Jake's POV
Noon akala ko pag nakita ko na siya ulit...sasaya na ako...Pero nagkamali ako..kasi Oo.. bumalik nga siya pero meron na siyang iba...
Just by the thought of someone holding...kissing...hugging...touching...and inside her..parang may maliliit na bubog na bumabaon sa puso ko..sa sobrang sakit...Hindi ko ata kayang tanggapin na may iba na nagmamay ari ng puso niya....lalo pa at wala naman akong kaalam alam lung anong dahilan nita ng paglayo at pag iwan sakin..
Nasa opisina ako ngayon..its been a week mula nung mailibing ang Lolo ni Bea.. at nung huli ko siyang makita...
Kasalukuyan akong nagabbasa ng reports..nung pumasok si Tuto sa opisina ko..
Jake: oh Tito....may kailangan po kayo?
Tito: ah ..wala hijo..magpapaalam lang ako sayo na mauuna na akobg umuwi ngayon..
Jake: ok po..bakit po maaga ata kayo ngayong aalis..
Tito: ngayon kasi ang dating ni Gavin.sabi ni Bea kakahiya naman daw..kung wala ako sa bahay para sumalubong sa kanya..
*so darating pala siya...
Jake: ah..ok po...Tito..kilala nyo po ba ang Gavin na yun....
Tito: oo anak siya ng kaibigan ng Tita mo sa Canada..Pinoy din siya...pero dun na siya sa Canada nagbinata...Noong umalis si Bea noon at hanggang ngayon si gAvin ang lagi niyang kasama..siya yung laging anjan para umalalay sa anak ko..pati na din kay Pia..mabait na bata siya Jake..kaya nung nalaman ko na siya ang kasintahan ng anak ko..wala akong nakapang pag aalala..kasi alam mo..my daughter is safe with him..na maalagaan siya lalo na at wala naman kami lagi sa tabi niya...
*after non..umalis na si Tito..ang sakit...napakasakit...yun yung nararamdaman ko..hindi ko kasi kayang tanggaoin..Nagpatuloy ako sa trabaho..pero walang nangyayari..kasi may gumugulo sa isip ko..Laman si Bea ng isip ko..kasi noon..akala ko pag bumalik na siya at naayos namin lahat.. sakin pa din siya..
Hours after...andito ako sa malapit sa bahay nina Bea..basta hindi ko alam pero may nagtulak sakin na pumunta dito.....
I was about to leave..kasi wala naman akong nakikita...ayaw ko namang pumunta kasi wala naman kaming pag uusapan ni tito...
Pero nagbago ang isip ko nung biglang lumabas si Bea sa may terrace ng kwarto niya....
Nakatingin siya sa kung san....na tila malalim ang iniisip..napakaganda nya pa din hanggang sa ngayon...I was smiling upon reminiscing the times na sakin pa siya...nung alam ko na ako pa rin ang mahal niya...
Pero nawala ang ngiti ko nung makita ko ang lalaki na unti unting lumapit sa kanya..tapos kiniliti siya sa may tagiliran...alam ko kasi may kiliti siya dun....kita ko din na hinampas niya ang lalaki..hindi ko alam kung masokista ba ako..pero hindi ko magawang alisin ang tingin ko sa kanila..
Umikot si Bea at humarap sa lalaki na kausap niya..may pinag uusapan sila nung nakita ko na niyakap siya ng lalaki na yun...Kung alam nyo lang kung gaano ko kagusto na pilipitin ang leeg niya...
Mas masakit pala na makita na may iba ba siya...akala ko sa isip lang masakit e..pero mas lalo pala sa mata...Naisip ko na dapat ako yung yumayakap sa kanya ngayon..at akin dapat siya ngayon...
Unti unti kong binuhay ang makina ng aking sasakyan..at umalis sa lugar na yun..kasabay ang realisasyong wala na pala talaga akong halaga sa kanya..
Naramdaman ko na naman ang pagtulo ng luha ko...sa sobrang sakit at hirp..dahil wala na pala akong dapat pang hintayin...
To be continued...
BINABASA MO ANG
KNA(Re-Published Version)
Fanficso here it is..the RePublished Version of Kaputol na Alaala May mga bagay na hindi natin inaasahan..na hindi natin iniisip na mangyayari...Buong akala natin lahat ayos na...na lahat perfect na..Na umaasa tayo na forever na...pero laging dumarating y...