Eros PovExcited na akong pumasok sa office ni daddy.Hihihi. First time lang ko kasi dito eh at kasama ko si yaya pearl na papunta dun. Sabi ni yaya dito daw kami dapat dumaan sa likod ng building kasi bawal daw ang bata dito, pero okay lang kahit saan kami dadaan. Sa waka nakarating na din kami dito sa office ni daddy.
"Sige na Eros , pumasok ka na hihintayin na lang kita dito sa labas..." sabi ni yaya habang kausap nya ang secretary ni daddy na lalaki. At si mang Gaspar iyon.
"Huwag nyo na po akong intayin, mauna ka na po umuwi..."
"Pe-pero.."
"Okay lang po, kaya ko na po umuwing mag isa..." tiningnan pa ako ni yaya ng mabuti mabuti bago sya umalis. Alam kung hindi makapani-paniwala para sa edad ko na mag byahe ako, pero nagawa ko parin para sa daddy ko. Ginawa ko ito dahil sa kanya para kahit papaano makita nya na ginagawa ko ang lahat matanggap nya lang ako.hayy.
*knock* *knock*
'Come in...'
*door opens*
*door closed*
"Good afternoon dad--"
"What are you doing here?"
"uhh Daddy....dinalhan kasi kita ng food kasi hindi ka kumain ng agahan kanina, ito oh.."
"Get out and dont make me repeat myself." Tumungo ako pagka sabi ni daddy ng ganun.
*knock* *knock*
Dali-dali akong tumakbo papunta sa ilalim ng mesa ni daddy bago pa ako makita ng ibang tao.
"What the--come in..." Tiningnan muna nya ako ng masama bago pumasok ang emplyado nya. Bukod kasi sa bahay ang alam ng mga tao nakakakilala kay daddy ay wala syang anak maliban na lang sa secretary nya na si mang Gaspar, pero hindi din alam ni daddy na alam nya ang tungkol sa akin.
"Sir you have an appointment at 12:30 and--"
Si mang Gaspar.
"Okay let's go then..." Umalis agad si daddy pagka tapos nyang sabihin nyon.
"Daddy sandali..."-sigaw ko sa kanya.
"WHAT THE HELL!!"
Mahina pero may diin at alam ko galit na naman sya sa akin dahil sumigaw ako. Buti na lang at na una ng umalis si mang Gaspar sa kanya at walang ibang tao dito. Hayy. Ayaw nya kasing malaman ng ibang tao na may anak na sya.
"What?!? what do you want!?!"
"Hindi ka ba kakain muna bago ka umalis?? Kainin po muna itong pagkain o ayaw mo ba sa food na dala ko??" Sunod-sunod na tanong ko sa kanya.
"Yes, Never and Yes!!"
*BLAAAAG*
'Daddy...'
Inilibot ko ang paningin sa kabuohan ng office nya. Malaki, maaliwalas, tahimik sobrang tahimik at kita ang buong city. Hayy. Ako na naman ang kakain ng dala kong pagkain.
----
"Okay class today we have an activity..." masayang sabi ni teacher. May classmates cheered kasi activity naman sino ang hindi may gusto nun. I smiled.
"All of you have a piece of bondpaper and a crayons infront of you. You have to writer or draw, what do you want to reseve from Santa clause this Christmas..." may teacher smile after saying that but she's looking at me straight to my eyes with the sadness in her.
"Sino ang may gusto maka tanggap galing kay santa?"
May classmates raise their both hands including mine. Baka si santa ang maka pagbigay ng mga gustong-gusto.
"Let start..."
--after 30 minutes--
'Teacher tapos na po ako..." Card ang ginawa ko para kay santa.
"Pwede ko bang basahin...?"
"Opo..." Sa reaction pa lang ni teacher ngayon alam kong na gulat sya sa isinulat ko.
----
A/N :
Abangan nyo po yung sulat...haha~ :D Thank you sa mga nag babasa.. ♡♡♡
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018
General FictionDaddy, hanggang kailan mo ba ako ba-balewalain...?? Will you accept me as your son if you knew the truth?