Chapter 33

2.5K 47 1
                                    

33










Dalawang buwan simula noong may nangyari sa kanila at simula noong nagsimula silang magdate.







"Are you, guys, dating?" tanong halos lahat ng mga Le Avenue staff.




At ang laging sagot nilang pareho ay 'Oo'. Pero kahit na ganoon ang status nilang dalawa ay hindi nila dinadala iyon sa oras ng trabaho.






"I'll see you tomorrow night.. Meeting adjourned." as Karylle ended their staff meeting.





"Let's go?" aya nito kay Karylle na agad namang iniabot sa kanya ang bag nito.






"Pagod ako. I brought my car paman din with me.." kunut-noong reklamo nito sa kanya.





"I'll drive you home."





"Tapos magcocommute ka pauwi dito? No. Wag na.."




"Then you stay at my unit instead.."





Ngumiti ito at saka nauna ng naglakad papuntang parking lot. "Great idea.. Let's go."





Nailing na lang ulit si Jaustin. Nakahiga silang dalawa sa folding sofa habang nanonood ng movie.. Kakatapos lang nilang kumain na inorder lang nila sa isang fastfood.









They're cuddling and laughing like there is no tomorrow.








"Hey.." pagkuha ng atensyon ni Karylle sa lalake.







"Hmm?" ngumiti ito sa kanya and leaned to kiss her.







"What really are we?"









He took a deep breathe and sighed. He tapped her head and smiled at her. "We like each other, Kaye. Isn't it enough? Sawa ka na ba sa ganitong set-up natin?" malumanay nyang pagtatanong.








"Let me correct you.. I just don't like you, Jaust.. I think I'm falling for you.. I mean, we did it several times and you really are sweet to me and maybe that's the reason why I am feeling this right now.. But I don't want to pressure nor rush things between us. I can wait,"









"Sweetheart, I am yours.. Put that in mind. I don't want to rush things either so let's just stay like this for the meantime until we're both ready to take it to the next level."






Tinanguan naman ito ni Karylle at saka hinalikan sya. She placed herself on the top of Jaustin, they're both heating up..







But they suddenly stopped for a second because of a call coming from Jaustin's phone but he didn't mind so he tried to heat up and continued again. But the ring goes on..










"Your phone's ringing. Aren't you gonna answer it?" tanong nito kay Jaustin habang inaayos ang sarili nya at umupo na sa tabi nito.











"Okay. Give me a moment.. I'll be back." he kissed her on the forehead that made her blushed.








Nilingon ni Jaustin ang kanyang kanina pang tumutunog na phone at saka tumayo para magpunta sa kwarto. Tinitigan lamang nya ang screen nitong namamatay at sumisindi dahil sa paulit-ulit na tawag. At sa huli ay sinagot rin nya..








"Jc! Bakit ngayon mo lang sinagot?!" isang malakas na paninigaw ang nanakit sa tenga nya kaya't bahagya nya itong inilayo..






"Alex? Bakit... Bakit mo hawak ang phone ni Aleina?" may halong kaba at pagtataka ang boses nya.









"Sht! Sht! Nawawala si Aleina! She's nowhere to be found! Wala syang kinuha ni isang gamit sa bahay nyong dalawa.. Pati itong phone ay iniwan nya! Nababaliw na ang lahat kakahanap sa kanya.. Tatlong araw na syang nawawala! Kahit si Lei ay hindi alam kung saan sya nagpunta.."








"What the hell?! Ipahanap nyo na sa pulis or sa private investigators! Ano pang ginagawa nyo?!"






Sht! Aleina, what are you thinking!

Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon