Khi Tôn Hoành Bân ra khỏi triển lãm nhà ấm, nhìn vào di động, đã thấy 10 giờ rưỡi.
Hơn một tiếng rưỡi trôi qua xem hơn 2000 cây trong triển lãm mà không hề cảm thấy thời gian đã trôi qua nhanh chóng.
Ngay khi bước ra ngoài, anh lập tức cảm nhận được sự khác biệt. Khí hậu ấm áp và dễ chịu của triển lãm nhà ấm đã biến mất, thay vào đó là cơn gió lạnh cắt da cắt thịt. Tôn Hoành Bân nhanh chóng khoác áo ấm và rùng mình vì lạnh.
Anh không khỏi cảm thán về triển lãm nhà ấm, nơi thực sự là một địa điểm lý tưởng. Khí hậu ấm áp như mùa xuân và cảnh quan tự nhiên làm người ta như lạc vào một thế giới khác, nơi có thể chiêm ngưỡng những cảnh vật và thực vật mà bình thường khó có thể thấy.
Anh dự đoán rằng khi thời tiết trở lạnh hơn, chắc chắn anh sẽ càng không muốn rời khỏi nơi này.
Hiện tại, Hoa Gian Tập đã không còn giống như khi Tôn Hoành Huy thăm lần cuối.
Ngoài triển lãm nhà ấm, anh còn thấy những cải tiến mới như hồ thiên nga vừa được khai phá và khu vườn trà xanh biếc ở xa. Con đường cầu thang dẫn lên đỉnh núi, tạo ra một tầm nhìn rộng mở và thoáng đãng.
Phát triển quá nhanh.
Vì thời tiết ngày càng lạnh hơn, một nửa đàn thiên nga nằm trên boong tàu, tận hưởng ánh nắng, trong khi nửa còn lại lững thững bơi trên mặt hồ, thể hiện sự kiêu hãnh.
Những đàn thiên nga hoang dã cũng tỏ ra rất hài lòng, hoàn toàn coi nơi này là nhà của chúng.
Vào ban ngày, khi nhiệt độ ấm lên, chúng thường nhắm mắt nghỉ ngơi trong cánh, trong khi những con khác bơi lội khắp mặt hồ, thi thoảng duỗi dài cổ để mổ những đám tảo trong nước. Những lúc vui vẻ, chúng còn ngẩng cao đầu và vỗ cánh vài cái, tạo nên một cảnh tượng sống động.
Các du khách bên bờ cố gắng duy trì sự im lặng để không làm phiền những sinh vật thanh thoát này.
Có người vẽ tranh, có người chăm chú chụp ảnh, và những đứa trẻ kéo tay cha mẹ thì thầm nhẹ nhàng, sợ làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của những sinh vật ưu nhã mỹ lệ này.
Tôn Hoành Huy đứng ngoài lưới chắn, mắt theo dõi chuyển động của đàn thiên nga.
Anh chưa bao giờ thấy những thiên nga nào sạch sẽ và đẹp đẽ đến vậy.
Trong ký ức của anh về vườn thú, nước hồ thường đục và xanh, và đàn thiên nga sẽ lao vào vây quanh du khách khi thấy bánh mì, háu ăn và thèm thuồng.
Trái ngược với hình ảnh bẩn thỉu và mùi hôi mà anh đã thấy ở những thiên nga trước đây, những thiên nga tại Hoa Gian Tập hiện lên một cách tinh tế và thanh thoát.
Những con thiên nga trắng tại đây có bộ lông trắng tinh như tuyết, trong khi thiên nga đen tỏa ra ánh sáng rực rỡ, không có chút tạp sắc nào. Khi chúng cúi đầu để chải lông, cánh hơi nhấc lên, lông trong cánh tỏa ra vẻ đẹp mềm mại và uyển chuyển. Những cánh dài và thanh thoát tạo nên một vẻ đẹp thuần khiết, không vướng bẩn.
Tôn Hoành Huy bất chợt nhớ đến một video mà anh từng xem.
Trong video đó, một người quay phim chuyên nghiệp đã ghi lại những thiên nga hoang dã tại hồ Thiên Trì, nơi nước hồ trong suốt như gương. Cảnh tượng đó hiện ra một đôi thiên nga nhẹ nhàng bơi lội, là hình ảnh đẹp nhất mà anh từng thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạng
ЮморTác Giả: Đàn U Trúc Mộng Giới Thiệu: Từ nhỏ Diệp Hàm đã rất thích thực vật, tới lúc tốt nghiệp lại vì ngành học không được ưa chuộng nên cũng không có ai quan tâm đến cô. Một ngày nọ, cô nhận được một lời mời đặc biệt. Bên trên viết tới một nơi tên...