Chapter 21

137 4 0
                                    

Chapter 21

Extra T-shirt


"Guys mag attendance na kayo at mag register. Kunin niyo na din yung name tag niyo doon." Announce ni ate Nicole, our department president.


Team building ng department namin ngayon kaya sinulo naming itong buong gym ng school. Nagtungo na kami sa registration at kinuha yung name tag namin na nakasulat sa isang colored paper to identify what team we belonged.


"Yiee! Red team ako! Anong sa inyo?" masayang banggit ni Hanne habang hawak hawak yung name tag nito.


I'm in yellow team at si Keso ang kasama ko sa yellow team na barkada ko. sina Leon, Stacey at Roma at ay nasa iisang team, Pink Team. Sina Hanne, Lexy at Kit ay sa red team. At si Ashrene yung naihiwalay sa amin nasa green team siya.


"Guys ipagdasal nating magka team sina Sophie at Chan!' sigaw ni Kit sabay tawa.


"Whatever Kit!" inirapan ko siya.


Ng kompleto na kaming lahat—from first year to fourth year na HTM—ay nag start na din ang activity.


Nakita ko si Chan na kakatapos lang magparegister. Umupo siya sa tabi ko pero agad ko siyang tinaboy. "You're in orange team anong ginagawa mo dito?" napanguso siya.


"Namiss kita eh." whatever Stevenson! Pinagsasabi nito?


"Naka drugs ka ba?" natawa lang siya at ginulo yung buhok ko tsaka umalis.


Napatalon ako ng may kumurot sa tagiliran ko. "Masakit ha!" natawa lang si Keso at bumalik ulit sa pagse'selfie.


"Guys may naisip na ba kayong chant or yell?" tanong nung team leader namin.


"Si Sophie may alam yan! Cheer leader yan eh." sinamaan ko ng tingin yung nagsabi nun. Nag peace sign lang siya.


'Tinatamad akong mag isip. Kayo na lang." humalukipkip ako.


"Hi! Oyy magka team tayo?" sinulyapan ko yung umupo sa tabi ko na si Tripp.


Napatango lang ako at agad na binaling sa iba yung tingin ko sakto naman kay Chan na nakanguso. Inirapan ko.

Nagstart na ang pag-cha'chant ng other teams at abala pa rin sila sa pagiisip kung anong cheer chant namin.


"Okay what about this, PINK Team just can't be beat, PINK team will win the game, Gooo PINK TEAM?" bored na suhestiyon ko. tahimik lang sila for I think one minute? At bigla na lang silang nagsigawan at yung iba niyugyog ako. napatingin yung ibang team sa amin at nagtawanan lang sila.


Ang OA nila ha? Parang cheers lang yung sinuggest ko kung maka react sila wagas?


His PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon