C38. 'Cún lớn' quen thuộc

3.5K 717 28
                                    

"Đinh."

Cửa thang máy chậm rãi mở ra, Quý Dược lặng lẽ bước theo sau Yến Thăng. Cậu ngẩng đầu nhìn sườn mặt bình tĩnh của người đàn ông, sau đó lại cúi xuống, hít một hơi thật sâu, cố gắng điều chỉnh nhịp tim đang rối loạn.

Cửa phòng họp mở ra, mọi ánh mắt lập tức đổ dồn về hướng cửa. Quý Dược đứng sau lưng Yến Thăng, thân hình lính gác cao lớn gần như che khuất tầm nhìn của mọi người. Cậu không hề hay biết theo hắn tiến vào. Trong phòng họp có một cái bàn dài hình ê-líp, hầu hết chỗ đều có người ngồi. Yến Thăng dẫn cậu đến vị trí thứ ba bên phải, gần chỗ của chủ tịch, để cậu ngồi giữa mình và Tiết Nguy.

Thời Phong là đội trưởng nên ngồi ở vị trí đầu bên phải. Vị trí đầu bên trái là một người đàn ông mắt vàng nhạt mà Quý Dược đã gặp ở cổng Tháp Trắng.

Rõ ràng đối phương cũng là một đội trưởng, ánh mắt Quý Dược không kìm được dừng lại trên người hắn vài giây. Đúng lúc ấy, người kia hơi nghiêng đầu nhìn về phía cậu, cặp mắt màu vàng nhạt như ánh nắng chiếu rọi, lấp lánh và yên bình như cát vàng chảy.

Đôi mắt rất đẹp, trong khoảnh khắc yên lặng nhìn nhau tựa như có thể âm thầm cuốn đi hồn người.

"Đừng nhìn" một bàn tay to quơ quơ trước mặt Quý Dược phân tán sự chú ý của cậu. Khi nhìn lại, người kia đã thu hồi ánh mắt.

Quý Dược quay sang nhìn Tiết Nguy đang thu tay lại, trong mắt hiện lên chút nghi hoặc về hành động của hắn.

Tiết Nguy bóp bóp ngón tay, tương đối kiên nhẫn giải thích, "Người mà cậu vừa nhìn chằm chằm là Mạc Hành, cũng là lính gác cấp 3S, hắn là dị năng giả hệ kiểm soát tinh thần nên đừng ngây ngốc nhìn vào mắt hắn kẻo bị người ta thao túng mà không hay biết."

"Dị năng giả hệ kiểm soát tinh thần" Quý Dược thì thào lặp lại, rồi tò mò hỏi, "Chỉ bằng cách nhìn vào mắt thôi?"

"Không, khả năng của hắn còn mạnh hơn nhiều, ngay cả khi không nhìn vào mắt, hắn cũng có thể thông qua việc phóng những sợi tinh thần để đạt được mục đích kiểm soát, nhưng mắt hắn... " Chủ đề dường như chạm đến một thứ Tiết Nguy khá kiêng kị, hắn chợt ngừng lại, rồi một lần nữa nhắc nhở, "Tóm lại, đừng nhìn chăm chăm vào mắt hắn."

"Được." Quý Dược gật đầu đồng ý.

Cậu tin tưởng những lời Tiết Nguy nói, nguyện ý nghe theo nhắc nhở và đề nghị từ hắn, vì trong công việc, nhóm lính gác của cậu đều là những người đáng tin cậy.

Cuộc họp chủ yếu liên quan đến công tác phòng thủ và triển khai tác chiến. Hiện tại chỉ phát hiện thấy hiện tượng sóng sinh mệnh bất thường dưới vực thẳm, nhưng vẫn chưa xảy ra bạo loạn dị chủng. Họ đến đây một mặt là để ngăn chặn bùng phát bạo loạn dị chủng, mặt khác là để tiến hành 'quét dọn' định kỳ Khu Nam 6.

Sinh vật biến dị ở đây phức tạp đa dạng nên cứ cách một khoảng thời gian phải tiến hành quét dọn định kỳ để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở.

Công việc quét dọn này Quý Dược chưa tham gia qua nên nghe hết sức nghiêm túc cẩn thận, hoàn toàn không để ý đến vài ánh mắt kín đáo thỉnh thoảng lại rơi vào người mình từ phía đối diện.

[ĐM/NP/H] Bia đỡ đạn dẫn đường bị nhóm kẻ điên nhòm ngó Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ