Chương 83

9 2 0
                                    

Thành phố W, người địa phương - Mục Vân Phương vô cùng yêu thích hoa mẫu đơn.

Câu cửa miệng nói rằng, mẫu đơn có quốc sắc thiên hương, tráng lệ huy hoàng, được mệnh danh là vua của các loài hoa, là loài hoa đặc trưng nhất của đất nước Hoa Quốc, khi nở hoa đã từng làm kinh động kinh thành.

Vì vậy, hai năm trước cô đã đặc biệt lên mạng mua mười mấy cây mầm mẫu đơn để trồng trong chậu, tỉ mỉ chăm sóc suốt hai năm, chỉ chờ đến ngày mẫu đơn nở hoa.

Đáng tiếc, đến nay chỉ còn lại ba cây và năm nay vẫn chưa nở hoa.

Khi đăng lên mạng, những người hiểu về việc này đã nói rằng nếu nhiệt độ thấp không đủ để xuân hóa thì nụ hoa sẽ không phát triển.

Nhìn những phản hồi đó, Mục Vân Phương không khỏi cảm thấy một trận mất mát.

Mùa đông năm ngoái ở thành phố W có nhiệt độ trung bình cao hơn vài độ so với năm trước, thời gian xuân hóa của mẫu đơn không đủ dài, tỷ lệ nảy mầm thấp; hơn nữa, việc trồng cây trong chậu cũng không bằng việc trồng ngoài đất, trừ khi có sự can thiệp nhân tạo để thúc đẩy hoa nở nếu không sẽ không thể nở.

Chẳng lẽ lại phải đợi thêm một năm nữa sao?

Vì chuyện này, mấy ngày liền tâm trạng Mục Vân Phương đều không tốt.

Nhìn thấy kỳ nở hoa của mẫu đơn sắp qua đi, cô nhìn chậu cây mẫu đơn trơ trụi lá trên ban công mà không khỏi thở dài.

Thôi, chỉ còn cách đến công viên để ngắm vậy.

Vẫn là đi đến vườn thực vật cấp 3A kia đi.

Cô nhớ rõ là bên trong có vườn mẫu đơn rất lớn, những khóm mẫu đơn nở rộ, cảnh tượng rất hùng vĩ.

Mục Vân Phương dự định buổi tối sẽ mua vé, nhưng khi vô tình thấy  đồng nghiệp chia sẻ hình ảnh trên mạng, cô đã click vào và lập tức mở to hai mắt.

Đây là... Mẫu đơn màu xanh lục!

Nói thật, sống ở thành phố W nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên cô trông thấy được loài mẫu đơn có màu sắc này.

Trong ấn tượng của cô, mẫu đơn thường có những màu sắc đậm như đỏ, tím, chúng đều đẹp đẽ và quý phái, nhưng cô chưa bao giờ nhìn thấy một màu sắc tươi mát như thế này.

Thật sự rất đặc sắc.

Khi tiếp tục lướt qua các bức ảnh, Mục Vân Phương không khỏi kinh ngạc thốt lên.

Thật không ngờ lại có hai loại mẫu đơn với màu sắc khác nhau!

Cánh hoa màu đỏ tím xen lẫn với màu phấn trắng, cánh hoa từng lớp từng lớp chồng lên nhau, một nửa rực rỡ lộng lẫy, một nửa ôn nhu tao nhã, đẹp đến mức kinh ngạc.

Làm sao mà lại có thể lai tạo ra được như vậy?

Tiếp theo, những bông mẫu đơn với màu vàng, màu trắng, màu đen mà cô chưa từng thấy trước đây lần lượt hiện ra trước mắt, khiến cô mở rộng tầm mắt.

Hơn nữa, mỗi bông mẫu đơn được chăm sóc rất hoàn hảo, so với tất cả những bông mẫu đơn cô từng thấy, chúng lớn hơn nhiều, cánh hoa phức tạp và đầy đặn, nở rộ với dáng vẻ lộng lẫy khiến người ta không thể rời mắt, tỏa ra vẻ hoa lệ quý phái.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ