Tôn Hoành Huy đi theo dòng người và liên tục tìm hiểu về các loại thực vật ăn thịt như cỏ lồng heo, cái chai thảo, và bắt ruồi thảo tại khu vực thực vật thực trùng. Anh đã may mắn quan sát được quá trình vồ mồi của chúng và cảm nhận sâu sắc sự kỳ diệu của thiên nhiên.
Cỏ lồng heo với lá cây treo đủ loại bẫy, phụ thuộc vào nhánh cây; cái chai thảo với hoa văn tinh xảo, sử dụng cái chai để hấp dẫn côn trùng; và bắt ruồi thảo với những cái kẹp sắc bén, dùng để vây bắt và tiêu hóa côn trùng.
Mỗi loại thực vật đều phát triển những khả năng săn mồi độc đáo, và chúng lớn lên theo những cách kỳ lạ, tạo nên sự mới lạ và hấp dẫn.
Nếu như hoa quỳnh, đâu lan, hoa súng mang lại cho anh vẻ đẹp và sự kinh diễm, thì các loại thực vật ăn thịt này lại đem đến sự lạ lẫm và cảm giác khám phá.
Qua hình dáng và quá trình vồ mồi của chúng, Tôn Hoành Huy có thể hình dung được cuộc sống của chúng trong môi trường nhiệt đới rừng rậm. Mối quan hệ kỳ diệu giữa côn trùng và thực vật hiện lên rõ nét trước mắt anh, tạo nên một cảnh tượng rất thú vị.
Đây là một trải nghiệm mà Tôn Hoành Huy thường không có cơ hội tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày, và ở đây, tất cả đều có thể được trải nghiệm đầy đủ.
Anh muốn tận dụng cơ hội này để mở rộng kiến thức. Với sự hứng thú cao, Tôn Hoành Huy bắt đầu quan sát các loại thực vật ăn thịt khác.
Bộ Trùng cẩn là một trong những loại thực vật ăn thịt có hình dạng đơn giản nhất. Nó không có bẫy đặc biệt như cỏ lồng heo, cái chai thảo, hay kẹp bắt ruồi, và cũng không có hoa văn diễm lệ. Ngoài vẻ ngoài tương đối đơn giản, nó trông giống như các thực vật bình thường khác.
Hiện tại, Tôn Hoành Huy đang quan sát một loại gọi là ' tái Phật sĩ Bộ Trùng cẩn ' . Loại này có kích thước nhỏ, chỉ khoảng mười cm, với lá cây mọc ra giống như những đóa hoa nở rộ, xếp chồng lên nhau, tạo thành hình dáng giống như nhị sen.
Các lá cây càng ở ngoài cùng càng dài rộng, có màu hồng nhuận rất đẹp mắt và nhìn có vẻ hoàn toàn vô hại.
Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, anh phát hiện lá cây của loại này có lớp lông xù xù và nhiều tuyến mao nhỏ màu trắng. Những đặc điểm này có tác dụng hấp dẫn côn trùng và phân bố chất nhầy để giữ chúng lại.
(Minh họa cây tái Phật sĩ Bộ Trùng cẩn hay có tên khoa học là Heliamphora nutans. Ngoài loại này ra, với những mô tả trên còn có 1 loại cx khá giống là cây Heliamphora minor)
BẠN ĐANG ĐỌC
Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạng
UmorismoTác Giả: Đàn U Trúc Mộng Giới Thiệu: Từ nhỏ Diệp Hàm đã rất thích thực vật, tới lúc tốt nghiệp lại vì ngành học không được ưa chuộng nên cũng không có ai quan tâm đến cô. Một ngày nọ, cô nhận được một lời mời đặc biệt. Bên trên viết tới một nơi tên...