Chương 54

14 3 0
                                    

Khu quán phổ cập nghiên cứu khoa học ở lầu ba được chia thành hai khu vực: phòng thí nghiệm thực vật và kho hạt giống gien.

Khi cửa thang máy mở ra, Úc Tư Minh đầu tiên nhìn thấy phòng thí nghiệm. Căn phòng được thiết kế với màu trắng chủ đạo, mang lại cảm giác sang trọng và công nghệ cao. Cửa khoang dày dặn và kín đáo, có khả năng chống chịu với thời tiết cực đoan và cũng ngăn cách với hoàn cảnh bên ngoài, tạo nên một không gian độc lập, không bị quấy rầy.

Nhìn qua bức tường pha lê trong suốt, Úc Tư Minh thấy bên trong phòng thí nghiệm sạch sẽ và ngăn nắp, với các thiết bị cao cấp được bày biện trên các mặt bàn. Hắn không khỏi cảm thấy kinh ngạc và không thể rời mắt khỏi cảnh tượng này.

Hắn bước gần hơn, cố gắng nhìn rõ hơn qua lớp pha lê, hoàn toàn quên mất hình tượng của một nhà nghiên cứu khoa học. 

Úc Tư Minh vốn nghĩ rằng, với tư cách là một vườn thực vật tư nhân và chỉ mới được thiết lập, Hoa Gian Tập có thể chỉ sở hữu các thiết bị cơ bản như máy quét bộ rễ thực vật, kính hiển vi huỳnh quang, máy đo quang kế tử ngoại, và máy đo quang hợp cầm tay. Thế nhưng, những gì hắn thấy ở đây vượt xa sự mong đợi của hắn.

Đặc biệt là các thiết bị trung tâm, mỗi món đều có giá trị lên đến hàng trăm vạn, tổng giá trị của chúng có thể lên tới hàng ngàn vạn. 

Điều này không thể nào đạt được nếu không có sự hỗ trợ tài chính từ quốc gia.

Những thiết bị này, bao gồm cả các cơ sở và thiết bị phi cơ sở, cơ hồ  chỉ được nhìn thấy ở phòng thí nghiệm cấp quốc gia, mà ở đây lại được bố trí đầy đủ và đồng bộ. Hắn không thể xác định chính xác số lượng, nhưng ít nhất thì trong tầm mắt của hắn, có ít nhất ba bộ thiết bị. Theo giá thị trường, ba bộ thiết bị này đã có giá trị khoảng 3000 vạn, chưa kể đến chi phí xây dựng phòng thí nghiệm, phòng thao tác vô khuẩn, và các thiết bị điều khiển độc lập khác.

Ngay cả khi Úc Tư Minh đã chứng kiến sự kiến tạo hoàn hảo triển lãm nhà ấm của Hoa Gian Tập, hắn vẫn không khỏi cảm thấy kinh ngạc trước sự hoàn thiện và quy mô của phòng thí nghiệm này.

Diệp Hàm nhận thấy sự kinh ngạc của Úc Tư Minh và nhẹ nhàng bảo hắn: "Chúng ta hãy vào bên trong để tham quan trước."

Úc Tư Minh cố gắng thu hồi sự kích động trong lòng, gật đầu đáp: "Được."

Khi Diệp Hàm và Úc Tư Minh bước vào phòng thí nghiệm, hệ thống trí năng ở cửa khoang xác nhận mặt và vân tay của Diệp Hàm. Âm thanh điện tử vang lên thông báo việc xác nhận thân phận thành công: "Thân phận nghiệm chứng không có sai, hoan nghênh tiến vào phòng thí nghiệm thực vật Hoa Gian Tập."

Cửa khoang tự động màu trắng di chuyển về hai hướng, ngay lúc hai người tiến vào trong thì nhanh chóng khép lại, kín kẽ, ngay cả 1 con muỗi cũng không bay vào được.

Úc Tư Minh nhìn xung quanh, lần này thì cũng thấy được toàn cảnh phòng thí nghiệm.

Bên trong, phòng thí nghiệm được bài trí cực kỳ ngăn nắp và hiện đại. Các dãy bàn thí nghiệm đều sạch sẽ và được sắp xếp hợp lý, với các vật phẩm và dụng cụ được sắp xếp tinh tế, thuận tiện cho việc sử dụng mà không cần phải điều chỉnh gì thêm.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ