Jake's POV
Nasa backseat kami ngayon ng kotse ng aking asawa...Finally mag asawa na kami...i was holding her hand na parang hindi pa din ako makapaniwala na starting today im going to begin my new life with the one i dream to be with for the rest of my life..
Bea: Gah..bakit ang tahimik mo?
Jake: wala lang..hindi lang ako makapaniwala..na mag asawa na tayo..na akin ka na forever na ngayon..ikaw na talaga si Mrs. Dela Paz..
*ngumiti naman siya sakin..
Bea: ako nga din e..hindi ko naman inaasahan na pag uwi ko ng Pilipinas matutuloy ang kasal natin..Na magkakabalikan tayo at maayos natin ulit ang kung anong meron tayo noon..
Jake: masaya ka ba?
Bea: sobra...ikaw?
Jake: sobra pa sa sobra..kasi nagyon sigurado ako na walang makakapigil pa sa pagmamahalan natin..at may bonus pa..
*nagtataka naman siyang tumingin sakin..
Bea: anong bonus?
Jake: may chance na tayo na masundan si Pia..
*hinampas naman ako bigla..
Jake: aray Mahal..bakit ka namamalo..
Bea: e ikaw kasi..panay kalokahan ka..
Jake:hindi kalokohan yun..sobramg excited kaya ako talaga...lalo pa hindi tayo nagkita kahapon..kasi diba..bawal daw yun..at hindi mo pa ako binibigyan ng kiss ng ilang araw..Saka Mahal..kung natatandaan mo sabi ko nun we will do it again once na dala dala mo.na ang apelyido ko...at ngayon na yun..
Bea: ngayon na talaga??bukas wala na ah..saka sa mga susunod na araw...ngayon lang..
Jake: Mahal naman..wag kang ganyan...pano tayo magkaka hjunior niyan..
Bea: kasi naman Gah..ang liit pa kaya ng anak natin..tapos gusto mo na agad sundan..
Jake: so ayaw mo pa..
Bea: sana..e pero syempre..alam ko naman na as your wife..obligation ko yun..
Jake: Mali..bilang mag asawa dapat matuto tayo na magbigayan...at makinig sa side ng isat isa..kaya kung hindi ka pa ready...
Bea: No..i know how hard it is for you..and this time..its my turn para maipakita sayo how much i love you..
Jake: really?
Bea: uh huh...kaya tigilan mo ko ng pacute mo...
Jake: bakit...kinikilig na ba ang misis ko..?
Bea: oo na po..kinikilig na..Gah...after pala ng reception san tayo pupunta..saka pano si Pia?
Jake: wag mo nang alalahanin yun..naayos ko na lahat..ang gusto ko lang ienjoy mo ang araw na ito...
Bea: ang sweet naman ng asawa ko...pero syempre mahal...importante din sakin yung maging maligaya ka...babawiin ko ang lahat ng taon na nalungkot ka nung umalis ako..
*napangiti naman ako...sabay lagay ng kamay ko payakap sa beywang niya..
Jake: masaya na ako na makasama ka at si Pia..lalo na pag nag ka baby tayo ulit..saka diba hindi naman kita nakitang nagbuntis noon kaya namiss ko yung mga times na mahawakan ang tiyan mo..ang maramdaman ang sipa ng baby natin...yung bawat developments niya...
Bea: gah..wag mo ng isipin yun..may mga videos at pictures naman ako..ipapakita ko sayo..
Jake:na kasama si Gavin?
Bea: nagseselos ka na naman kay Gavin..
Jake; hindi mo naman maalis sakin yun..siya yung nandun nung wala ako...ang matindi pa...mahal ka niya..
Bea: pero ikaw ang mahal ko..ikaw lang...kaya pwede na mister tigilan mo yang kakaselos mo..
Jake: try ko...
Bea: wag mong itry....wala ka naman dapat alalahanin e...Gavin is just a friend...at ikaw mahal kita....at asawa na kita...
*ngumiti naman ako..tapos kiniss ko siya sa lips...saglit lang..nakakahiya sa driver namin..audience e..
Minutes after nakarating na kami sa reception...may program na konti..hindi syempre mawawala ang picture taking...tapos..meron pang first dance as husband and wife..
Sumasayaw kami nung lumapit ang isang bisita at nagulat akong makita siya dito...si Gavin..
Gavin: for the last time...may i dance with your wife Pare..
*bantulot man...pero hinayaan ko na..kasi tama naman si Bea..the only thing that matters now is that we love each other...no one can come between..
Habang magkasayaw sila..sinayaw ko ang kapatid ko...na napakasaya para samin ng bestfriend niya..maya maya binalik na sakin ni Gavin si Bea..
Gavin:take care of her..i know sayo lang siya lubos na sasaya...
Jake: hindi mo na kailangang sabihin sakin yan...kasi gagawin ko yan..tulad ng sabi ko sayo..
*tumango lang siya at nagpaalam na..Muli kong isinayaw ang asawa ko
..mahigpit ko siyang hawak..Jake: Mahal..
Bea:hmm?
Jake: pwede ko bang malaman kung anong pinag usapan nyo?
Bea: Gah...its our day...wag muna natin pag usapan yan..
Jake: ok..i love you..
Bea: i love you too..
*we dance again..hours.after nag byahe na kami...dadalhin ko siya sa lugar kung san nabuo si Pia..memorable sakin ang lugar na yun e..talagang gumawa ako ng paraan para mahanap ang dating boss ni Bea na may ari nito...
at nakakatuwa lang na pinaprivate niya pa ang lugar na ito..regalo nta daw samin....
Ngayon..kakaligo ko lang...hinihintay ko na lang ang misis ko..naliligo pa siya e...ang tindi daw kasi ng make up niya..kaya matinding liguan...
Napatingin ako sa pinto ng banyo nung bumukas yaon..lumabas ang pinaka magandamg babae sa buhay ko..mula sa pwesto ko..samyo ko na ang bango niya..at syempre...sa tagal ng pinaghintay ko...i cant wait..but to make her mine....Again.....
CUT......
(Dahil sa may minor readers..i decided to cut this part..thank you)
To be continued...
BINABASA MO ANG
KNA(Re-Published Version)
Fanfictionso here it is..the RePublished Version of Kaputol na Alaala May mga bagay na hindi natin inaasahan..na hindi natin iniisip na mangyayari...Buong akala natin lahat ayos na...na lahat perfect na..Na umaasa tayo na forever na...pero laging dumarating y...