Chapter 52

7 0 0
                                    

"Bessy andito na tayo.. Sure ka ba na gusto mong gawin to? Maiintindihan naman tayo ni Kian kung hindi tayo tutuloy."-pag-aalalang tanong sakin ni Kristine bago bumaba ng sasakyan.

"Oo naman siguro makakatulong din to sa pagmomove on ko.. Tsaka hindi nyo naman ako iiwan diba?"-nakangiti kong tanong sa kanila.

"Gaga ka ba? Ngayon pa na ang layo na ng narating natin?"-Ara

"Kami pa tinanong mo? Kung tutuusin honeymoon ko kaya ngayon pero for the world ayoko mamiss tung araw na to."

"Talagang gusto mo pang makita akong masaktan ei noh!"

"Ah ei... oo bessy.."

Tahimik ang simbahan kami nalang yata ang nasa labas pa kasi sarado nato. Huminga muna ako ng malalim bago itulak ang pinto.

"This is this is really it kaya ko to ngayon paba?"-hikayat ko sa sarili ko.

Ngunit pagbukas ko walang tao sa loob nakaayos ang simbahan pero wala ng tao. Naku tapos na yata ang kasal kaloka naman nalate pa yata ako..

"Bessy tapos na yata ang kasal.."-baling ko sa kanilang dalawa sa likod ko.

"Naku bessy ndi pa tama kaya yung oras na binigay ni Kian noh! Baka hindi pa naguumpisa lika na nga.."-hila sakin ni Kristine papasok.

"Oo nga antayin nalang natin upo muna tayo. Baka maaga lang siguro talaga tayo."

Wala na akong nagawa kundi sumunod sa kanilang dalawa. Tahimik akong naupo sa bandang likod ng simbaha.

"C.r lang kami bessy ah.. Dito ka lang antayin mu kami.."-paalam nila tumango nalang ako.

Pagkaalis nila may lalaking lumabas sa may altar sakristan yata. Maya-maya biglang bumukas yung malaking screen sa gilid ng altar.

A video that i've never seen before. Syempre kasi ako ang nasa video my photos collection. Karamihan stollen shots and their it is the guy who took my heart with him.

Walang lumalabas sa bibig ko. Basta kusang lang tumu-tulo ang mga luha ko. Kasabay ng kantang My Queen ang pagbalik ng ala-ala ko lahat kasama sya.

Siguro nga you dont need years or decades just to know or love a person. You just need time and one moment to know how special that person is. Hindi man kami nagkasama ng matagal wala mang pormal na relasyon ang meron kami basta ang alam ko mahal ko sya.

Panay lang agos ng luha ko kahit pinupunasan ko tumutulo parin to. Tatayo na sana ako para hanapin sila Ara pero napatigil ako sa boses na narinig ko.

Ang lalaking nanakit sakin nasa harap ko and asking me to be his Queen.

"God are you really torturing me?"-natanong ko habang nakatitig kay Alex na kumakanta.

"Alam ko wala akong karapatan para hilingin to sayo pero sorry sa lahat ng sakit. Sa lahat ng luha na lumabas dyan sa mata mo. Hindi ako perpekto gaya ng iba pero isa lang ang alan kong perpekto na nagawa ko yun ay ang mahalin ka. Siguro naguguluhan kana pero for now gusto ko lang malaman mong mahal na mahal na mahal kita."-naririnig kong sabi nya habang tinutugtog parin sa background ang kanta.

Sa gilid ng simbahan unti-unting naglalabasan ang mga tao. Yung iba hindi ko na kilala but all of my relatives and friends andito. Madaming tanong sa isip ko pero isa lang ang nangingibabaw.

"Bat mu pa ginagawa to?"-tanong ko sa kanya na nasa harapan ko na pala.

"Kasi mahal kita Shanna.. Sana lets try it for the second time.. Will you be my queen? Will you marry me baby?"-sabay ng pagluhod nya ang sunod-sunod na pagpatak ng luha ko.

"God is this really happening? Nababaliw na yata ako."-nasabi ko nalang ng walang sa oras.

Ikaw ba naman may biglang magpropose sayo. Samantalang kasal nya dapat ang puuntahan mo.

"Yes baby this is going to be true if you say yes... Just a yes baby.."

"Yes.. "

"Wooohhhhhhh..... NARINIG NYO YUN YES DAW... WOOOHHHHHH THANK YOU GOD I REALLY LOVE THIS GIRL... IKAKASAL NA AKO WOOOOHHHH..."-nagsisigaw nyang sabi habang nakayakap sakin.

Parang lang syang nanalo sa lotto ah! Pero ako feeling ko para na akong nanalo ng forever sa tadhana. Iyak lang ang kaya kung gawin pero masayang-masaya ako.

Ang lalaking hindi ko akalaing mamahalin ko eto at sinisigaw na mahal na mahal ako. Sumugal ako ng mahalin ko sya. Nasaktan ako ng piliin ko sya pero sa kabila ng lahat sakit at katotohanan ng tinuro sakin ng pag-ibig. And it made me strong and a better person pinangarap ko to kaya bat aayaw pa ako.

Accident Love..�β솷�р솷Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon