..guys sorry po sa mga error walang time magcheck.
UPDATE..UPDATE
⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙
Andito kami ngayon sa kotse ni Mike pababa ng Manila. Kung anong nangyari kahapon hindi ko na alam basta uuwi na kami.
Sa haba ng byahe walang nagsasalita nagpahatid nalang ako sa kanya sa bahay para makapagpahinga. Nasa bahay din naman yung dalawa bukas na lang ako pupunta ng tindahan.
”Andito na tayo Shanna”
”Ah sige baba na ako. Salamat ulit sa paghatid ah..”-hindi ko na sya inayang bumaba pa ackward kasi basta.Pero bago ko masara ang pinto ng kotse nya nagsalita sya and it makes me think a lot.
”Shanna sana hindi ka magalit sakin o sa lahat ng sinabi ko sayo. Hindi man ako ganoon kagwapo o kaperfecto but i'll make sure on you that i will be the best in your heart.”-sabi nya sabay alis.
@ o @
Waahhh.. may goodness nasan na yung puso ko nahulog na yata. Pakitulungan naman akong pumulot oh sapol ako dun hindi ako ready lord.
”Ate hindi ka pa ba papasok? Sino pang hinihintay mu dyan?”-tawag sakin ni Mia. Bumalik na ako sa katinuan bakit nga ba sa tuwing may sinasabi sya napapatanga ako i hate this feelings.
“Nasan si Monti kumain na ba kayo?”-tanong ko kay Mia pagpasok namin ng gate.
“Oo ate tapos na. Nasa klasmate nya si Monti pero baka pauwi na din yun. Teka ate bakit nauna ka kila Ate Ara?”-nagumpisa na naman sya ng pagiging tsismosa malala pa siguro ito kung malaman nyang kasama ko si Mike
”Ah magextend pa kasi sila dun kaya nagpahatid na lang ako sa driver nila.”-sabi ko habang papasok ng bahay.
”Hmmmf ikaw na ang gwapo na pala ng driver nila Ate Ara ngayon ate huh..”-nakangisi nyang sabi akala mu nakakita ng anghel kong makangiti.
”Pwde ba tigilan mu nga yan Mia. Ang landi mu sa ginagawa mu ang sagwa tingnan.”-inis kung sabi sa kanya dumeretso na ako ng kwarto para magbihis.
Hindi nya lang aki pinansin at parang tanga lang na mag-isang kinikilig ang gaga. Pagkatapos kung mag-bihis dumeretso na ako ng garahe lilinisan ko muna yung kotse ko bago ako pumunta ng tindahan.
"MIA PAANO NAKARATIN ITO DITO? AT BAKIT BUO PA ITO HINDI BA NASIRA ITO? OH GOD MINUMULTO BA AKO NI DADDY DAHIL SA PAGSIRA KO NITO...?"-sigaw ko sa kanya ng makarating ako ng garahe at makita doon ang motor ko.
"Ate hindi ka minumulto ni Daddy ano! Tsaka talagang andyan yan pinahatid yan nung isa pang poging lalaki sa buhay mu kahapo. He told me not to tell you but i cant help it alam kung magagalit ka ei.."-kwento nya habang nakangiti pa sa akin.
"Sinong lalaki ang sinasabi mu? Wala na akong ibang kilala kundi si Mike. Tsaka ang alam ko sinira na ng mga mmda ang motor ko how come na naging ok na ulit sya."-nagtataka kung tanong habang hinawakan bawat parte nito. I miss him so much ito lang kasi ang tanging alaala ni Daddy sakin so i treasure it a lot.
"Ate naman hindi mu ba sya kilala? Sya ung guy na nakabangganatin sa mall. Sabi nya nagkakilala na daw kayo and he told me na he's the one whos responsible for what happen to your beloved bike."
At bigla kung naalala si Mr. Antipatiko he's the one who did this? How come na may mabuti pala syang puso i thought puro simangot at kasungitan lang ang alam nyang gawin sa buong buhay nya.
"Ate ok kalang ba?"-sorry natulala na kasi ako sa dami ng pumasok sa isip ko.
"Oo may naisip lang ako bigla. Mabait din pala sya kahit papaano akala ko puro kaantipatikohan na lang ang gagawin nya sa buhay nya ei."-nakangiti kung sabi.
"Ate nagsalita ang hindi antipatika?! Hind ba ikaw din naman parang pinaglihi sa sama ng loob pag nakakita ng lalaki. Buti nga at dumating si Kuya Mike at talagang he knocks you out kaya ganyan ka ngayon."-sabat ng bruha kung kapatid sabay talikod sakin.
Maldita talaga daig pa ako kung makapagsalita ah.
Pinulot nya pala yung ang alaala. Alaala kasi nandito lahat ng memories namin ni Daddy before he left me. At mas lalo syang gumanda.
“Booty alam mu hindi ko akalain na buhay kapa. Akala ko talaga pinatay kana nila ang saya ko na andito sa ka tabi ko ngayon.”-kausap ko kay booty sa aking pinakamamahal na motor.
“Ate kung nagsasalita lang yang motor baka sinagot ka nya..”
“Bruha ka talaga ano! Pakialam mu ba magaral ka na nga lang dyan..”-inis na sabi ko sabay alis sa tabi nya.
Umalis na lang ako naiinis lang akong makita sya. Pumunta ako sa laptop at tiningnan yung mga pwd ko pang mahanap na bagong style ng damit.
“May tinatago rin pala syang kabaitan ano. Akala ko talagang antipatiko na sya forever.”-nasabi ko sa sarili ko ng makita sya sa isang website.
Napakaperpekto nyang tingnan kaya di mu aakalain na may ganoon syang attitude. Sana nga sya talaga ang nagpaayos ng motor gusto ko syang pasalamatan sa ginawa nya.
...to be continue
⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙⊙
Sorry yan lang kaya ko.. Wala pa akong maisip ei at antok na sa puyat
Salamat sa nagbabasa kahit papaano nagkakaroon ng motivation..
BINABASA MO ANG
Accident Love..�β솷�р솷
RomanceTakot akong magmahal pero nung dumating sya... Sumugal ako kahit masakit.. Kahit walang kasiguraduhan.. Pero hanggang kilan?