☆ Chương 68
Đoàn phim Kiếm khách tổ chức họp báo, bận rộn suốt cho đến sáng mới kết thúc. Ngày hôm sau, Kiều Cầu xin nghỉ phép ở công ty, cùng Giang Triển Tâm nằm trên giường, ngủ đến hai giờ chiều mới tỉnh dậy.
Kiều Cầu bị đói mà tỉnh, trong giấc mơ bụng cậu cứ kêu liên tục. Cậu mở mắt, đưa tay sờ bên cạnh, không thấy Giang Triển Tâm đâu, chỉ còn sót lại chút hơi ấm từ người anh. Tuy nhiên, Kiều Cầu không vội dậy mà nhắm mắt lại hít sâu một hơi, cậu ngửi thấy mùi thức ăn thoang thoảng trong không khí.
Kiều Cầu leo xuống giường, nghĩ thầm liệu có phải tiếng bụng kêu của mình đã đánh thức Giang Triển Tâm hay không... Thật không muốn như vậy mà, mất mặt quá.
Lần theo mùi thơm của thức ăn, Kiều Cầu bước vào bếp, liền thấy Giang Triển Tâm đang dùng một tay cầm muôi, khuấy đều trong nồi. Đó là một mùi thơm đậm đà của gạo nấu, Kiều Cầu hỏi: "Nay mình ăn cháo à?"
"Ừm." Giang Triển Tâm đáp, "Sao không ngủ thêm một chút nữa?"
Kiều Cầu ngại ngùng nói: "Em đói quá nên tỉnh luôn."
"Sắp xong rồi, em đợi một chút."
Từ khi Kiều Cầu mắc bệnh, món mà Giang Triển Tâm hay nấu cho cậu nhất là các loại cháo, cháo rau xanh, cải trắng, nấm, mộc nhĩ, gì cũng có thể bỏ vào cháo, đủ kiểu biến tấu. Nhiều ngày trôi qua, Kiều Cầu vẫn chưa cảm thấy ngán, cũng may là từ trước giờ cậu đã thích ăn cơm.
Nhưng chưa có món cháo nào thơm như hôm nay, Kiều Cầu không kiềm chế được, bước đến phía sau Giang Triển Tâm, ôm lấy eo đối phương, hỏi: "Anh bỏ gì vào vậy? Thơm quá."
"Anh bỏ cá vào." Giang Triển Tâm nói, "Bác sĩ bảo em chỉ được ăn cá, không được đụng vào các loại thịt khác."
Kiều Cầu hiểu ra, rồi hít thêm một hơi nữa. So với rau củ, cậu rất thích ăn thịt, mọi loại thịt đều thích vì cảm giác đượcno lâu. Nghe nói hôm nay có thể ăn đạm, Kiều Cầu không thể kìm nén nổi, bèn cúi đầu sát vào cổ Giang Triển Tâm, nhẹ nhàng cọ cọ, miệng thì thầm: "Em muốn ăn."
Giang Triển Tâm xoa đầu Kiều Cầu, cười nói: "Được rồi, anh biết rồi."
Hai người đối diện nhau ăn cháo, Giang Triển Tâm kiểm soát để Kiều Cầu không ăn quá nhanh, nhiều nhất chỉ được ăn hai bát.
Bát của Kiều Cầu lớn hơn bát của người khác rất nhiều, nhưng thìa lại nhỏ hơn kích thước bình thường. Có lẽ Giang Triển Tâm cố tình dùng cách này để khiến Kiều Cầu phải ăn chậm lại. Kiều Cầu cầm chiếc thìa nhỏ, múc một muỗng cháo cá, thấy gạo và cá đều đã được nấu nhuyễn với nước, nhìn qua có chút sợ, giống như gạo khét, nhưng khi ăn vào lại rất ngon.
Không biết có phải là do tâm lý hay không... Kiều Cầu đặc biệt thích đồ ăn mà Giang Triển Tâm nấu, dù nấu thế nào cũng ngon hơn của người khác một chút.
Giang Triển Tâm vốn rất ghét cảm giác dính nhão, bản thân húp một miếng cháo xong liền không nhịn được nhíu mày, nhưng khi thấy Kiều Cầu ăn vui vẻ, hắn lại nghĩ chắc là mình nấu cũng không tệ. Giang Triển Tâm trước đây vẫn luôn cho rằng mình không có năng khiếu nấu ăn, nhưng vì Kiều Cầu luôn khen ngợi, nên bản thân bắt đầu nghĩ rằng thực ra mình còn nấu ngon hơn người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Kiều đại bài - Quỷ Sửu
RomanceTác giả: Quỷ Sửu Biên tập: cuopbienmap Thể loại: hiện đại, giới giải trí, niên hạ, chủ công văn Số chương: 115 chương Nguồn QT: khotangdammy-fanfic Vui lòng không repost truyện, không chuyển version các thể loại. Chân thành cảm ơn Văn án: Ngôi sao h...