Chương 75

12 3 0
                                    

Diệp Hàm đã sớm nghĩ trong đầu về việc sẽ sử dụng lá trà như thế nào.

Trước đây khi quy hoạch vườn trà, cô đã tính toán đến tiệm đồ uống cần tiêu thụ một lượng lớn lá trà trong quá trình chế biến, khoản phí này rất cao, lên đến hàng chục vạn mỗi tháng, chiếm khoảng 30-40% tổng chi phí.

Hiện tại, dù phần lớn đồ uống từ hoa quế đã ngừng kinh doanh, nhưng do Hoa Gian Tập thu hút đông đảo lượng du khách trẻ, cùng với nguyên liệu tươi ngon và hương vị tuyệt hảo, tiệm đồ uống mỗi ngày vẫn luôn đông đúc, doanh thu hàng tháng vượt qua cả trăm vạn.

Dưới tình huống như vậy, chi phí tiêu thụ lá trà hàng tháng chỉ chiếm khoảng 20%.

Nếu tính sơ bộ, một năm sẽ cần tiêu tốn khoảng mấy trăm vạn, đây thực sự là một khoản chi không nhỏ.

Tuy nhiên, nếu tự sản xuất lá trà từ vườn trà của mình, cô có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề này, tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.

Hiện tại, lá trà mà tiệm đồ uống cần nhất là Ô Long Thiết Quan Âm và hồng trà Kỳ Môn, vì đây đều là những loại trà cao cấp, có giá khoảng 800 tệ/kg và bán sỉ là 500 tệ/kg, giá trị rất cao.

Bây giờ, với việc có vườn trà của riêng mình, Diệp Hàm dự định sử dụng trà xuân làm nguyên liệu chính cho quán.

Dựa vào chất lượng trà ở Hoa Gian Tập, trà xuân chắc chắn có thể đạt tiêu chuẩn cao cấp, đủ để đáp ứng nhu cầu lá trà cho tiệm đồ uống.

Tuy nhiên, Đông Lĩnh bạch trà là trà xanh, chế biến theo phương pháp trà xanh, có sự khác biệt nhất định với trà Ô Long.

Diệp Hàm đã suy nghĩ về điều này.

Thực ra, có thể lấy một phần lá trà xuân để chế biến thành trà Ô Long.

Sự khác biệt lớn nhất giữa các loại trà như trà xanh, hồng trà và Ô Long nằm ở công nghệ chế biến: trà xanh không lên men, trà Ô Long thì nửa lên men, còn hồng trà thì hoàn toàn lên men, nhưng nguyên liệu vẫn là từ cây trà.

Giống như một con cá, có thể kho, hấp, hầm canh hay chiên nướng, mỗi cách chế biến lại cho ra hương vị khác nhau, nhưng nguyên liệu vẫn là con cá đó.

Đương nhiên, mỗi loại cây trà đều có phương pháp chế biến riêng thích hợp.

Đặc biệt là mười loại trà danh tiếng, các chủng loại cây trà được đào tạo chuyên môn, nơi sản xuất cũng đã được xác định, do đó không thể chế biến thành loại lá trà khác.

Đông Lĩnh bạch trà là loại trà thích hợp nhất để làm thành diệp bạch mạch thúy trà xanh*, nhưng cũng không thể nói rằng nó không thể làm thành trà Ô Long.

có nghĩa là chế biến lá trà để tạo ra loại trà xanh có màu sắc và hương vị tươi sáng. Thường chỉ những lá trà tươi non, có màu sắc xanh mát và hương thơm nhẹ nhàng.

Một số vườn trà ở đây đã thử nghiệm việc sử dụng lá trà này để làm thành trà Ô Long với hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp mắt, đồng thời hàm lượng axit amin cũng vượt trội hơn so với các loại lá trà khác, có một hương vị và đặc tính độc đáo.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ