Chương 69

15 1 0
                                    

Diệp Hàm ngẩng đầu nhìn những nụ hoa đang nở trên cây, thật lòng khen ngợi: "Thiếu gia thật là lợi hại, so với những cây đào khác, nở hoa sớm hơn hẳn."

Quả thật như vậy, hiện tại mới là đầu tháng Ba, mà nhiệt độ không khí mới tăng lên khoảng 10 độ. Những du khách vẫn còn mặc áo khoác mỏng, hơi lạnh của mùa xuân vẫn còn đọng lại, ít nhất phải chờ thêm một đến hai tuần nữa, những bông hoa đào trong rừng mới có thể bắt đầu nở rộ.

"Đương nhiên rồi." Cây bàn đào thụ tự mãn nói, "Mấy cây đào nhỏ kia làm sao có thể so sánh với tiểu gia ta. Ta chính là tổ tiên của chúng nó... Hừ hừ, chúng nó chắc chắn phải tôn xưng ta là tổ tông."

Diệp Hàm cười khẽ phụ họa: "Đúng rồi, ngài tuổi tác hơn chúng nó nhiều lần, thật sự xứng đáng được tôn xưng là tổ tông."

Bỗng nhiên, cây bàn đào thụ đứng sững lại, run rẩy cành cây mà thở phì phì: "Tổ tông chỉ là một cái... tôn xưng, hiểu không! Không liên quan gì đến tuổi tác cả, tiểu gia ta vẫn còn trẻ mà!"

Diệp Hàm buồn cười: "Đúng vậy, nhìn ngài thật trẻ trung, ngay cả các chuyên gia cũng cho rằng đây là một kỳ tích."

Cây bàn đào thụ hừ hừ: "Không chỉ nhìn mà thôi, tiểu gia ta vốn dĩ vẫn trẻ! Mấy người đó chắc chắn mắt bị mù rồi—"

Nhắc đến điều này, nó liền tức giận, tại sao lại bảo nó lão?!

Có hai chuyên gia nhìn đống nếp nhăn trên mặt họ còn khô quắt hơn cả vỏ cây của nó, mà vẫn dám nói nó lão.

Hừ hừ!

Nó không cần phải so sánh với những lão nhân như con người.

Diệp Hàm thấy nó kịch liệt run rẩy cành, lo sợ nó sẽ làm rơi những nụ hoa mới mọc, nên không dám trêu chọc nữa. Cô nhẹ nhàng nói: "Thiếu gia thật sự rất trẻ, nụ hoa cũng rất xinh đẹp."

Cây Bàn đào thụ thoáng có chút hãnh diện, cành cây không còn run rẩy nữa, giọng nói mang theo chút ngượng ngùng: "Khụ, nụ hoa đẹp sao?"

Rốt cuộc, nó đã rất lâu không nở hoa, gần như quên mất cảm giác ấy.

Trước đây, việc sống sót đã rất khó khăn, nở hoa lại tốn rất nhiều năng lượng, nên không thể hoàn thành.

"Đẹp." Diệp Hàm nhìn cây bàn đào với những cành uốn lượn sum suê cùng nụ hoa đang nở. Chỉ mới nở một ít, nhưng đã có những bông hoa tuyệt đẹp.

Trong tán lá xanh biếc, những nụ hoa mới mọc như những viên đá quý hồng nhạt, nhỏ xinh, tỏa ra ánh sáng tươi sáng của mùa xuân.

Có thể tưởng tượng, khi mọi thứ nở rộ, sẽ chấn động đến mức nào.

Khóe môi Diệp Hàm nhếch lên, đến lúc đó, những du khách sẽ khen ngợi và chú ý đến, chắc chắn sẽ khiến cây bàn đào thụ kiêu hãnh cảm thấy thỏa mãn.

Cô chỉ hy vọng mọi người hãy chú ý đến vẻ đẹp của cây và cố gắng xem nhẹ tuổi tác của nó, nếu không, chắc chắn nó sẽ lại tức giận.

......

Sau khi sắp xếp xong công việc trong vườn, Diệp Hàm vào lúc ban đêm thu thập một số hành lý, chuẩn bị cho chuyến bay sáng hôm sau đi đến thành phố L.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ