☆ Chương 15:
Hàng năm đều có một loạt phim được đài truyền hình mua về, sau đó thì xếp xó. Muốn "Hợp đồng bốn điều khoản" thật sự được xuất hiện trên màn hình thì không thể nào lơ là công tác quảng bá.
Trên tay Pickett Lý chỉ có sáu triệu, nhiều hơn do với dự toán ban đầu một triệu, nhưng vẫn không đủ để phát một quảng cáo mười hai giây trên kênh lớn.
Pickett Lý nghĩ đi nghĩ lại, bắt đầu cắt nối một vài đoạn trong "Hợp đồng bốn điều khoản" biên tập thành một video ngắn đưa lên internet, rồi bỏ ra phần lớn tiền để chạy quảng cáo trên mạng. Năm đó mấy vụ thành công trên mạng còn ít, Pickett Lý xem như là người có đầu óc kinh doanh, gan lại to, cái gì cũng dám làm thử. Kiều Cầu cảm thấy rất thú vị, hễ rảnh là lại tìm kiếm trên web, xem khắp nơi. Đoàn phim họ có dùng chung mấy tài khoản, mật khẩu thì công khai cho nhau biết.
Không qua mấy ngày, người phụ trách phòng làm việc Lê Thượng liền gọi điện cho Kiều Cầu, biểu đạt nguyện vọng muốn ký kết hợp đồng với cậu.
Phòng làm việc Lê Thượng trên danh nghĩa trực thuộc công ty điện ảnh Hoàn Việt, hàng năm chỉ gọi cho một diễn viên, hoặc không gọi ai cả. Chỉ cần được Lê Thượng ký hợp đồng với, chứng minh diễn viên này đã có chỗ dựa là Lê Thượng, con đường trong giới điện ảnh sau này có thể nói là bằng phẳng không ít.
Người nhiều cháo ít, hàng năm lúc phòng làm việc Lê Thượng muốn tìm người, đều là tình cảnh chen lấn vỡ đầu chảy máu, cơ bản chưa bao giờ xuất hiện tình huống chủ động tới tìm người.
Kiều Cầu là một ngoại lệ.
Khi người phụ trách phòng làm việc gọi điện thoại cho Kiều Cầu, Kiều Cầu đang đọc sách trong phòng tự học. Lúc đi ra ngoài, vừa nghe thấy nhân viên phòng làm việc nói muốn ký hợp đồng cùng mình, Kiều Cầu liền khẩn trương:
"Em... Không hiểu mấy chuyện này lắm."
Người phụ trách ôn hòa mà kiên nhẫn giải thích: "Phòng làm việc Lê Thượng trực thuộc công ty Hoàn Việt, nếu như cậu ký hợp đồng này, thì giống như là nghệ sĩ của công ty Hoàn Việt vậy, công ty sẽ cử người đại diện cho cậu, sau này mọi công tác đều liên hệ với bọn họ trước, được họ xét duyệt xong mới đưa tới cho cậu."
Kiều Cầu nói: "Dạ... Mà. Sau đó thì sao ạ?"
"Cậu muốn hỏi cái gì?"
Kiều Cầu vốn muốn hỏi ký kết xong có được tiền lương không, mà chuyện này còn chưa định đã hỏi chuyện tiền nong ngay thì không hay lắm, nghĩ một chút liền nhịn xuống, đổi câu hỏi: "Bởi vì em còn muốn đi học... Thời gian không quá nhiều, như vậy có thể ký hợp đồng không?"
"Được, cậu chỉ cần thứ sáu tới công ty huấn luyện là được, chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp vào kỳ nghỉ cho cậu. Đương nhiên, nếu có công việc phù hợp với cậu, chúng tôi vẫn sẽ khuyên cậu không cần quá bận tâm chuyện khác quá. Tốt nhất vẫn nên cân bằng một chút."
Người kia nói rất uyển chuyển, Kiều Cầu suy nghĩ một lát, nói: "Anh để em nghĩ thêm chút với ạ."
"Được." Người kia báo địa chỉ công ty, dặn cậu khi nào nghĩ xong thì cứ đến đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Kiều đại bài - Quỷ Sửu
RomansTác giả: Quỷ Sửu Biên tập: cuopbienmap Thể loại: hiện đại, giới giải trí, niên hạ, chủ công văn Số chương: 115 chương Nguồn QT: khotangdammy-fanfic Vui lòng không repost truyện, không chuyển version các thể loại. Chân thành cảm ơn Văn án: Ngôi sao h...