Chương 56

14 2 0
                                    

Đào Hiểu Tình và Đường Tinh Tinh khẽ nhếch miệng, ánh mắt tràn ngập sự kinh ngạc, ngửa đầu nhìn lên trần nhà, những du khách khác cũng không khác biệt.

Thật sự quá đỗi chấn động.

Bên trái là cây bạch quả linh thiêng đã tồn tại hơn 6000 năm, cao đến hơn 50 mét, thân cây có đường kính lên đến 5 mét. Phải cần đến hơn mười người nắm tay nhau mới có thể ôm trọn cây, tán cây trải rộng ra một diện tích vượt quá 600 mét vuông (gần bằng một mẫu đất)!

Cây này đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness thế giới năm 2001, được mệnh danh là "Cây bạch quả lớn nhất thế giới".

Phía bên phải là cây bách Huỳnh Đế Lăng Hiên Viên, với tuổi thọ vượt hơn 5000 năm, là một trong những cây bách cổ nổi tiếng nhất nước ta.

Thân cây thẳng tắp, các cành vươn ra uốn lượn đầy sức sống. Người ta nói rằng cây này do chính Hoàng Đế Hiên Viên tự tay trồng, qua hơn 5000 năm phong sương, vẫn tồn tại đến ngày nay và được tôn vinh là "Tổ phụ của loài cây bách trên thế giới".

Trước những cây đại thụ khổng lồ như thế này, những cây cổ thụ trăm năm mà ta thường ngỡ là hùng vĩ liền trở nên nhỏ bé.

Chúng giống như tổ tiên qua nhiều thế hệ và những đứa trẻ, dù xét về kích thước, đường kính hay chiều cao, đều không thể so sánh, hoàn toàn không thể đặt ngang hàng.

Loại khí chất đặc biệt, thuộc về những cây cổ thụ ngàn năm, mang trong mình dấu ấn tang thương và uy nghiêm mà không cây nào có thể sánh được.

Đó là sự dày dặn của lịch sử và sự biến chuyển của các thời đại.

Các du khách đứng dưới tán cây, như cảm nhận được sự biến thiên của thời đại và sự thay đổi của các triều đại.

Những vương triều của loài người lần lượt suy tàn, dòng chảy lịch sử không ngừng tiến về phía trước giữa bao biến động của thời cuộc, nhưng những cây cổ thụ này vẫn đứng sừng sững qua năm tháng, như những chứng nhân của lịch sử, chứng kiến sự thăng trầm của Hoa Quốc từ thời xa xưa đến nay.

Chúng mang ý nghĩa phi phàm.

Diệp Hàm khi lựa chọn hai cây này làm đại diện, đã tin rằng chúng là hiện thân đầy đủ nhất của đặc điểm Trung Hoa.

Đào Hiểu Tình dõi mắt dọc theo thân cây bạch quả khổng lồ, thấy ở phần gốc cây có một lỗ thủng lớn đến nỗi hai người có thể cùng nhau đi qua, trông như thân cây bị chia làm đôi từ giữa; rêu xanh ẩm ướt phủ đầy ở phần đáy, lớp vỏ cây màu xám nâu cùng phần thân khô khốc hiển lộ dấu ấn tang thương và cổ xưa của thời gian.

Ngước lên nhìn, từng tầng, từng tầng nhánh cây cứ cách vài mét lại chồng chất lên nhau, vươn dài về bốn phương tám hướng, như những bậc thang không ngừng leo thẳng lên trời, đến khi cao ngang với ngọn đồi nhỏ.

Đứng dưới tán cây, người ta chỉ có thể thấy những tầng nhánh cây đan xen chằng chịt, vươn ra với biên độ lớn nhất. Dù nhìn mãi, ngọn cây vẫn ẩn khuất đâu đó, không thể thấy được.

Các nhánh cây đan xen theo thứ tự rõ ràng, từng tán lá bạch quả lớn che khuất ánh mặt trời, tạo nên một khung cảnh toàn một màu vàng kim, chiếu sáng cả phần trần nhà bên trái.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ