Diệp Hàm theo chân Dương chủ quản đến xem cây mẫu đơn ươm được 5 năm.
Vì mẫu đơn phát triển chậm, phần lớn cây chỉ cao hơn cây ươm 3 năm một chút, khoảng 50-60 cm, nhưng cành lá lại sum sê hơn nhiều so với cây 3 năm, tán cây vươn ra ngoài, thậm chí còn vượt qua chiều cao của cây, tạo thành hình dáng thấp bé nhưng lan rộng.
Diệp Hàm quan sát kỹ lưỡng, những cành nhỏ đã bị cắt tỉa, chỉ còn lại những nhánh to khỏe, có tới mười mấy chồi non mọc lên, nghĩa là trong điều kiện thuận lợi, mỗi cây có thể nở mười mấy bông hoa mẫu đơn.
Đến lúc chuyển cây, một mảng mẫu đơn tráng lệ sẽ nở rộ trên cành, vẻ đẹp đó thật đáng để chiêm ngưỡng.
Diệp Hàm tiếp tục tiến lên, xem xét các loại mẫu đơn khác nhau.
Có loại cây đứng thẳng, cao hơn, tán không mở rộng nhiều, phân bố dày đặc; có loại tán rộng, cành uốn lượn vươn ra bốn phía, chiều rộng cây lớn hơn chiều cao; còn có loại cây nửa tán tròn, hình dáng viên mãn, chiều cao vừa phải.
Hình dáng của chúng rất đa dạng.
Khí hậu thành phố L phù hợp cho sự phát triển của mẫu đơn, cành cây thô khỏe, chồi mọc sớm, hình dáng đầy đặn.
Diệp Hàm tham quan một vòng, khá hài lòng với cây ươm ở đây, chuẩn bị chọn trước hơn 20 loại, mỗi loại 20-30 cây, tổng cộng hơn 600 cây.
Hiện tại, trong vườn mẫu đơn của Hoa Gian Tập đã trồng hơn 500 cây thuộc các loại phổ biến, vì là giống bình thường nên chi phí không cao, khoảng 6 vạn tệ.
Theo quy hoạch, chuyến này Diệp Hàm còn phải chọn thêm hơn 1000 cây mẫu đơn nữa, phần lớn là loại quý, dự kiến sẽ là lần chi tiêu cao nhất cho việc mua hoa.
Tuy nhiên, đây chính là mục tiêu của Diệp Hàm — xây dựng vườn mẫu đơn độc nhất vô nhị của thành phố W.
Nghe được yêu cầu của Diệp Hàm, thần sắc Dương chủ quản lập tức trở nên nghiêm túc.
Toàn bộ là mẫu đơn từ 5 năm tuổi trở lên sao?
Mẫu đơn 3 năm tuổi đã bắt đầu ra chồi mới có thể đánh giá; mẫu đơn từ 5-15 năm là giai đoạn sung mãn nhất, có giá trị thẩm mỹ cao nhất.
Vì công việc chăm sóc mẫu đơn khá khó khăn và cây không dễ ra hoa, nên 3 năm và 5 năm là ranh giới rõ ràng, mẫu đơn 3 năm non, giá rẻ, còn mẫu đơn từ 5 năm trở lên thì quý giá.
Mẫu đơn Lạc Dương nổi tiếng khắp thiên hạ, ở các nơi khác, khách hàng có thể mua hàng vạn cây hoa non mà không có gì lạ.
Đóng gói và vận chuyển hàng loạt, giá bán buôn chỉ khoảng hai, ba mươi tệ một cây, bất kể chất lượng. Với cách tính này, một vạn cây chỉ khoảng hơn 20 vạn tệ.
Thêm chi phí nhân công và đóng gói, lợi nhuận thực sự không cao.
Nhưng hiện tại, vị khách trẻ này chỉ với 500 cây mà dự toán đã vượt xa những khách hàng mua hàng vạn cây khác!
Hơn nữa, cô ấy còn muốn mẫu đơn 100 năm, là giống mẫu đơn vương.
Đây đúng là khách hàng lớn và phóng khoáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạng
HumorTác Giả: Đàn U Trúc Mộng Giới Thiệu: Từ nhỏ Diệp Hàm đã rất thích thực vật, tới lúc tốt nghiệp lại vì ngành học không được ưa chuộng nên cũng không có ai quan tâm đến cô. Một ngày nọ, cô nhận được một lời mời đặc biệt. Bên trên viết tới một nơi tên...