Sự ra đời của những chú thiên nga con đã thu hút dòng du khách không ngớt đến tham quan. Sáu chú thiên nga nhỏ lông xù cùng với cặp đôi thiên nga bố mẹ tao nhã và xinh đẹp đã trở thành những ngôi sao nhỏ của Hoa Gian Tập.
Không ít người đã mang theo những thiết bị chuyên nghiệp đến chỉ để ghi lại khoảnh khắc ấm áp, tràn đầy yêu thương của gia đình thiên nga này.
Mỗi ngày, dưới sự dẫn dắt của bố mẹ, sáu chú thiên nga con đều xuống nước để kiếm ăn.
Khi chúng xếp thành một hàng dọc bên bờ, dáng đi lắc lư và cái mông ngoe nguẩy của chúng khiến người xem không thể nhịn cười.
Vì còn quá nhỏ, khi bơi đến khu vực nước sâu hoặc chơi đùa quá mệt, các chú thiên nga sẽ leo lên lưng của bố mẹ để nghỉ ngơi. Cặp thiên nga bố mẹ, đặc biệt là thiên nga mẹ, luôn tỏ ra chiều chuộng các con, dang cánh để chúng leo lên, rồi khép đôi cánh lại, chở chúng bơi tiếp.
Đôi khi thiên nga mẹ chỉ chở một hoặc hai chú trên lưng, có lúc lại chở ba con, vào những khoảnh khắc đặc biệt, cả sáu chú thiên nga con đều leo lên lưng mẹ, tạo thành một chiếc "thuyền thiên nga" đúng nghĩa.
Do đôi cánh của thiên nga mẹ quá rộng và các chú thiên nga con còn nhỏ xíu, chúng thường bị che khuất, khiến du khách phải cố đếm xem có bao nhiêu con đang ẩn mình trên lưng.
"Oa, lại có thêm một con nữa rồi!"
"Hình như là ba con rồi đấy?"
"Đã có bốn con leo lên rồi."
"Ôi, thiên nga mẹ giỏi quá!"
Khi những chú thiên nga con đứng vững trên lưng mẹ, thỉnh thoảng những chiếc đầu nhỏ xù xì của chúng lại thò ra từ giữa lớp lông trắng muốt, khiến du khách không khỏi xuýt xoa và nhanh chóng chụp lại khoảnh khắc đáng yêu ấy.
Chẳng bao lâu sau, hai chú thiên nga con từ từ leo xuống khỏi lưng mẹ và cùng các anh chị em khác bơi sát theo mẹ, để lại những làn sóng nhỏ trên mặt hồ trong suốt.
Thiên nga bố luôn đi ở phía sau cùng, chăm chú theo dõi để đảm bảo các con không bị rơi xuống, đồng thời bảo vệ chúng khỏi những chú vịt hoang hoặc các thiên nga khác bằng cách xua đuổi rất quyết liệt.
Cảnh tượng đáng yêu này diễn ra gần như hàng ngày, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Trên mạng xã hội, những bức ảnh và video đáng yêu về gia đình thiên nga liên tục được cập nhật và chia sẻ rộng rãi.
Một số video ghi lại cảnh thiên nga con ngập ngừng lùi lại khi mới xuống nước, hoặc cả sáu chú xếp hàng bên bờ rồi bất ngờ quỳ rạp xuống đất khiến thiên nga bố phải hối thúc. Những khoảnh khắc như thiên nga mẹ chở các con trên lưng, đầu nhỏ của chúng thò ra từ lớp lông hay cảnh chúng vỗ cánh phành phạch trong nước, ăn cỏ ngắn,... đều khiến cư dân mạng "tan chảy".
Những chú thiên nga con dễ thương đã chiếm trọn trái tim của rất nhiều người. Sau khi xem video nhiều lần, không ít người quyết định tìm thời gian để đến tận nơi chứng kiến gia đình thiên nga ngoài đời thực.
Đặc biệt, người dân thành phố W, những người đã từng nghe danh Hoa Gian Tập nhưng chưa có dịp đến, đã tranh thủ cơ hội này để vừa du ngoạn vừa thăm thiên nga con, nhất là khi nhiệt độ không khí đã ấm lên đáng kể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạng
HumorTác Giả: Đàn U Trúc Mộng Giới Thiệu: Từ nhỏ Diệp Hàm đã rất thích thực vật, tới lúc tốt nghiệp lại vì ngành học không được ưa chuộng nên cũng không có ai quan tâm đến cô. Một ngày nọ, cô nhận được một lời mời đặc biệt. Bên trên viết tới một nơi tên...