Chapter 5: Affected

53 0 0
                                    

~Booogggsssshhh~

@_0_@

(Biglang nakabunggo kay Shanna)

"Shit naman oh!Tanga ka ba o bulag..?"-sigaw agad ng babaeng nabangga ni Shanna sa kanya.

"Sorry Ms.ah tanga kc ung ice cream di umilag."-pabalang nyang sagot habang inaayos ang dala nya na nagkalat na.

Biglang dumating ang mga waitress para iassist sya sa dala nya.

"Mam sorry po ah!palitan nalang po namin ung ice cream nyo.."-biglang lapit ng manager.

"Hay naku ndi na kailangan. Tanga lang talaga mga tao dito.Nakasira kayo ng araw."-sabay taas nya ng boses napayuko nalang ang manager sa mga sinabe nya.

"Angel what happen?"-tanong ng lalaking palapit sa kanila.

"Parang kilala ko sya.."-bulong sa sarili ni Shanna.

At habang papalapit ang lalaki biglang hinubad nito amg shades at...

"Kilala ko nga si Mr.Antipatiko pala..."-bulong nya ulit bka marinig ng kaharap pero baliktad ang ginawa ng kaharap nya.

"Oh so your the girl from the mall.. Angel shes the stupid girl I told you before.."-sigaw bigla ng binata na biglang nagpataas ng kilay ng dalaga.

"Stupid talaga dba pwdng hindi lang tumitingin sa dinadaanan.. Kagaya ng kasama mu.."-hirit nya bigla sa sobrang asar sa mga kaharap.

"Ah Sir,Mam paupo nalang po sa mga upuan nyo then well serve the ice cream.."-awat ng manager dahil kanina pa sila pinagtitinginan ng mga tao.

"No thanks sa inyo nalang yung ice cream nyo.."-biglang sabat ng babaeng mukhang espasol ang mukha.

"Angel lets go..Stop arguing"-awat ng binata sabay hatak dito..

(May mga sinasabe pa ang babae pero di nya na maintindihan..Habang lumalabas sila ng ice cream house parang ang bigat ng loob ni Shanna.)

"May girlfriend na pala sya.."-malungkot na sabe nya.

"Nakakainis sila napakayayabang.."-inis nalang na sabe nya.

"Mam may sinasabe po ba kayo?"-biglang sulpot nung manager sa harap nya.

@_@

"Nakakagulat ka naman manager.Ok lang po ako may nakita lang akong masakit sa mata."-paliwanag nya habang iniikot ang paningin nya.

"Bakit gwapo naman po yun si Sir ah!Ang yummy yummy nya nga ei.."-sabe agad ng manager na halatang kinikilig pa.

"Gwapo nga antipatiko naman.."-sabay kamot sa ulo ng manager.

"Totoo naman ah gwapo nga sya wala namang modo.."-bulong ko nalang baka may makarinig pa.

(Pagdating ko sa bahay binigay ko lang yung ice cream sa kanila kase naabutan ko na sila sa sala.)

"Ate eto lang binili mu? Bat ang tagal mu.."-tanung ng bruha kung kapatid.

"Bat ba ang daming tanung teh! May pasalubong kana nga ei.."-sabat agad ni Monti na nilalantakan na ang ice cream.

(Dba ang babait ng mga kapatid ko..)

"Cgeh na pagod na ako gusto ko na magpahinga"-paalam ko sa kanila.

[Nagkibit balikat nalang ang dalawang naiwan sa sala.Di rin kase nila alam bat ganun ang kapatid.]

~Shanna's POV~

(Pagpasok ko ng kwarto nagbukas ako ng laptop at habang nagiscroll..)

-boooom-

(Nasight ng mata ko ang panira ng araw ko)

"Tama si MR.ANTIPATIKO nga wala ng iba.."

"Infairness gwapo dito sa mga pics.nya but still antipatiko parin.."

"Kailangan talaga isingit ung antipatiko"-bara ko sa sarili ko habang binabasa ang interview sa kanya.

"Very successfull pala talaga sya kaya ganun ang ugali. Pareho sila ng dyowa nyang mukhang pusit."-pintas ko sa kanila habang naiimagine ko ung mukha nila.

"Ikaw na maganda Shanna makapanglait wagas.."-pambabara ko sa sarili ko.

pls read and comment. thanks

Accident Love..�β솷�р솷Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon