Tô Đồng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nghe được những lời như vậy từ chính miệng con trai, khiến cô không khỏi cảm thấy xúc động mạnh mẽ.
Ban đầu, chỉ là quyết định nhất thời của cô khi muốn đưa con trai đến tham quan Khoa Phổ Quán để mở mang kiến thức. Cô không ngờ rằng trải nghiệm lần này lại mang đến sự thay đổi lớn như vậy cho Lộ Hạo Trạch.
Nói thật, cậu con trai này thường khiến cô và cả giáo viên cảm thấy đau đầu: thành tích học tập kém, về nhà không chịu làm bài tập, chỉ mê chơi game trong phòng hoặc cùng bạn bè nghịch ngợm, không cách nào quản lý nổi. Ngày thường, Tô Đồng thường cảm thấy phiền lòng vì cậu.
Lần này cô quyết định đưa con đến Khoa Phổ Quán vì nghĩ rằng không thể chỉ mãi chơi bời, ít nhất cũng nên học thêm chút kiến thức. Dù cô biết rằng Lộ Hạo Trạch sẽ không kiên nhẫn ở lâu trong môi trường như vậy, cô cũng không đặt nhiều hy vọng.
Nhưng rồi sự việc phát triển hoàn toàn ngoài dự liệu của cô.
Từ lúc bước chân vào Hoa Gian Tập, Tô Đồng đã tận mắt chứng kiến những thay đổi ở con trai mình: từ chỗ không hứng thú, đi lung tung khắp nơi, đến việc bị thu hút bởi cây sinh mệnh, bắt đầu tò mò với phòng triển lãm thực vật và rồi hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi ở khu thể nghiệm.
Đến khi bước ra khỏi phòng chiếu phim, cậu còn đặt ra cho mình một mục tiêu lớn lao và phát triển ý thức bảo vệ thực vật. Tất cả những điều này đều tự nhiên nảy sinh, không hề có sự thúc ép hay giảng dạy từ ai.
Con trai cô đã bày tỏ ước mơ trở thành một nhà thực vật học!
Trong lòng Tô Đồng, bao cảm xúc đan xen giữa sự kích động, vui mừng và kinh ngạc, khiến cô không khỏi thấy mũi cay cay. "Được, mẹ ủng hộ con. Chúng ta sẽ bắt đầu bảo vệ cây bạch quả."
"Chúng ta hứa rồi đấy, không ai được thay đổi quyết định!" Lộ Hạo Trạch với đôi mắt sáng rực, như nhận được sự khẳng định mạnh mẽ.
Cậu bé vui mừng chạy về phía khu thể nghiệm, nhưng chỉ sau vài bước lại dừng lại, quay đầu nói: "Mẹ, con đi trước làm bài, mọi người cứ xếp hàng ở đây, chờ con quay lại chúng ta sẽ xem tiếp về cây bạch quả!"
"Được rồi," Tô Đồng mỉm cười nói.
"Con sẽ qua đó xem có nhiều người không, rồi lập tức quay lại!"
Nhìn con trai hứng khởi chạy đi như một cơn gió, lòng Tô Đồng cảm thấy thật yên bình và xúc động. Cô suy nghĩ rất nhiều về những gì vừa diễn ra.
Hoa Gian Tập hôm nay không chỉ mang lại cho con trai cô một bài học sống động về thực vật, mà còn là một bài học sâu sắc dành cho chính cô.
Cách giáo dục thật sự quan trọng hơn tất cả.
Từ khi Lộ Hạo Trạch bắt đầu vào lớp một, Tô Đồng đã mất đến 6 năm mà vẫn chưa thể khiến con trai mình có hứng thú với việc học tập. Vậy mà, chỉ trong nửa ngày tại Hoa Gian Tập, mọi thứ đã thay đổi.
Chỉ với nửa ngày, Lộ Hạo Trạch đã được khơi dậy niềm đam mê mãnh liệt và sự tò mò với thế giới thực vật. Cậu bé, vốn trước đây chẳng hề yêu thích học hành, giờ lại trở nên nhiệt huyết, đầy năng lượng, và chủ động hơn. Điều đó không chỉ giúp cậu xây dựng thái độ tích cực, mà còn gieo vào tâm hồn cậu ý thức bảo vệ thực vật sâu sắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vườn Cây của tôi nổi tiếng toàn mạng
HumorTác Giả: Đàn U Trúc Mộng Giới Thiệu: Từ nhỏ Diệp Hàm đã rất thích thực vật, tới lúc tốt nghiệp lại vì ngành học không được ưa chuộng nên cũng không có ai quan tâm đến cô. Một ngày nọ, cô nhận được một lời mời đặc biệt. Bên trên viết tới một nơi tên...