Forty-Three

27.6K 470 22
                                    

Annya's Pov


"Hindi ka padin nagbabago, your always early." Her she is. It's been a long time since the last time I saw her. At mukhang sa tagal na panahon na'yon marami nang nagbago sa kanya.


"Long time no see, Hazel Mae Gebertas..."


"You know my real name, so you knew why I'm here." Not a question but a statement.


"Yeah. Caleb Weinscots." She suddenly closed her eyes and pinch the bridge of her nose.

"Can I ask you something??" I nod. "Pano mo sinabi kay Standford ang tungkol sayo??"

"Pano ba?? Siguro, by the heart."


"Connect??" Mukhang di nya naiintindihan ang ibig kung sabihin.


"Matanong nga kita sa problema mo. Sa trabaho ba ito or sa problema mo sa pag-ibig??"


Boom!! I saw a little shock on her pretty face before she answered.


"Both."


I see. "A little advice on you girl, hindi mahalaga kung ano ka, ang mahalaga ay kung sino ka at 'yang nilalaman ng puso mo."


"Sana nga ganun lang kadali..."


Tama hindi ganun kadali ang lahat. Pagkatapos ng lahat nangyari sa buhay namin ni Eros at ni Shin alam kong maayos na kami ngayon.


Pero ngayong bumalik na sya hindi ko na sya hahayaang gawin nya ang ginawa nya sa'kin dati.



***

Eros Pov



*pout*


"Daddy~" Kanina pa dito sa office ni daddy pero di naman nya ako pinapansin. Naalala ko tuloy 'yung nasa park ako.




*FlashBacks*


"Tita Elenaaa~"  Tapos umupo sya sa katabi ko'ng swing. "Bakit po kayo nandito?"


"Uhm...wala lang. Nakita kasi kita dito kaya lumapit na ako sayo." Sabi nya pero parang- "Bakit?"


"Po?"


"What I mean is. Bakit ka ganyan kung makatingin sa akin."


"Wala naman po." Tapos nawala na 'yung parang kakaiba sa kanya. Ano kaya 'yun??


"Okay-Teka. Dapat tinatanong din kita kung bakit ka nandito. Bakit ka nga pala nandito ka?? At wala sa bahay nyo??" Ang dami naman nyang tanong.

"Eh kasi po, mukhang may pag-uusapan sila mommy at daddy kaya po ako nandito para hindi po ako makadisturbo sa kanila." Di ko naman alam kung magiging okay sila pag-iniwan ko sila, eh.


"Alam mo? Mukhang love na love ng mommy't daddy mo ang isa't isa.." Tapos bigla na lang syang nagswing ng malakas. At bigla syang ngumiti ng nakakatakot.


"G-ganun po ba.."


"Ganun 'yun. Kasi ganyan din kami dati nung love na love kung guy. May baby pa nga kami na hindi naman sa kanya pinaako ko lang. Hahaha. Pero bigla na lang syang dumating tapos kinalimutan nya na ako para lang sa kanya. And then-"



"O-okay lang po ba kayo??" Tapos bigla na lang syang tumawa ng malakas at bigla din nyang inihinto ang swing.


"Yes, I'm very much okay. Sorry, natakot ba kita??" Tanong nya na para bang walang nangyari.



My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon