Eros Pov
"What are you doing?" Nabitawan ko agad ang kamay nya nung nagising sya bigla.
"Da-uhm, k-kasi po...dinalhan po namin kayo ng kape ni yaya Sionne." Sabay kuha ng isang cup ng kape sa may bedside table nya. Sa sobrang kaba ko, na dulas sa kamay ko at na buhos ko sa kamay nya.
"WHAT THE FVCK!!" Sigaw nya. Dahil mainit pa ang kape na nabuhos ko sa kanya. Dali dali kong pinunasan ang kamay nya gamit ang kumot.
"I'm sorry...I'm sorry." Paulit ulit ko 'yung sinasabi sa kanya. "Sorry!? Again?!" Bumaba na sya sa kama nya at lumapit sa'ken. "...you've been saying sorry to me. But you've been ALWAYS do the same mistake!" Sa takot ko lagi akong umaatras kapag lumalapit sya sa akin.
'Sorry na...Sorry.' Sa isip ko. Pinipigilan ko na 'wag na umiyak pero may ginawa na naman ako na hindi maganda. Huhuhu.
*sniff sniff*
"...everytime I see your face. There is something' s gonna happened to me!" Ilang hakbang na lang nung bigla syang huminto. At tiningnan nya ako ng masama. Huhuhu. 'Daddy...' "...from now on I DON'T WANT TO SEE YOUR FACE!!" Pinaaalis na ba nya ako? "...DO YOU UNDERSTAND?!"
"Hindi ko naman po sinasadya..." Sinubukan ko syang lapitan pero umatras sya. "....daddy, please." Pagmamakaawa ko.
"I SAID THAT YOU.ARE.NOT.MY.SON!! AND GET OUT!!" Sabay turo nya sa pinto. "Sorry..." Yun lang at tumakbo na ako palabas ng kwarto nya. Huhuhu.
"Eros...bakit ka tumatakbo at bakit ka na naman umiiyak?" Nakasalubong ko si yaya Sionne sa may main door na naglilinis. Hindi ko sya sinagot at diresto lang ako sa pagtakbo.
'Ano nangyari?' Narinig kong tanong ni yaya Pearl sa kanya. Wala na akong pakialam sa ano man ang mangyayari sa'ken ngayon.
'I don' t want to see your face'
Tumakbo lang ako ng tumakbo. Kasabay ng mga luha ko ay ang malakas na ulan. Hindi ko naman sinasadya ang mga nangyari.
'I said that you are not my son.'
Huhuhu. Wala akong pakialam kung saan man ako mapunta. Kung mawawala man ako, wala naman syang pakialam sa'ken.
*sniff sniff*
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Daddy (Completed) #Watty2018
General FictionDaddy, hanggang kailan mo ba ako ba-balewalain...?? Will you accept me as your son if you knew the truth?