~Xander's POV~
"Hayy ang sarap lang ng buhay pag laging ganito maghapon nakahiga.At walang istorbo na panay utos."
Nandito ako ngayon sa condo ko dito ako tumutuloy wala kase si Lola nasa states.Pero pag andito sya sa pinas dun ako sa bahay.
~Krinngg...kriiinnngg...kriiinggg~
{Tunog ng telepono..}
"Anu ba yan nakakaasar naman inaantok pa kaya ako."-naiinis na sabe ko.Masarap pa kaseng humiga.
"Hello"
"Hello pare musta na? Long time no see.ah!"-bati sakin ng nasa kabilang linya.
Di ko agad nabusesan ang tumatawag kaya nagisip muna ako kung sino sya.
"Hoi gago di muna agad ako kilala para ilang araw palang tayong di nagkita.."
"Ai sori Ryan sensya na marami lang akong iniisip ngayon."
"Naku pare kilan ka ba walang iniisip huh.. Nasa Condo ka ba papunta kase kami ni Kian ngayon?"
"Oo pare.. Dala narin kayo makain gutom na ako"
"Oo alam na namin..Sige na byee"
{Sila ang best of friends ko.Dahil simula pa nung high school puno na kami ng kalokohan.Kaya hanggang ngayo kami parin ang magkakasundo.}
Matapos kung maglinis ng condo dumating na yung dalawang kumag kung bisita.
"Pare lalo kang gumagwapo ah!Inspire ka ba?"-biro ni Randy sakin.
Syempre kasama nya si Kian na may bitbit na inumin at pulutan.Si Brix naman ang sa pagkain di ba take out lang ng jollibee ang dala bata lang.
"Bakit yan naman ang dala nyo sana ung maayos-ayos naman noh!"-reklamu ko habang inilalabas yung mga dala nilang pagkain.
"Pwd ba Xander wag ka ng choosy.Ang hirap kaya pumila nyan daming batang bumibili.hahaha"-biro ni Brix kaya sabay-sabay narin kaming natawa.
Lagi kaming ganito pag nagkikita-kita alak at pagkain ang trip at konting tugtugan.Yan ang namiss ko dito sa pinas ang loyal tropapits ko simula noon ganito na kami mababaw ang kaligayahan.
"Baliw kamu maraming birthday party kaya madaming tao."-singit naman agad ni Kian sa usapan.
"Wala tinupak na naman kayong mga baliw.Kumain na nga lang kayo baka kabagan na kayo kakatawa dyan."-saway ko sa kanila.
"Pare ikaw ba ano naman nangyari sayo nitong mga nakaraang linggong wala kami."-tanung sakin ni Randy habang kumakain kami.
"Ok lang ayun kung anu-anong inuutos ni kuya at ni lola"
"Natural na yun wala ka bang bagong kwento."-sabe ni Brix.
"Oo nga syempre yung bago naman."-Brix
"Gaya ng babae"-Kian
"Oo tama babae.Wala ka man lang bang nakilalang mga babae?"-sali ni Randy sa pangungulit ng dalawa.
"Meron pero di yata babae yung nakilala ko amazonang antipatika."-matipid kung sagot.
"Antipatika?"-Brix
"Amazona?"-Kian
"Baka naman sobrang ganda nyan pare kaya ganun."-sabe ni Randy
"Oo nga dba Brix nagkasyota ka ng ganun dati."-Kian
"Naku panget sya kase maldita at masungit sya."-inis kung sabe habang iniinom ung beer na dala nila.
"Naku sigurado maganda yan.Tsaka di un magtataray kung wala kang ginawang masama noh!"-depensa agad ni Randy.
"Wala noh nabangga kase nila ako tas natapunan pa ako ng juice.Sinong matutuwa nun?"-paliwanag ko.
"Nagsorry naman siguro"-Brix
"Oo kaso nakakaasar lang kase nadumihan na yung damit ko.Tapos amoy juice narin ako ei may meeting pa ako nun."-ako
"Yaan mu papakilala nalang kita sa ibang chix."-sabe ni Brix
"Wag na Brix sa kasal ko nalang.Yung magiging pair mu ganda nun pre mabait pa."-pagmamalaki sakin ni Kian.
"Baka mabait pag tuloy Kian."-biro ni Randy.
"Mga adik wala pa ako sa mood ng ganyan alam nyo naman."
"Naku basta dika malulungkot sa kasal ko.You'll gonna thank me."-pagyayabang pa ni Kian.
"Naku bala kayo dyan matutulog na ako.Ayos na yung kwarto nyo ipasok nyo nalang yung isa't-isa."-paalam ko sa kanila.
Iniwan ko na sila kasi baka lalo pang madagdagan ang mga pang-aasar nila sa akin.
Pero kahit nasa kwarto na ako naririnig ko parin yung mga asaran at kulitan nila na walang humpay gaya noong mga bata pa kami.Namiss ko pala talaga sila for almost a year na hindi ko sila nakasama ngayon ko lang naisip sila pala talaga ang kailangan ko para gumaan ng konti yung bigat s dibdib ko.Kahit malakas silang mang-asar minsn may mga point din silang hindi ko pinapakinggan dahil alam ko din naman sa sarili ko na totoo pero yun ang diko magawa ang amini.
****************************************************************************************************************************
***************************************************************************************************************************
(hi guys sorry late update medyo edit ko po sya ng konti ah! Pllllsssss read and comment thanks...)
BINABASA MO ANG
Accident Love..�β솷�р솷
RomanceTakot akong magmahal pero nung dumating sya... Sumugal ako kahit masakit.. Kahit walang kasiguraduhan.. Pero hanggang kilan?