Twenty-Two

24.1K 445 7
                                    

Annya' s Pov


"Can we talk?" Lumabas na ako sa tinataguan ko kanina nung paalis na sya.




" I won't be surprised on how you get in here." Malamig na sabi nya. Hindi ko alam kung lasing sya o hindi. Ang alam ko lang, yung matinding galit nya sa akin pagkarinig nya sa boses ko.




"Can we talk?" Ulit ko.




"Talk? For what? To lie again and to tell me you didn't do that?" At unti unti syang lumalapit sa akin at ramdam na ramdam ko ang galit nya.



"Shin...nandito ako para kay, Eros." Sabi ko. "...kung galit ka sa'ken dahil sa ginawa ko. Please, 'wag mo na syang idamay sa mga kasalanan ko." Biglang uminit ang mga mata ko at pinipigilan kung 'wag umiyak.



*smirks*


"Did you know why I didn't let the police arrest you?" He look at me intentedly. "...It's because, I want to revenge by hurting you. Not physically but emotionally." He said to me with a cold tone. Ilang hakbang na lang ang layo nya sa akin when he stop



"I'm sorry..." I cried.




"I'm sorry?!?! Maibabalik ba ng sorry mo. Ang mga tao pinakaimportante sa'ken!?" Sigaw nya sa akin.



"Nagawa ko lang 'yun dahil mahal kita." Mula nang makilala ko sya nagkaroon ako ng pamilya. Na naipagkait sa akin. "...gusto lang kitang protektahan, Shin."



"THAT BULLSHIT!! IF YOU LOVE ME WHY DID YOU KILLED, ELENA AND MY SON!!" A pause. "AND I KNOW HOW TO PROTECT MYSELF, SPECIALLY TO YOU!!" Sigaw nya ulit sa akin. Ang masakit lang wala man lang syang ginagawa bukod sa pagsigaw.




Mas mabuti pang sampalin nya ako ng paulit ulit, mas matatanggap ko 'yun.






"Ginawa ko 'yun dahil nagplano syang ipapatay ka nya sa mga kasama nya..." Tuloy tuloy lang mga luha ko. "para magkaroon sya ng maraming pera at masamang tao sya...at hindi ko kayang pumatay ng bata, Shin. Dahil sa mga panahon na 'yun buntis na ako kay Eros, wala akong ibang iniisip nun kundi kayong dalawa." Nakatingin lang sya sa akin at walang emotion ang mukha nya.






"LIAR!! She can't do that, were getting married and we loved each other. SO SHUT UP!!" At lumabas na sya ng hindi man lang nya ako pinakinggan.





'Shin, mahal kita..' Ang hirap makipagkumpetensya sa taong patay na. 'Ano bang meron sayo, Elena na wala samin?'






Mula nung na laman ko ang plano ni Shin na adoption. Nagdisesyon akong kunin na lang ang anak ko.





'Pero pano kita makukuha, baby. Nang hindi ka kamuhian ng daddy mo?' Hindi ako pwede mawalan ng pag asa.


***


Shin's Pov




I arrived home with my head hurts. So I walk straigth to the kitchen. All I want do is to rest and forget what happened tonight.





But as I enter the kitchen I saw him. Eros Kiel. Eating his pourge, alone. I gritted my teeth as I remember what he's mother said.





*Flashbacks*




"LIAR!! She can't do that, were getting married and we loved each other. SO SHUT UP!!" I shout at her and went to the parking lot of the building then I hopped my car. But, before I drove my car away.




I saw her running towards me.



"Shin, please hindi ko hinihiling na patawarin mo 'ko. Kundi para sa anak natin, alam ko na naman ginagawa mo 'to para saktan ako. Pero sana 'wag mo na syang idamay, gusto ko lang naman na tanggapin mo sya, yun lang naman. Sana maranasan nya na mahalin mo din sya. Please, h'wag mo ng ituloy ang adoption. Sa akin ka na magalit wag sa kanya."



*End of Flashbacks*



"Uh-dumating na po pala kayo." And then he jump out of the chair. He's almost knelt when he land, my heart is pounding when I saw it. Maybe because, Caleb told me he is sick. I still have conscience.



"Where are you going?" I asked him. He's holding his bowl of pourge. "S-sa kwarto ko na lang po ako kakain, para makakain ka po ng maayos." He bowed his head while saying that.



My hand fisted when I heared from him those words. But this is what I want, hurting his mother using him.

----

A/N : Again, gusto ko lang ipaalam na iniba ko na lang ang story ng parents ni Baby Eros. Haha. Na post ko na po sya.. :3

Title : "Looks Can Be Deceiving"



Genre : Non-Fiction/Rom-Com/Action/Drama? medyo lang..

♡♡♡ Happy Birthday!! \\(^_^)// Ms. YanaJin (Yana Marana) ♡♡♡




My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon