Chap 47: Sick
-Celeste POV-
Kinabukasan.
Friday na at P.E namin ngayon, nagsuot ako ng puting shirt, at itim na jogging pants. Sa totoo lang may lagnat ako ngayon at hindi alam ni yaya na may lagnat ako kasi alas sais palang ay umalis na ako sa bahay namin tulog pa kasi si yaya sa kwarto niya kaya hindi niya rin alam na umalis na ako, hindi rin ako kumain kanina ng agahan kasi hindi naman ako marunong magluto hays. Kailan ba ako matututo magluto?
Ang sakit sakit ng ulo ko ngayon, masakit din ang lalamunan ko at medyo nahihilo ako ngayon.
Hindi ko rin alam kung gaano kainit ang katawan ko ngayon dahil hindi naman ako nagdala ng thermometer.Hindi ko na kaya parang gusto ko na lang humiga at matulog ang bigat bigat ng katawan ko ngayon.
Pagdating sa classroom ay ipinatong ko na ang mga braso ko sa desk at sumandal dun, hindi ko alam bakit nangingilid ang mga luha ko ngayon, ang sakit sakit ng ulo ko, nararamdaman ko din ang init ng mga braso ko, at lalo na ang mukha ko.
Simula nung bata ako madalas ako nagkakasakit lalo na pag naulanan o naambunan lang. I also have anxiety and depression and that's killing me every night. Minsan pag nasobrahan lang ang pagpapainit ko sa araw dumudugo na ang ilong ko.
Hindi ko na kaya!!!
Itinaas ko ang ulo ko at bigla na lang ako umiyak habang nakaupo sa desk, huhuhu ang sakit kasi ng ulo ko.
"Hala bakit kaya umiiyak si Ms. Gonzales? Ok lang kaya siya?"
"Hala kawawa naman broken yata siya."
"Hahaha parang bata!"
"Ang ganda parin kahit umiiyak."
"Iniwan yata ng boyfriend niya."
"Hoy sinong umaway dyan?!"
Mga linyang naririnig ko sa mga kaklase ko, umiiyak parin ako dahil ang sakit sakit talaga ng ulo ko huhuhu, sana pala hindi na lang ako pumasok ngayon. Huhuhu!
-Nathan POV-
Fuck! I can't focus! Bakit ba umiiyak ang babaeng ito sa tabi ko? Alam ba niyang importante ang ginagawa ko tapos umiiyak iyak siya ng parang bata? Nakakainis.
Kinusot ko ang papel na sinusulatan ko at itinapon yun sa basurahan na nasa gilid lang ni Gonzales, fuck she's really annoying, what's with her?
What the fuck is she crying for?"Hindi ko na kaya!" damn it what's wrong with her? anong hindi na niya kaya? para siyang bata na umiiyak ngayon.
Annoying brat! Tsk!
Ugh I forgot I'm a brat too, but this one is really annoying, ang sakit sakit niya sa tenga, parehas lang sila ni Eunice. Tsk.
Flashback
SSG Office
"Huhuhuhu."
"What the hell Dela Cruz can you stop crying?" I exclaimed.
"Bakit ka ba kasi umiiyak dyan?" Carl asked.
"I kissed Zephy! Huhuhuhu!" tsk what the fuck.
"Tangina Eunice hinalikan mo lang pala eh bakit ka umiiyak dyan? Ano yan?! Tears of joy?" natatawang sabi ni Carl na nasa tabi ko. This jerk.
YOU ARE READING
Inlove With My Neighbor
Roman d'amourA cynical, aloof young woman, forced back to the Philippines by her mother, finds her icy exterior melting when she meets her charming and persistent neighbor, leaving her to wonder if love can truly change a heart hardened by past hurt. Celeste, a...