Ông nội của Lan đã từng nói, kiếp trước của một người đẹp, ắt phải là một loài hoa. Loài hoa đó phải tu luyện hàng ngàn năm để có thể đầu thai lên dương gian thành một người đàn bà đẹp.
Vì vậy, ông nội cô bé thay cha mẹ đặt cho cô tên là Trương Bùi Phong Lan. Lan chào đời ngay vào đầu mùa xuân khi muôn hoa đua nở. Hương sắc của cô bé gái ấy đã làm cho tất cả các trẻ sơ sinh khác trong làng Đê Đê trở nên tầm thường.
Mà mọi người trong làng Đê Đê cũng không mấy ngạc nhiên khi cha cô bé là cậu ba Trương Văn Bá nổi tiếng điển trai nhứt làng còn mẹ cô bé là cô hai Bùi Diễm Phượng sắc nước hương trời.
Cô út nhà họ Trương có 5 người anh trai lớn tuổi hơn mình, cô là đứa con gái út duy nhất trong gia tộc họ Trương vì đến cô má không sanh nữa. Cũng vì lẽ này mà cô út Lan được mọi người trong gia tộc họ Trương hết thảy yêu thương cưng chiều từ nhỏ. Tuy nhiên dù cho được nuông chiều nhưng cô út không hề ngỗ nghịch trái lại rất hiếu thảo. Duy lại có tính cách hồn nhiên và nghịch ngợm hay chọc ghẹo người này người kia, chưa rõ tại sao cô út lại thích những người dân dã miền tây thích ra đồng chơi với đám trẻ mục đồng chăn trâu thuê làm công cho gia đình họ Trương hơn là đám bạn bè con nhà phú hộ giàu sang, con ông cháu cha trong làng.
Cô út Lan của dòng họ Trương cũng là người con gái vô cùng giản dị, thuần việt, cô thích mặc áo bà ba, để tóc dài đen óng và cột thành hai chùm nhìn dáng vóc của cô tỏa ra sự mộc mạc, gần gũi lại thân thiện hòa nhã, trên môi lúc nào cũng nở ra một nụ cười tỏa nắng chan hòa và ấm áp.
( Ảnh chụp của cô út nhà họ Trương, Trương Bùi Phong Lan lúc cô trốn nhà để đi chơi dạo. 🥰 )
Cô út nhà họ Đỗ trong thân xác của cậu ba Trương Văn Bá đang ngồi ăn chè cùng vợ mình là cô hai Phượng con gái ông Lý Trưởng Bùi, Trưởng làng Đê Đê.
Đám con trai của cô đang chơi đùa nghịch ngợm gì đó ngoài sân nghe tiếng cha gọi thì chạy vô trong nhà tranh nhau ăn chè má mới nấu.
Cô hai Phượng cẩn thận múc chè trôi nước chia cho các con còn dịu ngọt dặn dò ăn từ từ thôi khéo mắc nghẹn.
" Con út đâu? "
Đám hầu lúp ló nghe cậu nó gọi liền sợ đến quính đít bị tụi nó cũng phận hầu tụi nó cản cô ấm nhà họ Trương không được giờ chắc sẽ bị trách tội.
" Nói con út đâu? "
" Bẩm ông, sáng sớm cô út chạy ra đồng để chơi với tụi bạn bè chăn trâu. Tụi con xin cô đừng đi bị ngoài đồng vừa dơ vừa bẩn cô út cành vàng lá ngọc đến đó thực không xứng nhưng cô dọa con mà cản là cô đuổi con ra đường ở ạ. Cô nói cha mà có trách phạt thì cô sẽ bảo kê nên tụi con cũng hết cách. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp - Thuần Việt] Mình Ơi! Em Yêu Mình
RomanceTên truyện: Mình Ơi! Em Yêu Mình Tác giả: Sư Tỷ Đậu Thể loại: bách hợp, thuần việt, ngọt văn, người lớn.