Chương 73

16 3 0
                                    

Bởi vì các khu cảnh quan của Hoa Gian Tập đều khá rộng lớn, khu vực cổ thụ bình thường không phải là nơi du khách chú ý nhiều, nhưng hiện tại lại cực kỳ đông đúc, tạo nên khung cảnh hiếm thấy.

Liễu Tư Viện cùng Tôn Nhã đi vào khu vực cổ thụ, phát hiện khu vực xung quanh cây bàn đào đã chật kín người.

Có những du khách chắp tay trước ngực, nhắm mắt lẩm nhẩm lời cầu nguyện; một số đứng bên hàng rào chụp ảnh; còn có những người giống như hai bọn cô, treo các thẻ cầu nguyện, xếp thành hàng dài di chuyển chậm rãi theo dòng người.

"Theo tôi được biết, cây này là cây bàn đào cổ thụ hơn 400 năm tuổi, từng đối mặt với nguy cơ gần như khô héo, một nhánh chính gần như hoàn toàn đứt gãy và bị tổn thương nặng nề. Bộ phận bảo tồn cổ thụ của thành phố W đã khẩn trương triển khai các biện pháp cứu trợ, nhiều lần điều chỉnh kế hoạch để cứu sống cây. Chỉ đến khi quản lý của Hoa Gian Tập tiếp nhận, tình hình mới có sự cải thiện.

Sau 9 tháng cứu chữa, hiện tại các cành khô bị đứt gãy đã hoàn toàn liền lại, cây bắt đầu ra nụ hoa vào đầu mùa xuân. Chủ nhiệm bộ quản lý cổ thụ, Thiệu Cùng Chí, đã gọi đây là 'kỳ tích hiếm có'..."

Sau khi câu chuyện về cây bàn đào ' cây khô gặp mùa xuân ' được các đài truyền hình địa phương đưa tin, rất nhiều người dân đã đổ xô đến đây.

Cây bàn đào hơn 400 năm tuổi này rất hiếm. Ngoài rừng đào hoang dã ngàn năm trên dãy núi cao ở Tây Tạng, rất ít nơi khác có những cây đào sống được hàng trăm năm.

Thành phố W hiện chỉ có 8 cây bàn đào trăm tuổi và cây bàn đào này là cây lớn nhất trong số đó, nó đã được công nhận là cây cổ thụ cấp quốc gia.

Sự hồi sinh sau khi bị đứt gãy của cây đã làm tăng thêm phần huyền thoại vào câu chuyện.

Ban đầu, cây cổ thụ này dường như không thể cứu vãn, ngay cả các chuyên gia cũng bó tay. Nhưng mà hiện giờ nó không chỉ đã được cứu sống thành công mà cây còn ra nhánh mới và nở hoa, quả là kỳ diệu!

Chưa từng có tiền lệ như thế.

Sự kiện này quá khó giải thích bằng khoa học, khiến nhiều người dễ dàng liên tưởng đến những điều kỳ bí.

Một số người lớn tuổi thường nói: Cổ thụ có linh hồn.

Trong vườn trồng cây cổ thụ, không thể tùy tiện thay đổi vị trí vì sẽ ảnh hưởng đến phong thủy và vận khí của gia đình.

Cây bàn đào hồi sinh từ khô héo, từ tình trạng suy tàn đến tái sinh, chẳng phải là một dấu hiệu của việc nó có linh hồn sao?

Hơn nữa, câu chuyện thần thoại về Vương Mẫu nương nương và vườn bàn đào chín sau ba ngàn năm, ăn vào có thể trường sinh bất tử, cũng đã thu hút không ít người dân địa phương đến cầu nguyện.

Người ta mong ước phúc khí, mong rằng mình và gia đình có thể sống thọ và trường tồn.

Đó thực chất là sự gửi gắm những ước nguyện tốt đẹp.

Liễu Tư Viện và Tôn Nhã đi theo dòng người đến gần hàng rào, tìm một chỗ ít người và ngẩng đầu nhìn cây bàn đào, lúc này mới thấy rõ toàn cảnh.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ