Mợ hai cảm xúc trước tình cảm của người em dâu, vẫn nghĩ người ta thật tâm đối đãi, xem trọng mình nhưng ở lâu sao không biết cái tính mèo mỡ gà đồng thích trêu hoa ghẹo nguyệt của cô ba Phương nhà ông phú hộ Đỗ. Mà nói cô ghen tỵ làm sao với em ấy đây. Cô mang thân phận gì để mà ghen với mấy con đào, con điếm của em. Cô nào dám làm gì ra mặt, ngoài im lặng ôm một bụng dấm chua trong lòng.
Cô nhìn ra, em biết cô ở nhà nhàm chán dừa lúc ông bà phú hộ Đỗ về, cả nhà phú hộ dẫn thêm mợ hai đi xem gánh cải lương tên là Đồng Trinh của bà ca kỷ tên Tiên Tiên vừa mới thành lập. Mấy người làm nghề sướng ca vô loài cuộc sống rất bấp bênh chật vực sướng khổ chỉ có người trong nghề mới hiểu. Nhưng bề ngoài họ rất bắt mắt và thu hút sự chú ý của người dân quê chưa biết nhiều về nghệ thuật hát cải lương.
Họ mượn cái đình làng để làm nơi ca hát cải lương tự thu tiền rồi cũng sẵn tiện cúng đình để tổ phù hộ độ trì cho đoàn phát triển và mở đầu cho thời kỳ nổi tiếng của nghệ thuật hát cải lương có xuất xứ từ Miền tây Nam bộ.
Người dân trong làng cũng không nói phản đối vì có nhóm ca kỷ vô cùng xinh đẹp, khu vực hành chính chính của tỉnh Vĩnh Long là người viên sĩ quan cấp cao Pháp tên David trực tiếp quản lý, ai nghe tên cũng điều phải cuối đầu e sợ nhưng ở cái làng này cũng có người đứng ra cầm đầu, giải quyết vấn đề trong làng. Người ta nói phép nước không qua lệ làng, người làm sai nếu không phải quá to lớn, hay chuyện dính đến quan Pháp thì sẽ do ông Lý trưởng của làng đem ra đình tự nội bộ giải quyết.
*Lưu ý: mọi nhân vật, sự kiện, danh xưng và chức vụ trong truyện điều là hư cấu. Truyện viết ra không nhằm giáo dục truyền bá văn hóa nghệ thuật cổ xưa cũng như lý giải lịch sử Việt Nam trong giai đoạn Pháp thuộc.
Hiện tại ông lý trưởng của cái làng này tên là Bùi Quang Thanh, nghe đồn có cô con gái ngâm rượu cũng đã lâu kính cẩn cao tường người hầu kẻ hạ theo sau chăm sóc không sớt cái móng tay nên mới có nhan sắc vô cùng xinh đẹp đến nay vẫn chưa có lấy chồng. Trai trong làng tìm đến để cầu thân làm quen, doanh nhân địa phương đến cả doanh nhân ở Sài Gòn tân tiến ăn mặc phong cách nói chuyện theo Tây cũng kéo về cốt để xem mặt con gái mỹ nhân ông lý trưởng Bùi đẹp đến mức nào.
Những người đẹp nổi tiếng ở Sài Gòn còn sợ không đẹp bằng con gái hột xoàn của nhà ông Lý trưởng Bùi nổi tiếng đoan trang tiết hạnh ở cái tỉnh Vĩnh Long nức thời vựa lúa này.
Mợ hai ngồi bên cạnh cô ba Phương thấy cô ba ngồi xem tuồng cải lương mà mắt không ngừng nhìn cô đào chính không chớp mắt trong lòng sớm đã không muốn xem tiếp lấy lý do mệt nên xin về trước.
Cô đào tên Lụa, đang ở trong phòng để tháo đồ trang sức ra thì có giai đinh của cô ba Phương gửi lời mời gặp mặt tâm sự.
Trong làng này ai không biết cô ba Phương muốn làm gì có trời cảng nổi, cô đào Lụa miễn cưỡng đến chổ hẹn đang đi thì bị bắt vào một cái chòi lá tả tơi. Cô ba Phương xuất hiện đóng cái cửa lại.
" Em đẹp lắm. Ngoan hầu cô ba Phương sẽ cho em tiền không cần hát cải lương chi cho mệt. "
" Tha cho em, cô ba em còn Trinh. Tha cho em. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp - Thuần Việt] Mình Ơi! Em Yêu Mình
RomanceTên truyện: Mình Ơi! Em Yêu Mình Tác giả: Sư Tỷ Đậu Thể loại: bách hợp, thuần việt, ngọt văn, người lớn.