Chapter 44

2.8K 49 0
                                    

44






'Naniniwala talaga ako na kahit gaano pa ka-complicated ang naging o maging o magiging relasyon nyo, na kahit paglaruan o paglayuin man kayo ng tadhana, na kahit kalimutan o pakawalan nyo man ang isa't isa.. Kung kayo talaga ang itinakda ay wala ng kahit ano o sino pa ang makakasira o makakapagpabago nito. Pinakawalan namin ang isa't isa ni Jaustin... Pinilit naming magkaroon ng kanya-kanyang buhay na wala na sa tabi namin ang isa't isa pero lesheng tadhana nga naman, di ba? Bumalik kaming dalawa sa piling na bawat isa na pareho pa rin kami ng nararamdaman; ang pagmamahal naming pareho na hindi nagbago.. Trials, heartaches, pains, happiness', sadness', chances, trusts, love and I know more will about to come, but I know that as long as we're holding each others hearts? We will come through it. God, I would do everything just for you not to steal these happiness I am experiencing right now.. I love Jaustin as much as how I love You..'






Natigil ang pagmumuni-muni ng kanyang isipan ng yakapin sya ng mahigpit ng kanyang asawa habang nasa loob ng sasakyan at pauwi na sa kanilang bahay na pina-renovate ng kanilang mga magulang para sa kanila bilang isa sa mga regalo sa kanilang araw ng kasal.






Halos hindi pa makapaniwala si Aleina na ikinasal na nga sila ni Jaustin sa simbahan kanina dahil sa sobrang saya, hindi pa rin pumapasok ito sa isip nya. Pilit man nyang tanggapin ay parang wala ng mapaglalagyan dahil sa kanyang saya..






"We are really married now, baby.." garalgal na boses ang narinig ni Aleina mula sa kanyang asawa kaya't nilingon nya ito upang masilayan lamang ang naluluhang mukha ng asawa na nakapatong sa kanyang balikat.






"I know, baby," sagot lamang nya.. Agad nyang pinunasan ang ilang butil ng luha na kumawala sa pisngi ng kanyang asawa..






"I'm sorry kung nakikita mo na naman akong umiiyak.. Nakikita pa ni manong, oh isiping kalalake kong tao tapos..."





Humagikhik naman ng mahina ang kanilang driver, "Naku, ganyang-ganyan din ho ako, sir, noong ikinasal kami ng misis ko. Kinantyawan nga ako kasi sya naluha lang, ako naiyak ng sobra.." tumawa ulit ito at itinutok naman ang kanyang paningin sa kalsada.







"Asawa ko.." tapos ngumiti si Jaustin..





"You're getting weird," napangisi na lamang si Aleina.






"Mrs. Jaustin Callum David. Bagay na bagay sayo, asawa ko." ngumiti pa ito at saka lalong sumiksik sa leeg ng kanyang asawa.






Dumating sila sa kanilang bahay at sangkatutak na appliances ang nasa kanilang sala..





(Nakalimutan ko bang banggitin na tumakas sila sa reception ng kanilang kasal? Hmm. Napapangiti na lang ako, e..)






"Alam kong hindi na sila magtataka kung bakit hindi na nila tayo makikita sa reception.."






"Jaustin,"





"Hmm?" agad syang lumapit sa asawa at hinapit sa bewang..






"I.."





"Masyadong makapal ang suot mong tela ngayon, asawa ko.. Why don't we get upstairs and.. You know.. start our honeymoon?"






"M.. mabuti pa nga siguro? I want to take a bath and change clothes already.."






"You're stammering.. Nervous wife. Let's take a shower together?" she knows Jaustin is starting to tease her.





"Hindi, ah! Ayoko nga. Sabay na lang tayo kapag hindi na 'yan ang iniisip mong gawin sa loob ng banyo. Ok?" she turned her back and carefully get herself upstairs at their room. Sinundan na lamang sya ni Jaustin.






Still bugging her to have their honeymoon at the shower room.. "Baby, please? Honeymoon. Honeymoon.."







Hanggang sa matapos si Aleina sa pagligo at sa pagaayos para matulog ay, "Baby naman.. Pinapasakit mo lalo, e, after kong maligo, ha? I'll be back.." tapos mabilis syang nagpunta ng banyo.






After 15 minutes ng pagligo at paglabas ng banyo na naka-half naked lang dahil naka-boxers lang sya,






"Baby, can we do it na?" excited na tanong nya.





Aleina remained her silence and stared at him. "I don't like that kind of look you're throwing, baby." may halong kaba na lumapit sya sa asawa sa kanilang kama.






"Baby, what's wrong? Bakit di ka nagsasalita? Kanina ka pa rin aloof sa akin kahit honeymoon na natin? Bakit ba..."





"Buntis ako, baby.."






"..feeling ko nagsisisi kang ikinasal ka sa akin? Alam mo namang matagal kong pinangarap 'to, e.. At alam kong,"






"Buntis ako, baby....."





"...matagal na nating ginagawa iyon at paulit-ulit na hindi ako nagsasawa pero iba pa rin naman iyong honeymoon natin, di ba? Alam mo namang gusto ko ng magkaroon tayo ng anak, at papanga---"






Tumayo si Aleina sa kama.. "Hindi mo ako pinapakinggan! Tinatanong mo ako tapos noong sumagot ako, dada ka nang dada! Ang sabi ko BUNTIS AKO! Buntis ako, Jc, kaya hindi tayo pwedeng mag-honeymoon tulad ng gusto mo! Okay? Narinig mo na ba ako?!" hindi man sya sumigaw ay nilakasan nya lang ang boses nya just to caught her husband's attention.






"Can... can you--"






"I won't repeat it! Hindi ko na maalala ang exact words na sinabi ko! Pero BUNTIS AKO. Five weeks na, baby.. Magkakaroon na tayo ng angel.."






Halos hindi na malaman ni Jaustin kung magsasalita ba sya o yayakapin nalang nya ang asawa nya, pero sa huli ay niyakap nya ito.






"My prayers has been granted.. This is the most precious gift, my wife.. Thank you so much.. Thank you.. Thank you.. And I love you." as he kiss his wife with tears.






"I love you too, my husband.. And I love our baby.."

Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon