Hai người đã hẹn thời gian gặp mặt khá sớm, nhưng hiện tại vẫn chưa mở cửa vườn, cửa vào không thấy một vị du khách nào, không khí tĩnh lặng.
Vườn thực vật thành phố L nổi tiếng với mẫu đơn, chờ đến tháng 4 khi mẫu đơn nở hoa rực rỡ nhất, du khách từ khắp nơi đổ về không dứt, nhưng hiện tại có vẻ hơi hoang vắng.
Nhiệt độ ở phương Bắc ấm áp hơn một chút so với thành phố W, thành phố W thấp hơn khoảng 3-4 độ. Diệp Hàm mặc áo khoác, bước đi về phía trước.
Thấy cô, Nghiêm Vinh Hiên lập tức bước tới. Ánh mắt đầu tiên của đối phương tỏ vẻ kinh ngạc vì cô còn quá trẻ, nhưng ngay lập tức thu lại biểu tình, mỉm cười nói: "Quản lý Diệp, hoan nghênh."
Diệp Hàm cũng cười đáp: " phó viên trưởng Nghiêm, chào ngài, xin lỗi đã để ngài đợi lâu."
"Không có gì, tôi cũng vừa đến." Hai người hàn huyên vài câu rồi bước vào trong.
Nghiêm Vinh Hiên nhìn hoàn cảnh tĩnh lặng xung quanh: "Hiện tại nhiệt độ vừa tăng lên, du khách rất ít, không giống như Hoa Gian Tập, nơi đó mỗi ngày đều có rất nhiều người xếp hàng."
Mặc dù Hoa Gian Tập là một vườn thực vật tư nhân, nhưng lượng du khách trong năm vẫn thường đạt kỷ lục, sắp vượt qua cả mấy vườn thực vật quốc gia lâu đời như bọn họ, mà Hoa Gian Tập mới chỉ mở cửa được gần một năm
Đặc biệt là khi nơi đây tạo ra những kỷ lục Guinness về sen vua và nhiều loại thực vật hiếm có, danh tiếng của họ trong ngành rất cao.
Tuyệt đối không thể vì đối phương là vườn thực vật tư nhân mà coi thường.
Diệp Hàm cười nhạt: "Chờ đến tháng 4, nơi này sẽ chật ních du khách, mỗi ngày đều phải xếp hàng dài."
"Thật vậy." Nói đến đây, Nghiêm Vinh Hiên cười rạng rỡ, hiển nhiên có cùng niềm tự hào, "Mẫu đơn Lạc Dương nổi tiếng khắp nơi, năm trước vào tháng 4, toàn thị đã tiếp đón hơn 12 triệu du khách, vườn thực vật mỗi ngày cũng đạt tới lượng khách 1 vạn người, có ngày tiếp đãi lên tới 3 vạn du khách."
Quả thật là biển người tấp nập, nhìn mãi không thấy điểm dừng.
Nghiêm Vinh Hiên nói: "Rất nhiều du khách đến đây chỉ vì 'Chỉ bạc quán đỉnh', mẫu đơn duy nhất ở thành Lạc Dương, là bảo vật của vườn thực vật chúng ta."
Điều này thì Diệp Hàm đã được nghe qua.
"Chỉ bạc quán đỉnh" là một giống mẫu đơn rất hiếm, khác với các giống khác, cánh hoa của nó thon dài, giống như hoa cúc, màu trắng ngân bạch mang theo một chút phấn nhẹ, dưới ánh mặt trời như những tia bạc xuyên qua đỉnh núi, tạo cảm giác rất đặc biệt và đẹp mắt.
Hơn nữa, giống cây này rất khó nuôi trồng, khả năng sinh sản thấp, việc nhân giống cũng không dễ dàng, hiện tại chỉ có một gốc cây 20 năm tuổi. Các cây non khác vẫn đang trong quá trình nuôi trồng, cụ thể kết quả như thế nào còn chưa biết.
Nghe nói năm trước cây "Chỉ bạc quán đỉnh" nở hoa đã gây tiếng vang lớn trên mạng, vô số du khách đã nghe danh mà đến, vào thời điểm lượng người đông nhất, xếp hàng hơn một giờ mà chỉ có thể chiêm ngưỡng trong 30 giây, vì lượng khách quá đông.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạng
HumorTác Giả: Đàn U Trúc Mộng Giới Thiệu: Từ nhỏ Diệp Hàm đã rất thích thực vật, tới lúc tốt nghiệp lại vì ngành học không được ưa chuộng nên cũng không có ai quan tâm đến cô. Một ngày nọ, cô nhận được một lời mời đặc biệt. Bên trên viết tới một nơi tên...