá căng thẳng.

Còn Sơ Phong lại khác, anh ta là diễn viên đóng thế của Kiều Cầu, việc trò chuyện cũng có thể coi là để tạo sự ăn ý.

Thảo nguyên vào tháng năm, tháng sáu, đầy muỗi. Ở khách sạn vào buổi tối còn đỡ, đến khi quay phim ban ngày thì vô cùng khổ sở, bên tai toàn là tiếng vo ve của muỗi, cho dù trợ lý Tống đứng cạnh xua muỗi cũng không ăn thua, Kiều Cầu chỉ muốn ở trong màn chống muỗi cả ngày.

Muỗi ở thảo nguyên có nhiều con có đốm trắng đen, rất kinh dị, chúng cực thích tấn công con người. Khi Kiều Cầu đang tập trung cao độ nhìn chằm chằm đối phương, miệng đọc thoại thì một con muỗi khổng lồ bay đến mặt cậu, nhẹ nhàng đáp xuống, chích vào vùng mí mắt trái của Kiều Cầu.

[On-going] Kiều đại bài - Quỷ SửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ