Jake's POV
Nakaakbay ako kay Julie habang tinatanaw namin ang pigura ng aming papalayong mga kapatid....Naiiling na lang ako kasi syempre ke aga aga napagtripan na naman akong sungitan ni Bea....
Well actually sanay na talaga ako...Aware naman kasi ako na pakiramdam ni Bea e kaagaw niya ako kay Ate niya...Pero mali naman siya dun..Kasi gaya ng ate niya gusto ko din iparamdam sa kanya na pwede niya din akong asahan na maging kakampi anytime...
Julie: babe..pagpasenxahan mo na yung katabilan ng kapatid ko ah..Mahal lang ako niyan..
Jake: baby ano ka ba..ayos lang...Alam ko iniisip ng kapatid mo na aagawin kita sa kanya..pero hindi..kasi gusto ko din naman na mahalin siya kasi mahal na mahal mo siya diba?
*napangiti naman siya...
Julie: sobra Jake...Sobra ko siyang mahal...naiisip ko nga sana forever lang na andito ako para masamahan ko siya...
You know, kanina kita ko yung kaba niya nung sinabi ni Daddy na magpalit siya ng kurso..I know na pangarap talaga ni Bei maging tulad ni Mommy....Kaya talaga pinakiusap ko kay Daddy na wag na niyang pakialaman ang choice ng kapatid ko...
Jake: alam mo ang swerte swerte ng kapatid mo kasi ikaw ang ate niya ..
Julie: mali ka babe....Mas maswerte ako sa kanya....kasi wala man si Mommy sa tabi namin hindi ko masyadong naramdaman ang lungkot kasi si bea...She makes me happy....Sa tuwing nakikita niya na medyo malungkot ako...inaaliw niya ako...Kaya alam mo sana mawala man ako...Hindi mawawala yung pagiging masayahin niyan....
Jake: ano ba naman yang sinasabi mo...hindi ka mawawala...saka kahit dumating sa point na ikasal na tayo at gusto mo na isama pa din natin si Bea wala kang kontra na maririnig sakin..
Julie: salamat Babe...alam mo kayo ni Bei yung lakas ko...Sana dumating yung time na maging ok kayo...kasi yun lang ang lubos na magpapasaya sakin...Seeing the two people i love so much na hindi nag aasaran sobrang happy ko na nun...
Jake: ok sige..pangako ko....gagawa ako ng way para mapalapit sa kapatid mo...
Julie: salamat Babe...mahal na mahal kita...
Jake: mahal na mahal din kita baby....sobra.....
After nun nagdiretso na kami sa room namin....
Julie's POV.
Ang swerte ko naman...Nabigyan ako ng chance na makapagkwento sa inyo....Hmmmm....Sa totoo lang ang hirap....ang hirap magpretend na maayos lahat....when all along alam ko na hindi...
Kami ni Bea...Lumaki kami na ang isat isa ang takbuhan namin....Alam nyo kasi elementary pa lang nung iniwan ni mommy si Daddy...Sa totoo lang Mommy wants to bring Bea with her that day...Pero hindi pumayag si Daddy....Hindi ko alam kung aware si Bea pero siya yung favorite ng parents namin....at hindi ko sila masisisi...Hindi rin ako naiinggit...Kasi napakalovable naman ng kapatid ko talaga.....Saka isa pa napakabata niya pa nun kaya gusto sana ni Mommy siya yung mag alaga...
Pero sabi ni Dad sa kanya hindi tama na paglayuin kaming magkapatid....Hindi naman daw kami ipagdadamot....Pero hayaan na lang na parehas kaming maiwan....Wala na nagawa si Mommy...
Alam nyo ba..hindi man namin kasama si Mommy parang anjan na din siya...Bea looked a lot like her....maging talent ni Mommy nakuha niya e...ako naman kamukha ko si Daddy....
Si Bea ang tipo ng kapatid na iisipin mo.nanapakaswerte mo na kapatid mo siya..may mga times na may sakit ako...at tinatawag ko si Mommy...pero siya yung anjan na napupuyat para alagaan ako....
Pero hindi naman lagi siya ang nag aalaga...kasi inaalagaan ko din siya...Lalo na pag rainy season...Alam nyo ba na ayaw niya ng tag ulan...Kasi takot siya sa kulog at kidlat....tipong nangangatal siya pag naririnig niya yun...Kaya pag rainy days lagi ko siyang tinatabihan matulog.....kasi hindi niya talaga kayang mag isa.....
BINABASA MO ANG
KNA(Re-Published Version)
Fanfictionso here it is..the RePublished Version of Kaputol na Alaala May mga bagay na hindi natin inaasahan..na hindi natin iniisip na mangyayari...Buong akala natin lahat ayos na...na lahat perfect na..Na umaasa tayo na forever na...pero laging dumarating y...