C6. Trong nhà có người đang đợi cậu

7.5K 705 14
                                    

Bên ngoài cửa sổ, đèn đường vừa lên, màn đêm vô tận đã trải dài tận chân trời.

Bầu không khí trong xe yên lặng đến mức ngột ngạt, mãi cho đến khi Thời Phong dừng xe trước cửa nhà Quý Dược, cả hai vẫn không nói thêm lời nào.

“Sáng mai tôi sẽ qua đón cậu.” Thời Phong không để ý sự im lặng của cậu, mỉm cười thản nhiên mở lời.

Động tác cởi dây an toàn của Quý Dược khựng lại.

Sau đó dây an toàn mới 'xoạt' một tiếng rút về bên cửa xe.

“Chúng ta nhất định phải sống chung sao?” Quý Dược mím môi, do dự một lúc rồi vẫn hỏi ra.

“Nhất định.” Thời Phong nhướng mày, trả lời ngắn gọn và chắc nịch, không cho phép cậu nghi ngờ.

Quý Dược mím chặt môi, trong lòng có chút khó xử.

Cậu đương nhiên biết dẫn đường phải sống cùng lính gác của mình, chỉ là tình huống của cậu hơi đặc biệt, trong nhà cậu……

Quý Dược ngước mắt nhìn về phía căn hộ mình đang ở, nơi đó đèn vẫn đang sáng, trong nhà có người đang đợi cậu.

Thời Phong nhìn theo hướng ánh mắt Quý Dược, khi thấy ban công đang sáng đèn kia, nụ cười trong đáy mắt chợt nhạt đi mấy phần.

Nụ cười trên khoé môi hắn vẫn không đổi, quay đầu nhìn Quý Dược hỏi: “Trong nhà còn người đợi à? Là bạn trai cậu?”

Lính gác và dẫn đường được ghép đôi theo cấp bậc tinh thần lực, nên tình huống người yêu không phải người ghép đôi cũng không hiếm.

“Không phải, đó là……, ừm, bạn của tôi.” Quý Dược lắc đầu, ngập ngừng một lát mới tìm được từ thích hợp để miêu tả cậu thiếu niên đang tạm thời ở nhà mình.

Nói là thiếu niên, thực ra trông còn giống một đứa trẻ gầy yếu hơn.

Dù đối phương đã nói mình 16 tuổi, nhưng nhìn bề ngoài chỉ giống như một đứa trẻ 11-12 tuổi.

Cậu thiếu niên gầy gò đó là người Quý Dược tình cờ cứu về năm ngày trước, khi đi làm nhiệm vụ chi viện với Văn Thành.

Lúc ấy, cả người Miêu Địch bị đè dưới đống đổ nát hoang tàn, tiếng kêu cứu yếu ớt như tiếng mèo kêu, may mà Quý Dược nghe thấy, không thì cậu thiếu niên đó có thể đã chết lặng lẽ dưới đống đổ nát rồi.

Mỗi khi nhớ lại cảnh mình kéo Miêu Địch ra khỏi đống đổ nát, Quý Dược lại thấy lòng khó chịu.

Lúc đó, trên người Miêu Địch còn có một thanh niên khoảng 20 tuổi đè lên, chỉ là người thanh niên đã tắt thở từ lâu.

Sau này hỏi ra Quý Dược mới biết đó là anh trai Miêu Địch.

Cậu thiếu niên gầy yếu đã bị mắc kẹt dưới đống phế tích suốt năm ngày trong tư thế gắn chặt với thi thể anh trai mình.

Đối với một người trưởng thành, đó cũng đã là một trải nghiệm kinh hoàng như địa ngục, huống hồ là một thiếu niên mới 16 tuổi.

Vì vậy khi đưa Miêu Địch về Tháp Trắng để kiểm tra, đối phương nắm chặt tay mình không buông, Quý Dược đã mềm lòng mà xin phép Tháp Trắng và được đưa Miêu Địch về nhà với tư cách là người giám hộ tạm thời.

[ĐM/NP/H] Bia đỡ đạn dẫn đường bị nhóm kẻ điên nhòm ngó Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ