Forty-Four

25.7K 501 16
                                    

Yaya Pearl's Pov

"Baby, tumahan ka na..." Hindi pa sana ako babalik dito para magkasama pa sila.


Pero tinawagan ako ng eskwelahan nya tungkol sa nangyari. Hayy.Paano ko ba patatahanin ang bata'ng ito??


Mabuti na lang at maayos na ang pakikitungo ng ama nito sa kanila. At mukhang magiging maayos na sila kung hindi lang sa babaeng iyon.



"What the hell is happening?!" Si Shin. Tapos dumiretso sya sa harap ng anak nya na kanina pa umiiyak. Hindi naman kailangan na sumigaw.



"Hijo, mabuti na lang at dumating ka na." Napangiti na lang ako nung bigla niyakap ni Eros ang daddy.



Sa kaloob-looban nya mukhang nagbago para sa mag-ina nya, pero hindi parin sya nagbabago para sa iba.




*sob*sob*



"Daddy~"



"What happened??" Malumanay na tanong nya. Tapos tumingin sya sa akin.



"Baby, bakit hindi na lang ikaw ang magsabi??"



***



Eros Pov



"Baby, bakit hindi na lang ikaw ang magsabi??" Sabi ni yaya Pearl.




"Tell me." Nakayakap lang ako kay daddy kasi natatakot ako baka magalit ulit sya.



"I'm sorry, daddy." Tapos tiningnan ko si daddy, pero tahimik syang nag-aantay sa sasabihn ko.




"Kasi po, kanina sa school....si tita Ellena-" Di pa ako tapos nung nagsalita si daddy.



"WHAT!! I told you-" Pause. "Hijo, pataposin mo muna ang anak mo bago ka magreact ng ganyan. Sige na, baby ituloy mo na." Sabi ni yaya.




Nakatingin lang si daddy sa'kin at alam mo galit sya kasi nakipag-kita ako kay tita Ellena. Pero hindi naman ganun 'yun, eh. Pumunta sya school namin.



"I'm sorry, daddy." Sabi ko.




"Shhh. I'm sorry too. Now tell me, what did she do to you??"



"Wala po syang ginawa sa'kin. Pero may s-sinabi po sya." Huhuhu. Alam ko di 'yun totoo. Alam ko nagsisinungaling lang sya.




"Tell me..."



"Sabi po n-ya hindi daw po si m-mommy ang mommy ko. Sabi nya sya daw po tapos sabi nya b-bad daw po si m-mommy." Huhuhu. And then, niyakap ako ni daddy.



"Nagsisinungaling po sya diba?? Hindi po sya ang m-mommy ko?? Si mommy Annie ang m-mommy ko diba??" Ayoko sa kanya. Akala ko mabait sya. Huhuhu.




"She's lying that  your mom is bad. And yes, mommy Annie is your mother not her. Stop crying she's not worth it, she's not deserved your tears." Tapos pinunasan nya ang mga luha ko.




*sniff*sniff*



"For now, you will stay here with yaya Pearl. For now, okay?"



"Yes, daddy."



****



Annya's Pov




"Shin??" Tinawagan din ako ni yaya Pearl tungkol sa nangyari. At kung hindi lang baliw ang babaeng 'yon. Naku!!



"Hmmm???"





"Shin!! Hayaan mo ako'ng tulongan ka." Kung bakit kasi ayaw nya ako'ng tumulong sa kanya.




"No. I told you, she's my problem I don't want you and our son to get involve with her again."



"Pero-" May sasabihin pa sana ako nung tumunog ang phone nya.



*kringgg~kringggg~*



"Yes." Sagot nya pero kitang kita ko kung pano nagbago ang expression nya.




[Hi love...] Nakaloud Speak ang phone nung marinig ko ang malanding boses nya. Si Ellena. Tapos tiningnan ko si Shin nakatingin lang din sya sa akin.




"......."




[I missed you.] Nababaliw na sya. Gusto ko'ng agawin kay Shin ang phone pero pinigilan ko ang sarili ko.




Hindi ko mapapatawad ang ginawa nya sa anak ko.



Pero. "I missed you too.." Nabigla ako sa sagot ni Shin sa kanya. Kitang-kita ng mga mata ko kung gaano sya kasaya nung sinabi nya 'yun.




[Really?? You missed me?? Oh my gosh, I tought you don't want me anymore, love.] Bakit kailangan pa nyang iparinig ang pinag-uusapan nila.




"Stop thinking like that you know I don't, right??" Para yatang nakalimutan nya na ako na nandito lang ako.




[Yes I know and I want to see you again. Let's have a date, okay??] Malanding sabi nya. Mukhang nakalimutan na nya ako ng tuloyan.




"Sure." Ang sakit. Kailangang umalis na ako bago pa ako masaktan ulit.




[I love you. And I know you don't like her and you hate that bitch, right?? My gosh, she's a gold digger for pete's sake!!] What!! Baliw!! Malandi!!




"......" Hindi na ako nag abalang pakinggan ang pinag-uusapan nila. Bwisit!




Kahit nakaloud speak pa ang phone hindi ko na din maiintindhan ang pinag-uusapan nila dahil masama na ang loob ko!!





Nilagpasan ko na si Shin nung marinig ko ang salitang minsan narin nyang sinabi sa akin.





*smirk*




"I love you." Pero mukhang hindi 'yun talaga para sa akin.




Pero hindi pa ako nakakahakbang nung bigla nya ako'ng hinila pahrap at...



"Don't you ever smirk at me. Your the one I'm telling the 'I love you' NOT her." Before he kiss me. A deep and sweet kiss.




Malay ko bang para pala sa'kin 'yun. Pero hindi ko nakakalimutan ang mga sinabi sa'kin ng baliw na 'yun.




At nadadala na ako sa halik nya. So, I kiss him back with the same in-




"Daddy?? Mommy?? Ano po ang ginagawa nyo??"




"We-Uhm. Nothing." Pano na 'yung kiss ko??




"Mommy, okay ka lang po??" Inosenting tanong nya. Nakalapit na pala sya sa amin.




Magsasalita na sana ako nung bigla naman syang sumagot.




"Yeah. Your mommy is fine. She's kinda-uhm-Na.bi.tin like that." Nanadya ba ang lalaking 'to.




"Don't worry. Nabibitin din ako." He's not smiling but he's eyes. Smiling at seductively.



"Iwan ko sa inyong mag-ama." At tuluyan na ako'ng lumabas ng office nya. Dahil may kailangan pa ako'ng hanapin.



Ellena, magkikita din tayo. Pero bago ako nakalayo...



"Daddy, Ano po 'yung ginawa ninyo ni mommy??"



Ah! That kiss.

My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon