Eros Pov
Kanina pa ako dito sa coffee shop nung nakita ko si daddy na nagmamadaling lumapit sa akin. Ang tagal naman kasi nilang mag-usap kanina, eh tapos nagugutom na ako.
"If your hungry why didn't you just tell me? You just left us!! W-what if something might just happened to you??" Napayuko ako dahil sa sinabi ni daddy. Nakaupo kasi sya sa harap ko.
"I'm sorry, daddy." Hindi ko kasi alam kung ano pa ang sasabihin ko sa kanya. At isa pa, lagi akong nandito at kilala na ako ng mga employee nila.
'I don't want to lost a son again.'
Huh? "May sinabi po ba kayo, daddy?" Hindi ko kasi nadinig 'yung huli nyang sinabi.
"H-huh?? N-nothing. Just tell me want you want next time, understand?" Sabi nya.
"Opo..." Tapos tiningnan nya 'yung kinakain ko kanina. Di kaya. "Kumain na po ba kayo?" Tanong ko sa kanya.
"How can I eat my lunch if your not in the office?" Eh? Kasi naman hindi ko naman alam na hahanapin nya ako. Dati naman kasi hindi, diba?
"Sorry po, hindi na po mauulit. Ito po..." Tapos binigay ko sa kanya 'yung isa ko pang order. Inorder ko kasi 'yan kanina nung tinawagan ko si tito Caleb.
Tapos nabigla na lang ako nung si daddy na ang kausap ko. At saka nung sinabi nya na huwag daw akong umalis dito kasi pupuntahan daw nya ako.
"So tell me, your always here don't you?" Nakayuko akong tumango sa tanong nya. Pano kaya nya nalaman?
"Who paid your orders if your here?" At pano ko ba sasabihin kay daddy? Huhu.
'''Yun po'ng unang beses ko dito may babae po na lumapit sa akin. Tapos binayaran nya po 'yung order ko. And then, lagi ko na syang nakikita dito pero nung huling beses akong pumunta dito hindi ko na ulit nakita si tita Elena-" Nagulat ako nung bigla na lang syang tumayo.
"B-bakit po?"
"What the hell is her name?" Bakit kaya? Nabigla nga ako nung una nyang sinabi ang name nya. Pareho kasi nung Love na Love ni daddy na girl. Elena din ang name nya diba? Pero di naman sila magkamukha.
Pero bago ko pa masagot si daddy bigla na lang dumating si- "Baby, tapos ka na bang ku-main?" -Mommy. Lagot ako.
Hindi ko pa pala nasabi kay daddy na kasama ko si mommy. Tinawagan ko kasi sya kanina pagkatapos kong makausap si tito Caleb.
-Caleb's Pov-
Tahimik akong nakatingin sa mag-ama nung bigla dumating si Ms. Manager dala ang order ko. Nakatingin lang ako sa kanya at sa dala nyang order ko pero WATDAPAK lang, kaya pala ang weird ng ngiti nya.
"Here's your order, Sir Pogi." Tapos maingat nyang nilagay sa harap ko ang dala nyang order at tahimik na umalis. WTF!!
"Sandali lang miss Ganda!! Bakit ganito 'yung order ko?" Pano ba naman kasi, ang inorder ko ay 'Cheese Cake' pero ang sinerve nya ay ang 'Cheese' at 'Cake'.
"Uhm...sabi po kasi ng boss namin. Kung gusto mo daw kumain ng cheese cake Sir, ikaw na lang daw bahalang maglagay ng cheese sa cake. May grater naman po na kasama 'yung dala ko, para daw hindi ka na mahirapan." Sabi nya. At talagang may free grater pa.
"What?! Na saan at sino ba 'yang amo nyo?!" Nakakainis. Ano 'to joke?? Wow mali lang??
"Sir, ayun po 'yung bagong may-ari." Sabay turo nya sa babaeng biglang pumasok at lumapit sa mag-amang Standford.
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018
General FictionDaddy, hanggang kailan mo ba ako ba-balewalain...?? Will you accept me as your son if you knew the truth?