Eros Pov
"Eros, kumain ka na." Sabi sa'ken ni yaya Sionne.
"Wala po akong gana, yaya." sagot ko. Masama at masakit din ang katawan ko ngayon at hindi ko alam kung bakit.
"Bakit? May sakit ka ba?" Tapos sinalat nya din ang noo ko at leeg ko. "...hindi ka naman mainit. Sige na, kumain ka na." Tumango na lang ako at pinilit ang sarili kong kumain.
Kahit na wala akong malasahan sa mga kinakain ko. Maya maya pa ay wala sa loob akong napatingin sa isang upoan nung biglang may umupo.
"K-kakain na po ba kayo? S-sige po aalis na po ako." Nanlumo akong bumaba sa upoan ko, pangarap ko kasi syang makasamang kumain.
"Can't you just finish your food, so that you can get out?" Sabi nya sa akin kahit na mukha syang galit. Bumalik ako sa upoan ko at tahimik na kumakain at pasimpleng tinitingnan sya.
Ang saya ko kasi ito 'yung unang pagkakataon ma makasama ko sya sa pagkain. "Stop staring at me." Mahina pero may diin ang sinabi nya.
Gusto ko lang syang tingnan ngayon 'yun lang ang gusto kong gawin. Baka kasi ito na 'yung huli na makasama ko syang kumain.
-
Nasa klase na ako nung nakaramdam na ako ng hilo. Pakiramdam ko matutumba ako kaya bumalik na ako sa upoan. Tapos ang sakit sakit pa ng ulo ko dahil sa ingay ng mga ka-klase ko.
Umiikot din 'yung paningin ko. "Ang sakit ng ulo ko..." Uminit bigla ang gilid ng mga mata ko at tumulo ang luha ko. Ayoko kong nakikita ng iba na umiiyak ako.
Kaya mas minabuti ko na matulog muna baka paggising ko mawala ang mga nararamdaman ko. At mapanaginipan ang nangyari kanina sa almusal na kasama ko si daddy. At sana sa susunod kasama na namin si mommy.
***
Shin's Pov
I am sitting here in my living room of my condo unit, thinking nothing and drinking my whiskey. I don't want to go home, not yet. I just want to relax.
When I always in that house there is someone always bothered me. That kid, and his ready for adoption. And me? Will be patiently wait tell that happened. I'm I insane? Of course not.
*chuckles*
*riiing~ riiing~*
"Yes."
'Pare, umuwi ka muna bahay mo.' Tss.. It's Caleb.
*smirks*
"What now?" I asked him. This conversation is nonesense. Tss..
'Anong 'what now?!' pinagsasabi mo?! Inaapoy ng lagnat ang bata tapos ayaw nya pang pumunta ng hospital.' My heartbeat fast and I straighten my back when I heared what he say.
No! I don't felt it and I keep reminding myself that kid is a jinx.
"I don't care." I said at him emotionless.
'Hinahanap ka nya. Tapos-' I still don't care and then I hung up. Tss..
*Flashback*
As I walk down the stairs and went to the living room area. I decided not to eat again a breakfast today insted I'll having it to my office. But, when I was about to go to my car.
I saw him sitting on that chair while yaya Sionne convincing him to eat his breakfast.
"Wala po akong gana, yaya." His obviously not in the mode. And I saw yaya Sionne checking his forehead and neck, if he's sick or not.
"Bakit? May sakit ka ba?...hindi ka naman mainit." Yaya Sionne said.
I didn't know what's happen next. All I remember I went to the kitchen and join him eating breakfast.
*End of Flashbacks*
I drink all of my whiskey and I never stop drinking. Not until I finished all of it. In a minute or two, I decided to live my pad but I felt dizzy.
Shit! I drink to much. I was about to open the door when I smell a familiar scent. And I tilted my head when I felt something or someone in my unit.
The dizziness I felt earlier was gone instantly when I heared a familiar voice. And I saw her, again. The reason why I hate my fvcking life now.
"Can we talk?"
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018
Genel KurguDaddy, hanggang kailan mo ba ako ba-balewalain...?? Will you accept me as your son if you knew the truth?