Chapter 4: Ms.Malas and Mr Perfect

55 0 0
                                    

"What the hell happen to my shirts?"-sigaw nung lalaking nakabangga ko.

"Syempre po kuya di nabasa natapunan ka kaya.."-biglang singit ng antipatika kung kapatid.

"How dare you talk to me like that..."-pagsusungit ng lalaki..

Biglang nagtago sa likod ko si Mia na parang bata..

"Ah Mr.sorry ah!Di kita napansin may hinahanap kc kami.."-paghingi ko ng sorry kahit bc sya kakapunas ng damit nya.

"Sa susunod kc maghire kayo ng tourguide para di kayo naliligaw.."-masungit na sagot nya sa sorry ko.

"Ang yabang mu naman Mr.humingi na nga ng sorry ung ate ko ganyan kapa.."-sabat na naman ng bruha kung kapatid habang nakapameywang pa.

"Oh really! And what do you think am I going to say after this. ...?-turo ng lalaki sa damit nya.

"Hey you have no right to talk to my sister like that.."-pagtataray nya bigla.

(Syempre ayoko namang maapi ng ganun ung kapatid ko noh!)

"Of course I have the right you're the one who cause this trouble.."-mataray na sabe ng lalaki.

[Ang hindi alam ng lalaki pinaalis ni Shanna si Mia para bumili ng damit]

-Maya-maya pa...-

"Ateh eto na yung damit.."-biglang sulpot ni Mia.

"Ah thanks Mia.."-Shanna

"Oh Mr.Sungit eto na yung damit ipalit mu dyan.."-abot ni Mia sa binata.

"Ok thanks.."-sabay talikod ng lalaki.

"Buti naman umalis sya..Bwusit sya"-asar na sabe ni Mia.

"Ok lets go home na sira na araw natin.."-yaya nya sa mga kapatid.

"Ateh nxt time ulit huh"-biglang lambing ni Monti sa kanya.

~Shanna's POV~

"Dba ang saya na sana ng bonding namin..Biglang may epal pla.."

"Kung sino ka mang lalaki ka wag sana magkrus ang landas natin at naku talaga hindi na ako magiging mabait.."

Matapos naming mamasyal hinatid ko na sila sa bahay dahil tulog na si Monti.

"Ang sarap lang nilang tingnan ng masayang ganito.Kung pwd lang laging ganun.."-habang nakatitig sa mga picture ng mga kapatid.

[Simula pa noon mahilig na si Shanna sa camera and it makes him feel better on any angle..]

"Tama eto ang aking hobby. I never pursue this career just my inspiration."

Naglakad-lakad si Shanna sa subdivision nila.

"Grabe ah! Gabe na init parin..."-sabe nya habang naglalakad malapit sa park.

"Ayun merong ice cream parlor.."-sabay lakad papasok dito.

[Habang nagoorder sya ng flavor na gusto nya. Naisip nya na ring bilhan ang mga kpatid..]

"Wow sarap naman nito..Matutuwa si Monti mamaya paggising nya."

"Ms.ung isa take out din ung isa huh"-pagorder nya ulit..

[Habang naglalakad sya pabalik sa mesa ng biglang...]

Accident Love..�β솷�р솷Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon