Fifteen

24.4K 507 15
                                    

Eros Pov

You! You are not my son!

Hindi ko alam kung bakit nangyayari 'tong sa'ken gusto ko lang naman na tanggapin ako ng daddy ko. Pero bakit nangyayari 'to. Bakit?

"Naiintindihan mo ba ako?!" Sigaw nya sa akin. Lumapit sya sa akin at bigla na lang nyang hinablot ang braso ko. Dahilan para mabitawan ang hawak kong baso at tinapay. "Daddy...masakit po." Huhuhu.



"Masakit?! Alam mo bang mas masakit pa dyan ang ginawa ng nanay mo sa'ken ha?!" Wala naman akong alam sa nangyari sa kanila.

"Hindi ko naman po alam." Bakit ganun?

"Anong sabi mo? Diba sabi ko sayo na hindi kita anak!?" Masakit ang braso ko pero mas masakit ang sinabi nya, na hindi nya ako anak. Huhuhu




"Did you see this..." At pinakita nya sa akin ang isang picture frame ng isang batang lalaki at isang magandang babae. "...this is my son. Vince and this is Elina my soon to be wife, pero nawala sila sa akin ng dahil sa nanay mo!" Hindi ako nakapagsalita at patuloy parin sa pag agos ang mga luha ko.



"Mula ng dumating kayo sa buhay ko..." tumingin sya sa akin na may matinding galit at poot sa mga mata nya. "...naging malas na ang buhay ko. Dahil sa inyong dalawa!" Kaya ba hindi nya ako matanggap dahil hindi nya ako tunay na anak?




"Una, ang nanay mo ang dahil kung bakit nawala ang mga taong pinakaimportante sa'kin..." He look at me intently with those cold and full of hatered in his eyes. "...second, Ikaw! Ikaw ang dahilan kung bakit ang nag iisang alala ng babaeng pinakamamahal ko nasinira at nabasag!" Sigaw ulit nya sa akin.




"Aayosin ko na lang po." At isa isa kong pinulot ang mga nabasag na vase na iniwan nya sandali nung pinakita nya sa akin ang picture frame. Pero bago ko pa natapos ang pagpupulot ng bigla nyang hinampas ang kamay ko. Huhuhu.





*sniff sniff*



"This room is for my one and only son..." Daddy.. "...and her mother. Elina, is the only woman I ever loved." He said to me.



*sniff sniff*




"Gusto ko lang naman po na tanggapin mo po ako eh." Sabi ko sa kanya.




"Tanggapin? Pano kita matatanggap kung ang nanay mo ang dahilan kung bakit sila namatay!" Namatay? At hinawakan nya ulit ng mahigpit ang dalawa kong braso. "Your mother is a ki--" naputol ang sasabihin nya ng biglang dumating sila yaya Pearl at yaya Sionne.



"Shin! Tama na 'yan.." sigaw ni yaya Pearl mula sa malayo. Dali daling tumakbo sila sa akin at binuhat ako ni yaya Sionne. Huhuhu.


"Shhhh...." yaya Sionne. Habang buhat buhat ako ni yaya Sionne palabas ng kwarto na 'yun. Umiiyak parin ako at naririnig ko sila yaya Pearl na nagsisigawan.


**


Yaya Pearl's Pov




Naalimpungatan ako ng may marinig akong tinig ng lalaking sumisigaw at batang umiiyak. Si Shin at Eros. Kaya't dali dali kong ginising si Sionne at nagmamadaling pumunta dun at kung hindi ako nagkakamali, sa kwartong 'yun nang gagaling ang ingay.



"Masama ang pakiramdam ko dito." Sabi ni Sionne na kanina pa nadadasal na sana mali ang inisip namin.



'Tanggapin? Pano kita matatanggap kung ang nanay mo ang dahilan kung bakit sila namatay!'


My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon