Chương 46

21 3 0
                                    

Đông Lĩnh bạch trà rất phù hợp khi pha trong chén trà pha lê. Khi những mầm trà tiếp xúc với nước ấm, một phần của chúng chìm xuống đáy chén, trong khi phần còn lại nổi lên trên mặt nước, tạo thành một cảnh sắc đẹp mắt. Màu sắc của trà, từ xanh biếc đến ánh vàng nhạt, rất tươi mới và hấp dẫn, với các mầm trà béo tốt và tràn đầy sức sống.

Khi hương trà tỏa ra, nước trà có màu xanh non sáng, không giống như trà xanh thông thường với màu sắc đậm. 

Ông Cung làm một động tác mời, Diệp Hàm cầm chén trà lên, nhẹ nhàng thưởng thức một ngụm.

Trà bạch không có hương vị đắng chát của trà xanh chưa qua xử lý, mà mang đến một vị ngọt thanh nhẹ nhàng. Hương trà thanh thoát kéo dài, mang lại cảm giác như đang dạo bước trong vườn trà bao phủ bởi sương mù nhẹ và thưởng thức những mầm trà mới hái trong cơn mưa xuân.

Những mầm trà ở trên cùng, giống như những cánh phượng vũ, màu sắc trắng tinh và béo tốt hơn so với các lá xung quanh. Khi gặp nước, chúng hiện ra vẻ đẹp tiên diệu, tươi mới và thanh nhã.

Diệp Hàm thưởng thức vài ngụm trà, rồi mỉm cười khen ngợi: "Trà thật sự rất tốt. Nếu tôi đoán không sai, đây chính là trà Minh Tiền Đầu Thải*, với mầm đầu đầy đặn và rất tươi mới."

*là một loại trà nổi tiếng, được biết đến trong giới trà đạo, đặc biệt là trà xanh. Đây là một trong những loại trà cao cấp của Trung Quốc, thuộc giống trà cổ truyền.

Ông Cung hào hứng đáp: "Đúng vậy, đây là Minh Tiền Đầu Thải. Có vẻ như cô cũng là người hiểu biết về trà."

Lá trà có thể được thu hoạch quanh năm, nhưng vào mùa xuân, trà được thu hoạch có chất lượng cao nhất. Minh Tiền Đầu Thải là loại trà tốt nhất, với mầm trà tươi mới và béo tốt nhất. Để chế biến một cân trà tinh phẩm, cần khoảng 50-60 nghìn mầm non.

Ông Cung đã dùng trà Minh Tiền Đầu Thải để đãi Diệp Hàm, với nước suối từ núi cao, sạch và không chứa tạp chất, mang đến vị ngọt thanh khiết. Đây là tiêu chuẩn cao nhất để chiêu đãi khách hàng.

Ông Cung thầm nghĩ, may mắn thay, Diệp Hàm là người hiểu biết về trà. Nếu không thể nhận ra giá trị của trà, thì công sức bỏ ra sẽ trở thành vô ích. Với sự hiểu biết và đánh giá chính xác của Diệp Hàm, ông cảm thấy yên tâm và tin tưởng vào sự thành công của giao dịch.

Diệp Hàm trước đây tuy không có nhiều kinh nghiệm về trà, nhưng từ khi quyết định mở cửa hàng đồ uống và tạo ra các sản phẩm chủ lực, cô đã bắt đầu nghiên cứu và thưởng thức nhiều loại trà khác nhau. Cô đã thử nghiệm nhiều loại trà Ô Long và những kiểu phối hợp khác, cuối cùng chọn Thiết Quan Âm cho cửa hàng của mình.

Dần dần, kỹ năng đánh giá phẩm vị trà của Diệp Hàm ngày càng nâng cao. 

Mặc dù chưa đạt đến trình độ của những người sành trà lâu năm, nhưng cô có thể phân biệt giá trị và cấp bậc của các loại lá trà.

Trà ngon thường chú trọng đến sự tinh tế và chất lượng. 

Ông Cung, ân cần mời Diệp Hàm thêm trà, làm cho không khí trong trà lều trở nên yên tĩnh và thư giãn. Ba người từ từ thưởng thức hương thơm và vị ngon của trà Minh Tiền, chỉ có duy nhất tiếng chén trà va vào nhau nhẹ nhàng và tiếng gió thổi qua vườn trà.

Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ