Bea's POv
Nanood ako ng TV habang nakahiga nung biglang humangin ng malakas...bukas naman kasi yung window ko cotttage...Pero hindi lang yun ang dahilan kung bakit ako nagulat....
As usual heto na naman ang kinatatakutan ko...
pinatay ko kaagad ang Tv tapos hinalungkat ko yung bag ko para hanapin yung Ipod ko na may compilation ng mga kanta ni Ate....pero hindi ko makita...i was about to call Jake kaso pag tingin ko sa phone ko empty bat na....
kaya heto ako...nakasiksik sa may dulo ng kama...hindi ako umiiyak..pero alam ko malapit na...at medyo nanginginig na din ako sa takot....Tapos diretso pa din ang kulog...i was trembling in fear nung narinigko.na may kumakatok sa pinto kaya mabilis akong tumakbo at ang nag aalalang mukha ni Jake ang nakita ko...mahigpit niya akong niyakap..tapos pumasok na kami sa kwarto ko...pinaupo niya muna ako sa kama tapos sinara niya ang bintana at hinawi ang kurtina para kahit pano matakpan ang nagngangalit na panahon...
Lumapit siya sakin at muli akong niyakap...nasa may edge na kami ng kama....medyo nangangatal pa din ako
..
Jake: Mahal...shhh...Mahal...im here...kailangan maalis na yung takot mo.sakulog na yan...maisip ko pa lang na wala ako sa tabi mo pag kumulog hindi ko na alam ang gagawin ko...
Bea: Gah...hindi mo naman ako iiwan diba....
Jake: syempre hindi..ganito Mahal...isipin.mo lang pag kumukulog na anjan na ulit ang Mommy mo...hindi ka na niya ulit iiwanan...pati ang Daddy mo..lalo n ako...isipin.mo andito kaming lahat..at walang iiwan sayo....
Yang kulog.lilipas din yan..yun ang dapat mong isipin...
Bea: pero Gah....
Jake: Mahal...sige na itry.mo..isipin mo lang..na andito ako sa tabi mo at hindi kita iiwan...
*ginawa ko naman nga
..pumikit pa nga ako...tapos iniisip ko na anjan si Jake sa tabi ko...
Nakapikit pa din ako nung naramdaman ko ang paghalik sakin ni Jake...nung una dampi lang..pero nung nagtagal iba na...hanggang sa natagpuan ko ang sarili ko na tumutugon...at may pakiramdam ako na iba ang kakauwian nito...
Dahan dahan kong minulat ang aking mata...at napatingin ako sa mga mata niya....At alam.ko tama ang hinala ko...
He lowered his face again...and kiss me fully on my lips...i dont know..basta i found myself responding to.it...Until...i found myself under him.....
Jake: i love you Mahal..
Bea: i love you too...
*and then...it happened..saksi ang kulog at kidlat sa nangyari samin ni Jake....i dont know kung tama toh...pero ang importante...nagmamahalan kami....
Nagising ako kinabukasan nung naramdaman ko ang mainit na hinga ni Jake sa may leeg ko..tapos yung kamay niya na nakapulupot sa may beywang ko...we are still both naked underneath....at alam ko na iba na sakin ngayon...i can feel the soreness.down there...hindi panaginip ang lahat...i really gave myself to him...Pero wala akong makapang pagsisisi sa dibdib ko.......kasi mahal ko siya...i found myself tracing her nose...then his lips gamit ang daliri ko....napakagwapo niya...
Siguro naramdaman na din niya kaya unti unti siyang nagmulat...kita ko na medyo may hiya siya sakin...siguro kasi dahil sa nangyari na samin tapos hindi pa naman kami kasal...
Jake: Mahal...
*i think he was about to apologize nung pinigilan ko siya..
Bea: dont...pareho nating ginusto ito...at isa pa...Mahal kita....
*napangiti naman siya...
Jake: Mas mahal na mahal kita...
*niyakap niya pa.ako....
Jake: does it hurt..?
Bea: uhm..yeah..but its natural naman diba...
Jake: yeah...i love you so much Mahal...so much...
Bea: i love you too...
* he kiss me again on my lips...And then...we did it again...it was still painful..pero medyo ok na ngayon..unlike last night...pero gentle naman din siya e...he made me feel na im loved.....
After our hot encounter sabay na kaming naligo tapos lumabas na kami ng cottage para makapasyal.naman....
Nagbreakfast kami tapos nagpalit ako ng swim wear...pero shorts naman ang pangbaba ko...hindi ako pinayagan ni Jake na magbikini lang e..ang dami kasing tao....e alam nyo na possessive..
Nakakatuwa nga yung mga katrabaho ko na babae e...tipong para silang nakakita ng artista nung dumating kami ni Jake....naglangoy langoy lang kami ng konti habang hindi pa masakit sa balat ang sikat ng araw.....Tapos...nung medyo pahapon na inayos na namin ulit yung gamit namin...pauwi na kami sa Manila pero dadaan muna daw kami sa SkyRanch sa Tagaytay..buti nga kokonti lang ang tao e...niyaya ako ni Jake na sumakay sa Ferris Wheel...habang nagsizipline pa yung iba kong katrabaho...
Magkatabi kaming nakaupo sa loob ng Ferris Wheel..Ang ganda ng timing ng sakay namin...Papalubog ang araw...tapos kitang kita mula dito ang taal Volcano habang nasisinagan ng namumulang sinag ng araw....
Jake: Mahal...
Bea: uhm???
Jake: will you marry me?
*napalingon naman ako sa kanya....kasi nagulat ako...
Bea: Jake?
Jake: wala pa akong dalang singsing ngayon...Pero gusto ko pa din malaman kung papayag ka na magpakasal sakin..
Bea: Jake...kakasimula pa lang natin..
Jake: oo..pero hindi naman sukatan yung haba ng panahon....na naging magboyfriend-girlfriend tayo...kasi Mahal..ang dapat nating isipin yung buhay natin sa hinaharap...at gusto ko na ikaw ang kasama ko dun...
*napangiti naman ako...Pero may isang bagay pa kong naisip..
Bea: niyayaya mo ba ako na magpakasal dahil sa nangyari?
Jake: hindi Mahal....kasi gusto ko naman talaga na ikaw na yung makasama ko for life....Dont ever think na dahil dun..kasi bonus lang yun na alam ko hindi ka makakatanggi kasi nakuha ko na yung iniingatan mo....kaya wala ka ng choice kundi ang pakasalan ako...
Bea: ah ganun...sinadya mo ata yun ah..
Jake: oi hindi Mahal ha..lets say nakisama lang sa binabalak ko yung pagkakataon....Pero ito pangako..it wont happen again until walang singsing dito sa daliri mo..
*sabi niya habang hawak ang kamay ko...
Jake: so Mahal ko...?will you be mine forever?will you marry me.?
Bea: Yes...Gah...i will marry you....
*mabilis niya akong niyakap tapos kiniss niya ako sa labi ko..ngayon mas lalo kong lalakasan ang loob ko na masabi kina Mommy na kami na ni Jake..at ikakasal na kami...
sana hindi sila magalit...pero feeling ko.naman hindi..kasi sabi nila lagi...happiness ko ang priority nila ngayon....
To be continued......
BINABASA MO ANG
KNA(Re-Published Version)
Fanfictionso here it is..the RePublished Version of Kaputol na Alaala May mga bagay na hindi natin inaasahan..na hindi natin iniisip na mangyayari...Buong akala natin lahat ayos na...na lahat perfect na..Na umaasa tayo na forever na...pero laging dumarating y...