~Shanna's POV~
Maaga akong nagising ngayon kase super sakit parin kase ng katawan ko.
Biro mu ba naman after nung aksidente pasyal agad.Pasaway kase tung mga kaibigan ko.
Paggising ko naabutan ko si Monti na nagbibreakfast na.
"Hi baby good morning"-sabay halik sa pisngi nya.
"Ate good morning din!Kain ka na masarap yung luto ni Ate Mia."-yaya nya sakin na halatang sarap na sarap sa almusal nya.
"Ate kain na.Try mu ung tapsilog ko masarap yan."-abot sakin ni Mia ng plato.
Kakalabas nya lang ng kusina dala yung juice nya.
"Anu nakain mu bat nagluto ka?"-nagtatakang tanung ko.
"Maaga kase ako ginising ni Monti nagugutom na daw sya."-Si Mia
"Ah ang agah ng bulate mu baby ah! Teka san ka pala natutong magluto huh..."-takang tanung ko habang kumakain.
"Ah tinuro sakin ni Manang 'to.Sarap noh te buti nga nakabili si Manang kahapon."-Mia
"Oo masarap nga.Tapos na ako alis na ako huh!"-paalam ko sa kanila.
"Sigeh te ingat ka.Punta nalang kami maya pag nainip kami no Monti huh!"-Mia
Nagtaxi nalang ako kase papunta sa shop.Nakakatamad kasing magdrive.
"Manong divisoria lang po."-sabe ko sa driver pag-kasakay ko.
"Hayyy..Nakakapagod naman nakakastress ang buhay."-salita ko sa hangin.
"Mam pumunta po kayo dun sa restaurant sa may loob ng divisoria.Masarap sila dun magluto marerelax kayo."-payo sakin ni Manong Driver.
"Talaga Manong.Kaso po kumain na ako ei madalas po ba kayo dun?"-tanung ko nalang din para hindi naman nakakainip sa byahe dba.
"Ah oo kaso medyo mahal lang kase kaya minsan lang din ako bumili.Paborito kase ng bunso ko yung nilagang baka nila dun."-pagkukwento ni Manong sakin.
"Ah talaga po.Sige minsan try ko po doon.salamat po."-sabe ko nalang.
Marami pa kaming napagkwentuhan ni Manong driver.
Nakakatuwa lang kase medyo madaldal din sya kaya hindi rin ako nainip sa byahe.
Diko namalayan nandito na ako sa harap ng tindahan ko.
"Ate Sha busy ka? Ngayon ka lang napadalaw ah.."-bati agad sakin ni Alice.
"Wala may inaasikaso lang ako.So kumusta ang bussines natin dito?"-tanung ko sa kanila nung makapasok ako sa loob ng shop.
"Ok lang ate mabenta parin."
"Oi Shanna meron palang naghahanap sayong lalaki kahapon."-singit samin ni Ate Milleth.
Kalalabas nya lang galing opisina.
"Talaga sinu daw te?"-nagtatakang tanung ko.
"Diko kilala. Hindi naman sinabe yung pangalan.Sabe nya lang magbabayad daw sya ng utang sayo."
"Utang te? Wala naman akong pautang noh!"-nagtataka kung sabe kay ate milleth.
"Diko alam basta yun ang sabe nya samin kahapon."
"Oo te pero isa lang ang tanda ko.Ang gwapo nya at ang bait huh. "-kinikilig pang kwento ni Alice.
Samantalang ako nakaalis na sila iniisip ko parin kung sino yun.Wala namang pumapasok sa isip ko.
"Hay naku makapagtrabaho na nga lang.Naistress lang ako sa kanila."
Pag labas ko busy si Benok kakatupi ng mga damit na nagulo ng mga namimili.
"Oi Benok may alam ka bang kainan na masarap dito?"-tanung ko sa kanya bigla ko kasing naisip yung sinabing kainan ni Manong taxi driver matry nga...
"Ah oo ate dun sa may kanto.Yung kay mang berting"-turo sakin ni Benok.
"Ate Sha magpapabili ka ba? Masarap dun mababait pa yung mga tao."-sabat agad ni Allan.
"Ah sige anu bang masarap?Tara Benok samahan mu ako doon."-niyaya ko na di Benok diko na inantay na magsalita pa sila.
Pagdating namin dun sa sinasabing kainan ni Benok.
"Ang dami pala talagang tao dito Benok noh!"-ako habang iniikot ang paningin ko sa restaurant.
"Ah oo ate konti pa nga yan kase pag may pasok mas marami at mas mahaba ang pila dito."-paliwanag nya sakin habang lilinga-linga parin sya.parang may hinahanap sinu kaya.
Maya-maya may lumapit na samin para iassest kami.Kaya nakaalis din kami agad ni Benok.
"Ate ang bilis nyo ah!"-si Allan.
"Ah oo may kakilala si Benok kaya hindi na kami pumila."
"Naku te hindi nya yun kakilala.Syota nya yun ang nililigawan nya dati.
"Ikaw Benok ah hindi ka nagsasabe sakin."-biro ko sa kanya.
"Hindi naman ate talaga to si Allan tsismoso."-nahihiyang sabe ni Benok.
"Naku tama na yan kumain na kayo habang mainit pa to.Mamaya na kayo magkulitan at pag wala naring costumer."-awat samin ni Ate Milleth matapos iayos ang pagkain sa mesa.
Masaya kaming nagkwentuhan habang kumakain.Sabe ko nga para ko na rin silang pamilya kaya masaya ako pag kasama ko sila.
"Shanna may bisita ka."-tawag sakin ni Ate Milleth habang nagsusulat ako sa table ng mga order.
"Opo andyan na wait lang pa assist na lang te.salamat"-sabe ko sa kanya.
Maya-maya paglabas ko.
"Excuse me sir.Anu pong maitutulong ko?"-tanung ko dun sa lalaki.
Busy kase sya kakatingin ng mga damit.Kaya nakatalikod sya diko makita kung sino.
"Hi"-nakangiting bati nya sakin pagharap nya.
Samantalang ako ang tanging nasabe ko lang...
"....i--Kaw"-nauutal kung sagot sa bati nya.
Nagulat naman kase ako diko expected noh.
"Ah Mike upo ka."-singit samin ni Ate Milleth.
Natulala na ako.Diko na alam kung anung sasabihin ei.
"Hi ako nga pala si Mike.If you dont remember ako pala yung nakabangga sayo dyan sa labas."-pagpapakilala
"Ah hi..im Sha-nna anu nga palang ginagawa mu dito?"-nauutal ko pang tanung sa kanya.
"Ah andito lang sana ako para humingi ng sorry dun sa nangyari.Pasensya na din kung bigla akong umalis."-hingi nya ng sorry sakin.
[Anu ba yan!Ackward naman bigla akong nailang sa lalaking to.Wala tuloy akong masabi sa kanya.]
[a/n;bat nga ba naiilang si shanna sa kanya? Oi hindi na sya nagmamaldita sa lalaki.]
Anu kaya si Mike sa buhay ni Shanna?
Ganun ba sya kagwapo para mahiya si Shanna?
Ang tanung anung papel nya kay Shanna? is he the one? ♥♥♥
-Plsssss likeee,commenttt and followwww naman po nyo ako.-
Plsss read my another story "Mahal kita! Angal ka...".
more power to all. and thanks sa mga nagbasa at magbabasa palang.
BINABASA MO ANG
Accident Love..�β솷�р솷
RomanceTakot akong magmahal pero nung dumating sya... Sumugal ako kahit masakit.. Kahit walang kasiguraduhan.. Pero hanggang kilan?