Chapter 3: Love my family....

66 0 0
                                    

[Pagkatapos ng nangyari sa shop umuwi nalang kame ni Mia kaya ako dito sa sofa nakahiga dahil sa sakit ng balakang ko.]

"Ate bakit may yelo ka jan?"-turo ni Monti sa balakang nya.

"Naku baby nahulog c ate sa hagdan.."

"Kase maghanap kana ng prince charmingu ate para hindi kana nahihirapan.."-biglang sabe noto na ikinagulat nya.

[Syempre sa bata ba naman nito may alam na sa ganun...]

"Naku meron ng prince charming c ate.."

"Talaga sino naman? gwapo ba yan?"

"Syempre ikaw.."

"Dont worry ate i'll always take care and protect you from everybody.."-paliwanag nya sa kapatid sabay yakap dito.

"Thanks baby"-niyakap nya nalang ang kapatid dahil nya na alam ang sasabihin dito.

(Wala silang magawa kaya niyaya na ang mga kapatid mamasyal.)

"Ate are you sure you're ok na?"-tanong ni Mia habang nasa tabi ng kapatid na nagmamaneho.

"Yah im fine kiniss ako ni Monti kaya magaling na ako. Dba baby?"-nakangiting tanong sa kapatid na bc sa ipad nya.

"Yah but dont disturb me.."

"Dba suplado lang kanino ba nagmana yang batang yan."

"Tinatanong mu pa ate. Syempre sayo kaw lang naman maldita kaya di magkabf noh..."-pambabara ni Mia sa ate nya.

"Ah maldita pala huh..."

(Sabay biglang parada ng kotse nya tabi)

"Oi ate ndi kana suplada.. binibiro kalang pikon agad"-yakap nya sa kapatid.

"Teh Mia kala ko ba malakas ka kay ate bakit ngaun naglalambing ka huh..hahaha"-pangaasar ni Monti sa mga kapatid.

"Yabang mu.."-sabay kunwaring tampo ni Mia

(Samantalang si Shanna tahimik lang nakikinig sa kanila.Namiss nya kase ang kakulitan ng kapatid nya dahil busy sya lagi sa negosyo nya kaya dina sila nakakalabas.)

[Pinaandar nya na ang kotse kaya tuwang-tuwa na ang dalawa]

[Wala silang ginawa kundi magikot,nood sine,kain at maglaro masaya na silang magkakasama kaya mahirap din para kay Shanna na hanapin kung ano man ang nawawalang parte ng buhay nya..]

At habang naglalakad...

-swooossshh-

(tunog ng natapunan)

(@-@)

"What the hell happen to my shirts?"-biglang sigaw nung nabangga ka..

(Pls read po kahit read and comment po to improve thanks...)

Accident Love..�β솷�р솷Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon