Chương 41

23 3 0
                                    

Buổi tối sau khi ăn cơm xong, ba của Diêu Băng lại bắt đầu thói quen quen thuộc là pha trà một cách điềm đạm, không vội vã.

Lá trà có tác dụng làm tinh thần tỉnh táo, nên thường không thích hợp để pha vào buổi tối.

Nhưng đối với cha của Diêu Băng, một người sành trà lâu năm, thì việc uống trà ba lần mỗi ngày đã trở thành một thói quen không thể thay đổi.

Ông lấy ra chiếc ấm tử sa quý giá của mình, mở hộp trà ra, cẩn thận dùng chiếc thìa nhỏ để múc trà.

Lần này, ông pha loại trà đặc biệt mà ông đã nhờ người mang từ nơi sản xuất nguyên gốc – trà Đại Hồng Bào từ núi Vũ Di, một loại trà đắt tiền. Vì giá trị của nó, mỗi lần pha chỉ cần một chút, có thể dùng lại hai đến ba lần mà vẫn giữ nguyên hương vị.

 Vì giá trị của nó, mỗi lần pha chỉ cần một chút, có thể dùng lại hai đến ba lần mà vẫn giữ nguyên hương vị

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Hình ảnh minh họa Trà Đại Hồng Bào - loại trà đắt nhất TG)

Tuy nhiên, trà ngon quả thật khác biệt. Chỉ cần pha bằng nước tinh khiết, ngay lập tức một làn hương trà đậm đà lan tỏa, như sương mù nhẹ nhàng bay lượn khắp không gian, hương trà thoang thoảng trong không khí.

Diêu phụ đưa chén trà sát vào mũi, nhẹ nhàng ngửi hương trà, ánh mắt hiện lên vẻ say mê.

Không hổ danh là "nham trà đỉnh"* Đại Hồng Bào, thật không uổng công ông bỏ bao nhiêu công sức vượt qua khó khăn để có được.

*ám chỉ sự tinh túy hoặc đỉnh cao trong thế giới trà nham, nơi Đại Hồng Bào được coi là vua của các loại nham trà. nham trà (岩茶), tức là loại trà được trồng trên núi đá, đặc biệt nổi tiếng tại Vũ Di Sơn, Trung Quốc.

Chỉ cần ngửi mùi hương trà thôi đã thấy xứng đáng.

Diêu Băng nhìn thấy ba mình pha trà, cô cũng lấy ra gói trà mà cô mua ở Hoa Gian Tập.

Rõ ràng cuối tuần vừa rồi cô đã uống vài ly, vậy mà hôm nay lại nhớ đến hương vị của trà ô long hoa quế.

May mắn là có sẵn gói trà, nên ở nhà cô vẫn có thể thưởng thức.

Khác với sự tỉ mỉ của ba, Diêu Băng không chú trọng nhiều như vậy.

Cô chỉ cầm cốc cà phê của mình, bỏ túi trà vào, rồi rót nước sôi sau khi đã để nguội một lát, khoảng tầm 85 độ là vừa đủ.

Nước ấm nhẹ nhàng rót lên túi trà, khiến nó nổi lên trên mặt nước, dần dần thấm đều và tỏa ra mùi hương đặc trưng của nó.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ