THIRTY FOUR

399 17 10
                                    

Bea's POV

Parang daloy ng tubig ang unti unting pagbalik sakin ng nakaraan..alam ko naman na kahit kelan hindi ko na ito makakalimutan..dahil parte na ito ng isang madilim na bahagi  ng buhay ko..

Flashback

Nasa boutique ako nun ni Mommy..nung may tumawag sakin sa phone...i was a bit curious dahil bulod sa unregistred ang number it was also an overseas call..and if i am not mistaken...the caller is from Canada...naisip ko pa nga baka yung grand parents ko on my Dad's side..nasa Toronto kasi sila para magbakasyon...Sinasama nga nila ako pero tumanggi ako kasi ayaw ni Jake....mamimiss nya daw kasi ako...

Ang sweet lang..its been months mula nung maging kami and also a month nung gabing un..And since then extra care sakin si Jake...as in super..At ngayon alam nyo ba...i am shocked na madiscover ang ibang side niya...napaka seloso...Lalo na pag sinusundo nya ako..Lagi ko siyang nilalambing just to assure him that is it him i love...for me..its kind of flattering...and besides...wala naman ding kaso sakin na mag operation lambing...i love him too much..

Sinagit ko ang tawag at nagulat ako na malamang may ari pala ng isang kompanya sa Canada ang tumatawag...The caller told me na humahanap sila ng mga bagong talents...mga aspirants na maging kilalang Designer.yung mga gustong sumikat
..

Diba alam nyo naman na mula noon pangarap ko na yun....ang maging sikat na designer.....The caller told me na i have two wreks to think about the offer..Sa totoo lang i also wanted to.....Pero paano...according to the caller...if tatanggapin ko ang offer kailangan kong magbase sa Canada for two years...At yun ang problema..i dont think kaya kong iwan si Jake...and if ever..i think he will not even let me..

Alam nyo ba ang feeling na parang i cannot live without him..masyado ba kasi akong nasanay na anjan lang siya..to take care of me...and to remind me  every minute of every day that i am love...

Saka naiisip ko..pano pag umalis ako...baka makahanap siya ng iba...Napakadaming tanong sa utak ko..Gusto kong ichase ang dream ko..pero paano si Jake...ang tagal naman ng two years..

halos ilang araw na akong walang masyadong tulog dahil sa pag iisip ..until one day ...naglakas loob na ako na sabihin kay Jake ang tungkol sa offer....kakagising ko lang nun...

I was about to get off my bed nung nakaramdam ako ng hilo...iisipin ko sana stress lang  kaso kasunod ng pagkahilo ang pag duduwal ko...hawak ko pa ang tiyan ko papunta sa banyo..pero tanging  likido lang naman ang lumalabas sa bibig ko..

I am not stupid to think na baka may sakit ako....lalo na  at hanggang ngayon hindi pa dumarating ang buwanang dalaw ko..

Mabilis akong naligo..at nagbihis...buti na lang wala na sina Mommy kaya wala na akong naging problema...Hindi na ako nagpasama kay Manong i wanted to keep all of this to myself..kahit ngayon lang...i have to be sure first....

Napili kong pumunta sa isang private clinic na medyo tago...natatakot ako kasi na baka may makakita sakin...Pinarada ko ang sasakyan ko sa tapat ng isang maternity clinic...Kinakabahan ako sa totoo lang...pero handa pa din akong panindigan ang konsekwensya ng lahat...at kilala ko si Jake..kung sakali..alam ko responsable siya...at hindi niya ako pababayaan..


Sakto na pagpasok ko sa clinic may nakasalubong akong babae na malaki na ang tiyan...bigla akong napahawak sa tiyan ko at naisip ko na kung sakali..buntis nga kaya ako..

Isang babae ang bumungad sakin pag diretso ko sa loob..Siya malamang ang assistant ng doktor..

Girl: goodmorning Mam

KNA(Re-Published Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon